Trồng rau tại nhà nên trồng loại gì mấy chị ?

Rau cỏ bây giờ thấy toàn là hóa chất độc hại. Nhà mình đang tính trồng rau tại nhà, vừa an toàn vừa tiết kiệm. Nhà em ăn rau cũng khá nhiều, diện tích nhà thì cũng nhỏ nên nếu trồng rau lâu ra quá thì cũng không đủ ăn. Chị em tư vấn giúp mình là nên trồng loại rau nào ta?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Húng quếThả một vài nhánh húng quế dài khoảng 10 cm vào trong một cốc nước và đặt nó ở vị trí có nhiều ánh sáng trực tiếp. Khi rễ mọc dài được 5 cm, bạn có thể đem chúng ra trồng trong chậu nhỏ để phát triển thành cây hoàn chỉnh.
Rau diếpNếu bạn có một thân cây rau diếp còn nguyên vẹn, đặt úp phần cuống ngập trong bát nước đầy 1 - 2 cm và để bên cạnh cửa sổ. Bạn sẽ bắt đầu thấy những lá non sau khoảng 2 tuần và chúng sẽ phát triển hoàn toàn sau 3 - 4 tuần.Rau cải chípGiống như rau diếp, rau cải chíp có thể tái trồng bằng cách để phần gốc trong nước tại khu vực có nhiều ánh sáng. Sau 1 - 2 tuần, bạn có thể chuyển nó ra trồng trong đất để phát triển toàn diện hơn.
Rau mùiGiống với rau húng quế, rau mùi có thể mọc lại nếu bạn thả phần thây của chúng vào trong một cốc nước. Khi rễ mọc đủ dài, bạn chỉ cần trồng chúng vào trong chậu nhỏ. Một vài tuần, những lá đầu tiên sẽ mọc và bạn có thể thu hoạch sau vài tháng.
Ngoài ra mấy rau dễ trồng nữa là; mồng tơi, rau muống, rau lang, hoặc là rau bồ ngót á, bồ ngót chỉ cần ghim cọng đã tuốt hết lá xuống đất là dần dần nó sẽ sống và ra lá lại hà