Bạn đã biết cách sử dụng bình phong trong nhà chưa?

Theo quan niệm của người Việt từ xưa đến nay, vấn đề phong thủy rất được xem trọng. Bình phong cũng là một trong những yêu tố phong thủy, tâm niệm rằng bình phong hạn chế những điều xấu, và mang may mắn tốt đẹp đến cho ngôi nhà của bạn.

Bình phong di động và bình phong cố định là 2 kiểu bố trí thông thường trong thiết kế trang trí nội thất. Bình phong di động  là loại có thể dễ dàng di chuyển, nên được làm từ các chất liệu nhẹ như gỗ, nhựa, vải để có thể dễ gấp, mở. Còn bình phong cố định thì được làm từ nhiều chất liệu phong phú hơn có thể là những chất liệu cổ điển để làm ra những mẫu hoa văn mang âm hưởng cổ, cũng có thể là những chất liệu mới với những loại bình phong mang phong cách hiện đại.

Ngoài vấn đề phong thủy, cũng như là làm vách ngăn trong phòng thì bình phong cũng là một vật dụng trang trí cho không gian phòng của bạn. Với những trường hợp phong thủy trực xung đối môn( cửa phòng đối diện nhau hay cửa trước và sau thông suốt) thì hay xảy ra các trường hợp hút gió, và gió lùa mạnh thì bạn có thể sử dụng các tấm bình phong mang phong cách cổ điển để che chắn.

Việc che chắn cũng cần phải cân nhắc, nên che chắn một đầu, ở giữa hay là cả 2 đầu. Ví dụ như có thể đặt chậu cây, bình phong hay tủ kệ ở giữa nếu khoảng cách ở hai cửa ngắn. Còn nếu khoảng cách xa thì bạn có thể đặt ở 2 đầu để che chắn.

Có thể nói bình phong là phương pháp đặt phong thủy hiệu quả nhất. Vì nó có thể ngăn những ảnh hưởng xấu từ bên trong căn nhà cũng như từ bên ngoài xâm nhập vào.

Chưa có câu trả lời nào