Nên xây nhà mặt đường để tiện làm ăn hay trong ngõ gần bố mẹ?

Mảnh đất ở mặt đường cách nhà bố mẹ tôi một km, đường rộng 4m. Nếu xây ở đây thì vợ chồng tôi có thể kinh doanh khi cần.

 

Vợ chồng tôi năm nay đều 37 tuổi, đi làm ở công ty từ 7h30 tới 17h mới về. Bố mẹ tôi cùng 68 tuổi, có 2 con trai. Hiện tôi băn khoăn không biết nên xây nhà gần chỗ bố mẹ (trong ngõ) hay làm nhà ngoài mặt đường.

Khu đất ở gần nhà bố mẹ rộng, có vườn, ao. Năm gian nhà cổ của bố mẹ sau này cũng thuộc về vợ chồng tôi. Bố mẹ cũng muốn chúng tôi ở gần để trông nom hai cháu (3 tuổi và 7 tuổi) cũng như nhờ con cái khi cần.

Mảnh đất ở mặt đường cách nhà bố mẹ tôi một km, đường rộng 4m. Nếu xây ở đây thì vợ chồng tôi có thể kinh doanh khi công việc ở cơ quan không thuận lợi.

Tôi chưa biết quyết định sao cho hợp lý. Các anh chị tư vấn giúp.

Trả lời 8 năm trước
Cách có 1 km mà làm như xa xôi lắm vậy. Ông bà muốn trông cháu giúp thì đi bộ 1km coi như tập thể dục thôi. Hoặc 2 bạn chở cháu về nhà ông bà để nhờ trông hộ. Cất cái nhà trong ngõ để làm gì khi sau này 2 bạn cũng được thừa kế căn nhà cũ. Đơn giản như vậy mà trong nhà không bàn bạc được, phải đem lên mạng cho 9 người 10 ý bàn ra tán vào.