Có nên làm nhà bằng bê tông siêu nhẹ không?

Muốn thi công nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí vì nhà ở quê nên anh em nhà mình tính làm nhà kiểu lắp ghép, trần bê tông panel, cột và dầm bằng sắt chữ H, thấy quảng cáo là siêu nhẹ cho nhanh. Dự kiến xây 3 tầng trên mặt bằng khoảng 60m2. Thấy nói, cả công trình cho đến khi chát xong chỉ khoảng 45 ngày. 
Đã có bác nào sử dụng chưa ạ, sử dụng loại này có đảm bảo không, tuổi thọ của công trình khoảng bao nhiêu năm.
Cảm ơn các bác đã đọc tin.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn, bạn rất thông minh khi nghiên cứu phương pháp thi công này vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, theo mình bất cứ phương án nào cũng có ưu và nhược điểm bạn à, đối với phương án nhà lắp ghép dùng BT siêu nhẹ này mình có thể kể ra một số điều như sau:
+ Ưu điểm: thi công nhanh gọn, dễ dàng, tải trọng nhẹ, sử dụng được cho những trường hợp cải tạo nhà kết cấu yếu, giá thành có thể giảm
+ Nhược điểm: công nghệ và vật tư đặc trưng, không phải nơi nào cũng có để sử dụng, cách thức thi công khác truyền thống, cần có đội thợ biết kỹ thuật, sàn rõng thường gây ồn hơn, nếu sử dụng cho phần mái che cần có phương án xử lý mối ghép để chống thấm.
Trên đây là một số ý kiến của mình, bạn có thể tìm hiểu thêm để áp dụng vào công trình cho hợp lý.
Chúc thành công!

Phan Thanh Trung
Phan Thanh Trung
Trả lời 6 năm trước

bây giờ cứ làm nhà lắp ghép là ok nhất, nhanh rẻ đẹp mà lại an toàn, độ bền hơn cả nhà xây như trước giờ luôn, nhưng quan trọng là phải chọn được chỗ làm uy tín, mình đã từng làm nhà trọ cho thuê với mở của hàng kinh doanh và quyết định chọn nhà lắp ghép. May sao lên mạng gặp được công ty vương thịnh ở quận 9 chuyên làm nhà lắp ghép, mà ở tỉnh xa cũng làm (mình ở đồng nai), thấy rất uy tín, giá cũng rẻ, nhà trọ mình xây rất nhanh, 10 phòng mà mới 1th đã xong, bạn cứ gọi số này 0907959179 nói Lâm giới thiệu là có gía tốt nha, đây là web của nó nhalapghephiendai.com

Nội Thất Thiên Phố
Nội Thất Thiên Phố
Trả lời 6 năm trước
Theo mình thì tùy vào mục đích của bạn sử dụng nhà vào việc gì thì lựa chọn xây nhà cho phù hợp.
- Nếu chỉ tạm thời ở rồi bán, xây nhà bằng kiểu lắp ghép thì ok
- Nếu ở lâu dài thì nên xây kiên cố tuy giá thành xây nhà sẽ cao nhưng an toàn, chống gió bão, bền bỉ theo thời gian.
Nếu bạn cọn lăn tăn thì liên hệ bên mình để được tư vấn, hỗ trợ giải pháp xây nhà ở nhé:
Công ty Thiên Phố chuyên thiết kế, thi công, lắp đặt nội thất căn hộ cao cấp, xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà hàng, văn phòng, café, Spa tại Tp.HCM.
Tel: (08) 5417 3837 – 0983 040 981
Web: www.thienpho.com
Page: https://www.facebook.com/noithatthienpho