Có 1 tỷ mua chung cư giá rẻ hay đất ngoại thành Hà Nội?

Gia đình tôi gồm 4 người (2 vợ chồng và 2 con nhỏ). Sau 6 năm cưới, chúng tôi tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng. Hiện vợ chồng tôi ở cùng bố mẹ và các em vợ ở Hà Nội. Chúng tôi muốn tách ra để ở riêng nhưng băn khoăn với 2 lựa chọn:

1. Mua chung cư cho người thu nhập thấp ở Hà Đông hoặc Linh Đàm giá khoảng 1 tỷ (khoảng 60 m2).

2. Mua đất thổ cư ở Hoài Đức, diện tích 30-40 m2, giá khoảng 600-700 triệu. Tôi dùng số tiền còn lại để xây nhà 2 tầng với phần móng kiên cố, sau này có điều kiện thì xây thêm tầng sau.

Vợ tôi muốn mua chung cư để ở luôn còn tôi thích mua đất. Nếu mua chung cư thu nhập thấp, tôi sợ 5-7 năm nữa sẽ xuống cấp, còn nếu có đất xây nhà thì sau này giá trị đất không bị mất.

Xin các bạn đọc cho tôi ý kiến.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Mua đất, còn lăn tăn làm gì nữa bạn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Mua chung cư đi bạn:
- An ninh tốt, không lo trộm cắp
- Tầng cao không khí trong lành thoáng đãng
- Bạn sợ cháy chung cư à? Nếu nhà trong ngõ nhỏ thì chả cứu hỏa nào cứu nổi (ngoại trừ bạn có nhiều tiền mua nhà mặt phố to và vừa)
- Bạn sợ mất điện, mất nước? Sống mặt đất cũng vậy thôi
- Có không gian cho trẻ con (cả người già) chơi bời, giao lưu. Cư dân đông mà
- Nhà chung cư không vĩnh viễn như nhà mặt đất. Phải để cho con cháu tự thân vận động, phấn đấu lên nào
- Bạn sợ chất lượng chung cư. Bạn yên tâm là kết cấu chung của chung cư khá tốt. Bạn mua chung cư có thể bỏ chút tiền cải tạo căn hộ theo ý mình
- Có tiền là nên ở sung sướng, đàng hoàng luôn, cuộc đời sống được bao lâu đâu mà "ăn nhờ ở đọ" mãi làm chi cho khổ. Nếu không có đột biến để giàu nhanh, có vài tỉ mua đất xây nhà to đẹp như ý, thì nhanh chóng mua chung cư đi bạn (Tội gì phải đợi mất 5 - 10 năm nữa có đủ tiền vài tỉ)
Hơn 30 tuổi có nhà riêng (hơi nhỏ chút chút) bằng mồ hôi nước mắt của mình. Còn hơn là tứ tuần, trung tuần tuổi có nhà mặt đất to và đẹp

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

ở đâu tôi không biết, ở HN nhất định phải mua đất - có thể mua rồi cho thuê sau đó bù thêm tiền để sống gần chỗ làm, con học . Không bàn đến chất lượng chung cư mà chỉ nói đến khía cạnh đầu tư, đất chắc chắn lãi hơn chung cư rồi

