Nên sống ở Hà Nội hay TP HCM để dễ mua nhà và tiết kiệm hơn?

Tôi đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi làm quản lý cho một công ty tư nhân, mức lương 15 triệu/tháng.

Người yêu tôi đang làm việc tại TP HCM, anh làm marketing cho một công ty nước ngoài, mức lương 20 triệu/tháng.

Chúng tôi đang băn khoăn không biết sau khi kết hôn nên chọn sống ở đâu. Cả hai quê đều ở Thái Nguyên. Hiện giờ chúng tôi đã tiết kiệm được 300 triệu và có thể được bố mẹ hai bên cho 400 triệu nữa để mua nhà sau khi cưới.

Việc chuyển địa điểm làm việc của chúng tôi không quá khó vì cả hai công ty đều có chi nhánh ở hai miền. Các sếp cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho chúng tôi vì cả hai đều có nhiều năm cống hiến cho công ty. 

Xin các bạn tư vấn: chúng tôi nên sống ở Hà Nội hay TP HCM thì sẽ thuận tiện hơn khi mua nhà cửa, tiết kiệm... Chúng tôi dự định tháng 8 này sẽ cưới, muốn tập trung về một mối trước khi cưới. Xin cảm ơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thứ nhất, tiết kiệm không quan trọng là sống ở đâu mà quan trọng là sống như thế nào.
Thứ hai, sống ở TP.HCM thì khó tiết kiệm nhưng dễ mua nhà. Hà Nội ngược lại.
Thứ ba, bạn nói là quản lý nhưng tôi nghĩ chính bạn cũng phải cần một người quản lý cho riêng bạn.

Chia sẻ của một người làm quản lý chính bản thân mình.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã từng sống Tp HCM và hiện nay đang ở Hà Nội, theo tôi nếu hai bạn còn trẻ thì nên sống Tp HCM vì rất hợp với những người trẻ tuổi, thành phố năng động và có nhiều cơ hội thăng tiến, ngoài ra với số tiền của các bạn có thể mua được 1 căn hộ tại ngoại thành của Tp. HCM tuy hơi xa 1 tí nhưng giao thông và thời tiết trong đó rất thuận tiện không ảnh hưởng đến việc di chuyển. Nếu bạn có hướng ngoại thì nên đi vào trong đó, còn muốn sống bình bình không có gì sôi nổi thì nên ở ngoài Bắc.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Tất nhiên là TPHCM rồi. Lý do rất đơn giản: dịch vụ rẻ hơn, giá đất rẻ hơn, cuộc sống thân thiện hơn và hiện đang có một Bí thư tuyệt vời hơn.