Chọn gạch ốp lát hợp với ngôi nhà như nào?  

 

Chọn gạch ốp lát sao cho phù hợp với không gian ngôi nhà cũng là một việc khá đau đầu. Với các mẫu mã đa dạng như hiện nay để có thể lựa chọn được những mẫu phù hợp với các không gian khác nhau trong căn nhà quả là một việc kì công.

1.Chọn mẫu gạch cho từng không gian trong căn nhà.

Phòng khách

Với không gian như phòng khách thì những mẫu nên dùng là hài hòa, trang nhã có sự đồng điệu với các nội thất trong căn phòng để tránh bị đơn điệu. Thường thì không gian phòng khách lớn hơn những phòng còn lại vì vậy kích thước gạch lát cũng cần loại lớn và những tông màu có sự đối lập để có thể tạo nên điểm nhấn cho chính không gian.

Việc bạn chọn những mẫu như giả gỗ hay giả đám cần phải kết hợp với phong thủy của chủ gia đình để hài hòa cả về thẩm mỹ lẫn sinh khí.

Phòng ăn

Không gian trong phòng ăn thường nên tạo cảm giác gần gũi, ấm áp như màu kem hay xám,… Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp cùng những loại hoa văn màu khác nhau, thông thường là hoa văn nhẹ nhàng sẽ vừa hài hòa vừa tinh tế mà không đơn điệu.

Phòng ngủ

Đây là không gian để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi, vì thế không gian tốt nhất nên đơn giản tránh những sự rườm rà, rối mắt và thay vào đó có thể là những mẫu gạch ốp lát có khổ lớn và các gam màu trắng, kem hay hồng phấn và tránh những chất liệu bóng bóng nhám nhám.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thì lại nên chọn những loại có độ nhám để tránh những trường hợp trơn ngã, trượt khi ướt. Tùy theo nhu cầu mà chọn kích thước gạch phù hợp và thông thường là 30x60cm hoặc 60x60cm.

2.Những lưu ý

Về màu sắc của gạch thì nên chọn theo sở thích có thể là về cung mệnh của bạn để lựa ra những mẫu mà không tuân theo bất kì những nguyên tắc nào trước đây.

Về kích thước thì những mẫu lớn sẽ tạo ra cảm giác không gian thoáng hơn, rộng hơn nhưng nếu như những căn nhà nhỏ mà chọn sẽ tạo cảm giác thiếu hài hòa vì vậy với những khu vực không gian khác nhau trong nhà nên có sự thay đổi khác nhau về kích thước.

Về cách mua gạch thì chúng ta nên mua vừa đủ tránh mua nhiều gây thừa bằng cách bạn cầm theo mẫu thiết kế và nhận sự tư vấn của chính chủ cửa hàng bán để với các kích thước khác nhau chúng ta có số lượng gạch cần lát khác nhau.

 

Chưa có câu trả lời nào