Mua đất thiếu 1/3 tiền, nên vay để mua ngay hay chờ đủ mới mua?

Tôi muốn mua một miếng đất ở quận 9, TP HCM, tầm khoảng 1,2 - 1,3 tỷ nhưng hiện tại mới có 850 triệu.

 

Vợ chồng tôi làm kinh doanh nhỏ, có tháng thu nhập 70 triệu nhưng cũng có tháng chỉ được 35 triệu. Hiện chúng tôi có dư 850 triệu, có thể vay người quen thêm 400 triệu, tôi muốn mua một miếng đất tầm tiền 1,2 - 1,3 tỷ ở quận 9, TP HCM. Tôi nên mua ngay bây giờ hay đem tiền gửi ngân hàng lấy lãi và chờ đến cuối năm, khi có thêm ít tiền dư nữa rồi mua. Xin mọi người tư vấn giúp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi nên vay để mua đất, thông thường khi chúng ta nợ, sẽ lo trả nợ, không tiêu pha vào những cái chưa cần thiết, còn đợi đủ tiền, khi đủ tiền thì giá đất cũng lên theo. Tôi đã áp dụng phương pháp này để mua đất, làm nhà, và tất cả đã có đầy đủ sau 10 năm miệt mài của vợ chồng tôi. ( chúng tôi quy định : lương tôi cố định hàng tháng sẽ trả nợ ngân hàng, thu nhập của chồng sẽ sử dụng chi tiêu sinh hoạt trong gia đình , có nhiều ăn ngon chút, còn không thì cơm nước mắm cũng xong. )

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nên mua ngay bạn ạ ! Bạn để dành tiền giỏi còn tôi không giữ được như bạn cứ tiết kiệm được 50% là tôi lại vay mua thêm 1 mảnh đất và đất đai luôn đảm bảo giá trị và lợi nhuận lâu dài. Mình vay 1 tỷ trả trong vòng 10 năm mỗi tháng chỉ phài trả gốc lãi khoảng 7-8 triệu, với thu nhập bạn chỉ 1-2 năm trả hết tiền vay. CHúc bạn mua thêm được mảnh đất khác !