Có nên mua căn hộ ở chung cư từng xảy ra hỏa hoạn?

Gia đình tôi đang định mua lại một căn chung cư ở khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội với giá hơn 1 tỉ, thêm thuế vào chắc tầm 1,3 tỷ.

 

Theo tôi tìm hiểu thì tòa chung cư này mới có vụ cháy năm 2015. Tôi đang phân vân vì không biết chung cư đã có biện pháp phòng cháy chữa cháy mới chưa? 

Tôi cũng không rõ, cháy to như vậy thì kết cấu bê tông có ổn không, liệu có khiến chung cư xuống cấp nhanh không?

Xin mọi người tư vấn gia đình tôi có nên mua căn hộ ở đây không? Hoặc mọi người có thể giới thiệu giúp tôi một số dự án chung cư giá tầm 1,1 - 1,2 tỷ mà cuối năm nay có nhà được không ạ? Gia đình tôi ở Hòa Bình nên muốn mua nhà ở mạn Mỹ Đình, Thanh Xuân. Tôi xin cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Khi mua chung cư đã ở rồi nên tìm hiểu cả chất lượng nước sạch nhé. Có 1 số chung cư nước sạch nhiễm thạch tín rất cao, không ăn uống được đâu. Dân cư phải mua bình lavie về dùng đấy. hãy cẩn thận không là tiền mất tật mang.

Bạn nên tìm hiểu chung cư ở KĐT mới Dương Nội giá cũng chỉ tầm 1,1 tỷ - 1,3 tỷ. Mình đang sống ở đó thấy khá ổn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn lo xa quá, chẳng sao đâu. Đợt đấy cháy chủ yếu là xe máy, nên chủ yếu là cháy nhựa bên ngoài, sản sinh nhiều khói - nhìn thì có vẻ kinh nhưng thực ra chẳng ảnh hưởng gì đến kết cấu bê tông đâu. Những vụ cháy chung cư như thế này không phải hiếm, chưa thấy nhà nào bị sập hay phải đập bỏ vì bị cháy cả.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

mua bình thường mà ở thôi bạn, cháy ở đó cũng có ghê gớm lắm đâu, cháy ở tý hầm tòa ct4a chứ 4b và 4c không bị ảnh hưởng gì ngoài tí khói, mình là người ở tòa ct4A này luôn, báo chí làm toáng lên quá mức chứ thực tế cũng chả có gì đáng ngại. Bạn cứ xuống hỏi trực tiếp người dân sống ở tòa ct4a bạn sẽ hiểu.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên tìm hiểu thông tin là: Khi xãy ra hỏa hoạn thì chung cư đó đã xử lý như thế nào? các kết luận của cơ quan chức năng ở thời điểm đó. Nếu họ đã có trang bị hệ thống và xử lý tốt vụ hỏa hoạn đã xãy ra thì bạn khỏi phải bận tâm các vấn đề khác. Thân!

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 7 năm trước

Theo mình ko nên mua vì khi cháy ngọn lử lên đến hàng nghìn độ điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến lõi thép công trình dù chưa có bài báo nào nói về vấn đề này ( hoặc bị bưng bít, hoặc ko hiểu biết ). Bạn nên tham khảo và đưa ra quyết định , chúc bạn may mắn !

Nguyễn Thị Thu Thủy
Nguyễn Thị Thu Thủy
Trả lời 7 năm trước

Thiết kế căn hộ SaiGon Mia được lấy cảm hứng thiết kế từ căn hộ cổ điển của Pháp, mang đến nét đẹp quý phái, sang trọng và xa hoa của đất nước Pháp hoa lệ thế kỷ XVI, XVII.

Theo thiết kế, Saigon Mia mang phong cách kiến trúc Pháp, cao 26 tầng nổi, 2 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng và dịch vụ, 872 căn hộ, 10 thang máy dân dụng và 3 thang máy tải, 2 bể bơi tràn bờ, café & Spa, phòng tập GYM trên tầng 4 hiện đại...

Diện tích các căn hộ từ 50m2 đến 83m2;căn penthouse rộng hơn 145m2. Với các căn hộ đã hoàn thiện, mức giá bán căn hộ Sài Gòn Mia cho mỗi m2 là 35 triệu đồng/m2, và chiết khấu đến 10% cho khách giữ chổ lúc này.

Với 12 loại căn hộ điển hình của Căn hộ Saigon Mia Trung Sơn thể hiện sự phong phú và đa dạng từ cách bố trí mặt bằng đến thiết kế không gian nội thất. Mỗi căn hộ mang một gam màu chủ đạo riêng, một ý tưởng nội thất độc đáo, phù hợp với từng độ tuổi, gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng khác nhau nhưng vẫn không mất di tiêu chí sang trọng.

Xem thêm: http://gocnhinnhadat.blogspot.com/2017/02/thiet-ke-can-ho-chung-cu-saigon-mia.html