Với 150 triệu, có nên mua căn hộ 860 triệu?

Tôi hiện có 150 triệu, lương tháng khoảng 12 triệu, vừa đủ chi tiêu trong gia đình.

 

Tôi đã có một căn nhà cấp 4, hiện cho thuê với giá 4 triệu/tháng. Cộng thêm tiền thưởng cuối năm, mỗi năm tôi để ra được 100 triệu.

Hiện tại tôi đang ở nhà của mẹ cho. Nhà nằm trên đường quốc lộ ồn ào, bụi bặm mà tôi lại hay mất ngủ và bị xoang mũi. Tôi có nên vay mượn ngân hàng để mua một căn hộ và dọn về đó ở không. Nếu mua căn hộ, tôi sẽ cho thuê nhà đang ở, dược thêm khoảng 3 triệu mỗi tháng nữa. Mong các bạn tư vấn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thoải mái bạn ơi. Bạn nên vay ngoài, bạn bè... khoảng 260tr, nếu cần có thể trả lãi ngân hàng luôn (cho khoảng 1%/tháng).
Vay ngân hàng 450 tr để mua nhà trả góp 15 năm, lãi cao lắm 1%/tháng (thường thấp hơn chút)
Vậy là hàng tháng bạn phải trả lãi ngân hàng khoảng 4,5tr, tiền gốc năm đầu khoảng 30tr (tính ra tháng khoảng 2tr5), tính cả gốc lẫn lãi khoảng 7tr (giảm dần sau 15 năm xuống còn 2tr5)
Tiền dư sẽ trả dần cho người quen (mình nghĩ 1 năm bạn trả được khoảng 50-70tr). Sau khoảng 4-5 năm trả hết tiền mượn người quen. Thời gian sau trả lãi ngân hàng nhẹ nhàng.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu cho thuê căn nhà hiện tại thì tổng thu nhập của bạn gần 20tr một tháng rồi. Dư sức trả lãi ngân hàng. Tới luôn đi bạn.

Thiên Nam
Thiên Nam
Trả lời 7 năm trước

Mìn bên ngân hàng. Nếu bạn có nhu cầu hay còn đang phân vân tì mình tư vấn miễn phí nhé.

sdt: 0906185375

Bạn co mình xin sdt or gmail mình sẽ liên hệ với ban.