Nên mua đất ở đâu tại TP HCM để xây nhà trọ luôn có khách?

Chúng tôi đang làm việc tại quận 1, muốn mua một miếng đất làm sao vừa xây được nhà ở cho mình, vừa xây được vài phòng trọ cho thuê.

Vợ chồng tôi đều 35 tuổi. Thu nhập từ lương cứng của hai vợ chồng khoảng 50 triệu/tháng. Ngoài ra, chúng tôi còn có khoản thu nhập ngoài lương tương đối ổn định khoảng 10 triệu/tháng.

Mỗi tháng, chúng tôi biếu ông bà nội 3 triệu, ông bà ngoại 2 triệu. Chúng tôi đang ở nhà trọ và có một con nhỏ, tổng chi phí một tháng cho cả gia đình khoảng 15-20 triệu.

Như vậy, mỗi tháng vợ chồng tôi còn để dư được 35 - 40 triệu/tháng. Hiện tại chúng tôi mới tích lũy được 400 triệu và đang gửi tiết kiệm.

Chúng tôi muốn cuối năm 2017 mua một miếng đất rộng 4-5m, dài hơn 15m để khi có tiền (dự kiến 2019) sẽ vừa xây nhà để ở, vừa làm thêm 7 hoặc 8 phòng trọ cho thuê. Chúng tôi muốn xây nhà một trệt, hai lầu rưỡi. Chúng tôi chưa biết mua đất ở khu vực nào để xây nhà trọ mà đảm bảo luôn có sinh viên hoặc người đi làm thuê. Tôi cũng thích đất ở Gò Vấp nhưng không biết nên chọn mua ở phường nào. 

Xin các bạn tư vấn giùm. Tôi chân thành cảm ơn.

Đặng Ngọc Nam
Đặng Ngọc Nam
Trả lời 7 năm trước

Tiền để trong ngân hàng lời rất ít, nếu thu nhập ổn định như thế thì nên mua đất dự án đầu tư, và trả dần theo tiến độ. Còn mua đất mà xây phòng trọ với số tiền mà 2vc đang có thì chỉ mua được đất ở mấy vùng ven và gần khu công nghiệp như ở Hóoc Môn , Củ Chi hay Bình Dương thôi.
Mình cũng có mua đất và xây 2 dãy trọ ở khu CN Bình Dương nhưng chi phí đầu tư vào ban đầu hơi cao, vẫn đang trong thời gian thu hồi vốn, chứ chưa có lời. Với số tiền tiết kiệm trên thì các bạn chắc fai vay mượn nhiều thì mới có thể thực hiện được cái mong muốn trên.