Chọn gạch ốp lát cho nhà như nào cho sang?    

 

Chọn gạch ốp lát cho căn nhà quyết định khá lớn đến cái nhìn tổng quát về căn nhà vì nó trải dài theo không gian kiến trúc. Vì vậy, việc một ngôi nhà đẹp còn phụ thuộc vào chính gạch ốp lát sao cho hài hòa, hợp với tổng thể concept đã thống nhất của cả ngôi nhà.

1.Chất lượng gạch

Dù bạn chọn mua bất kì sản phẩm gì thì việc đầu tiên luôn là chất lượng của sản phẩm đó và gạch lát cũng không nằm ngoài. Bạn cần chọn gạch có chất lượng tốt và điều đó thể hiện ở các thông số như: hệ số giãn nở, dây chuyền sản xuất  và công nghệ của sản phẩm,… Nếu như chất lượng gạch cao thì sẽ không dễ bị cong vênh hay rạn nứt gì nhưng ngược lại nếu chất lượng thấp đồng nghĩ với hệ số giãn nở kém và kéo theo những hệ lụy đi kèm.

Nếu như là người tiêu dùng thông thường thì chúng ta có thể nhận biết được qua chất liệu bề mặt của men gạch lát. Gạch phải bóng, men gạch tốt và không được có những vết như lỗ châm kim, nhăn,…

Dây chuyền hiện đại nhất hiện nay là dây chuyền sản xuất theo công nghệ Itali nên sản phẩm có độ vượt trội nhất định về chất lượng bởi độ bóng và độ phẳng của sản phẩm cao.

2.Nguồn gốc

Sản phẩm có xuất xứ rõ ràng sẽ tạo được lòng tin cho người dùng và nó cũng là một trong những tiêu chí đánh giá về sản phẩm. Chúng ta cần chọn những doanh nghiệp mà sản phẩm đã qua kiểm định về chất lượng, những hóa đơn tài chính được minh bạch, bán đúng giá và như vậy sau xảy ra những thắc mắc, khiếu nại đều có thể xử lý hoàn toàn nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tham khảo và mua hàng tại những nơi uy tín, có nhiều năm danh tiếng cũng như kinh nghiệm và vị thế trên thị trường để yên tâm hơn.

3.Men gạch

Những gạch ốp lát dùng cho nhà vệ sinh, nhà tắm cần được chú ý đến lớp men lót có khả năng chống thấm ngược. Đây là một việc cần thiết bởi những không gian này có độ ẩm cao nên cần chất men này phải thật tốt để có thể giữ cho bề mặt khô ráo, tránh rạn nứt hay thấm nước.

4.Thiết kế

 

Bên cạnh các tiêu chí về chất lượng thì thẩm mỹ là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như trước kia mọi người thường chọn gạch 20x20 cm thì hiện nay 40x40cm hay 30x60cm lại là sự lựa chọn ưa thích của các gia đình và mọi người bởi chúng tạo cảm giác không gian rộng rãi thoải mái hơn.

Ngoài ra màu sắc và hoa văn cũng là yếu tố quan trọng. Những mẫu gạch đơn sắc và hoa văn trang nhã sẽ dễ kết hợp và tạo ra sự tao nhã cho không gian đặc biệt là các màu như trắng- xám hay trắng- ghi,…

5.Mô phỏng

Nếu như người tiêu dùng còn lo ngại mẫu gạch lên thực tế không hợp với không gian mà mình đã thiết kế thì việc chọn những nơi có mô phỏng theo 3D là một ý kiến rất hay. Như vậy bạn có thể thấy được không gian của bạn mong muốn hiện lên sẽ như thế nào để còn giữ nguyên hay quyết định thay đổi.

 

Chưa có câu trả lời nào