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Bằng kinh nghiệm sống ở Nam Từ Liêm, tôi khuyên bạn: 1 tỉ chưa đủ mua nhà hay đất ở Hà Nội. 6 năm mà đã tích cóp được 1 tỷ thì mỗi năm gia đình bạn dư ra cỡ 200 triệu. Bạn có thể vay ngân hàng thêm khoảng 1 tỷ để mua nhà chung cư ở ngoài đường vành đai 3 một chút (tùy chỗ làm của các bạn)... Các chung cư này sắp bàn giao hoặc đã bàn giao. Còn nếu chờ 2 năm, đang có rất nhiều dự án chung cư trả góp đang ra hàng.
Không nên mua các chung cư cỡ 1 tỷ mà bạn nói vì ... bạn tự tìm hiểu.
Còn đất ở Hoài Đức thì càng không nên vì đi vào thành phố hay tắc đường, việc học hành của con cái không được như mong muốn.. Cũng đừng hy vọng đất ở đó lên giá trong tương lai, vì thanh khoản thấp do quỹ đất nhiều và hạ tầng không thuận lợi.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Trước hết cần xác định rõ nhu cầu của các thành viên trong gia đình: chỗ làm của 2 vợ chồng, chỗ học của 2 con, nếu con còn nhỏ định hướng cho con học chỗ nào?. Có một thực tế ở xa sẽ mất chi phí đi lại, thời gian di chuyển, nhưng mất nhiều hơn là công sức (sức khỏe, sự nguy hiểm) thời gian dành cho gia đình cũng ít hơn (vì về đến nhà cũng đã rất mệt mỏi)... Nếu chưa đủ tiền mua nhà ở gần thì nên đầu tư khoản tiền đã có vào chỗ nào đó an toàn, tạm thời ở chung với ông bà một thời gian, hoặc thuê nhà ra ngoài nều thấy bức bối, tiếp tục để dành tiền để mua nhà ở gần. Mua ở gần tuy nhà có thể nhỏ một chút nhưng sẽ lợi rất nhiều.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Chớ có mua chung cư, một sai lầm tai hại đấy. Ở chung cư hàng tháng tự nhiên mất đi mấy triệu tiền dịch vụ, vài năm sập xệ, va chạm, nhiều thứ bực mình đến thân. Mua đất, không tiền làm cái lều cũng được, là tài sản của mình, làm gì cũng dễ, đơn giản cầm cố cũng chỉ 10 phút là xong. Hãy suy nghĩ kỹ.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Mỗi loại hình đều có ưu và nhược: Ưu điểm của chung cư là: ở được ngay, gần trung tâm, thuận lơi cho việc đi làm, học hành của con cái, gần trung tâm mua sắm vui chơi giải trí.... Nhược điểm của nó là: nhanh xuống cấp, nguy cơ cháy nổ cao hơn, lâu dài mất giá.
Về đất: Nhược điểm: phải đầu tư xây dựng vất vả, xa chỗ đi làm, con cái đi học xa, bất tiện trong mua sắm, vui chơi giải,...Ưu điểm: chủ động xây dựng nhiều tầng, ít mất giá,...Tùy hoàn cảnh mà lựa chọn, đối với vợ chồng trẻ căn hộ chung cư là hợp lý vì cuộc sống cần dịch vụ, học hành, vui chơi, giải trí, chữa bệnh,... Hy vọng bạn sáng suốt lựa chọn.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Mỗi người có một quan điểm riêng, theo tôi thì ở đâu tiện cho sinh hoạt (nơi làm việc, trường học của con, đón con...) thì mình ở. Chung cư thì an ninh, tiện ích, không gian tốt. Nhà đất thì chỉ mua được trong ngõ nhỏ, xa trung tâm. Tôt thì thích tiện sinh hoạt, đi lại để kiếm thêm chút tiền rồi đổi nhà to đẹp hơn. Chúc bạn có lựa chọn tốt cho mình.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Mua chung cư đi bạn.

Về cháy nhà thì bạn để ý các vụ cháy chung cư thường xảy ra ở các chung cư giá rẻ, cấp thấp, còn các chung cư trung cấp, cao cấp thì hầu như ko có và cái quan trọng ở đây là ý thức cư dân sống trong chung cư đó.
Theo ý kiến của tôi, bạn nên chọn các chung cư trung cấp khoảng 1,3 - 1,6 tỷ và đang trong giai đoạn xây dựng thì sẽ được lợi về giá ( nên mua chung cư có đầy đủ giấy tờ pháp lý : giấy phép xây dựng, đã nộp thuế đất chưa, đã có bảo lãnh của ngân hàng chưa, quy hoạch...). Như ý kiến của tôi thì có thể bạn sẽ phải chờ 1-2 năm nhưng trong thời gian đó ban ko phải đóng hết 1 cục mà theo nhiều đợt nên bạn có thể hoàn toàn cân đối được khả năng tài chính ( có thể vay thêm ngân hàng).

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Tầm tiền đó bác mua đất nền dự án ngoại thành cũng đc ví như Chúc Sơn - Chương Mỹ, tầm 920tr tiền đất, vay thêm ngân hàng nữa là đủ xây lên 4 tầng 1 tum. Khoảng cách cho con cái vào Hà Đông học cũng ko xa quá.