Nhà trọ tăng giá, ép phải chuyển đi, cuỗm tiền cọc

Hiện nay có thể nhà trọ có rất nhiều và dễ tìm, nhưng các bạn khi đi tìm phòng trọ hãy cẩn thận nha. Như tôi chứng kiến sự việc phòng trọ chỗ tôi thì thật là đáng sợ. Tôi là sinh viên năm 1 lên Hà Nội học đại học, được bà chị giới thiệu cho cái phòng trọ ở .... ( thôi tôi xin phép không nói). Và rồi, khi kí hợp đồng tôi thấy mục: Ở trọ ít nhất 6 tháng, bỏ giữa chừng sẽ mất tiền cọc ( khi chúng tôi ở thì phải đóng tiền cọc và khi nào chuyển đi mới được hoàn lại ( theo lí thuyết).) Nhưng thực tế tôi đã chứng kiến thì thật là. MỚI ở được 2 tháng, nhà chủ đòi tăng tiền phòng với lí do là giá cả thị trường lên. PHòng tôi 3 người thì giá là 1,5 triệu, điện 4,5K/1KWH, nước 60K/người, vệ sinh 30K/người. Hix, vị tri 1 tháng là khoảng 2,1 Triệu. phòng khép kín bình thường, không rộng lắm, chỉ đủ kê giường và nấu ăn. Và rồi nhà chủ đòi tăng lên 1,7 triệu. Vệ sinh tăng lên 40K/người, chịu sao nổi :((

Chúng tôi nói không thể ở như vậy đc, cho bọn tôi chuyển đi thì câu tỉnh bơ là "chuyển đi thì mất trắng tiền cọc, vậy thôi".

Nản kinh. Những phòng ở 2 người hay 1 người thì ban đầu là 1,3 triệu bây giờ cũng tăng lên 1,5 triệu, chịu sao nổi. Vừa rồi có 1 anh muốn chuyển đi vì ở 1 mình mà tiền phòng những 1,5 triệu, cộng nước vệ sinh là 1,6 triệu chưa kể điện.( Anh ấy mới ở đc đâu 4 tháng) Nhà chủ bảo chuyển đi thì trả 1 nửa tiền cọc cũng đc. Nay a ấy chuyển đi rồi nhà chủ lại không trả tiền cọc nữa, coi như chưa nói gì. Còn 1 anh nữa cũng chuyển đi rồi thì mất cả tiền cọc và tiền phòng là gần 3 triệu. Lí do là bà ấy bảo náo, đuổi đi, không trả tiền gì luôn. Rồi con trai bà ấy hùng hổ đòi đánh anh thuê trọ kia....Nản. Chính 2 thằng bạn tôi cũng vậy. khi chuyển đi bà chủ nói trả nửa tiền cọc, rồi chả hiểu sao trừ đầu trừ đuôi gì còn 2-3 trăm nghìn( đúng ra là 650k). Nản, giờ xóm trọ có 10 phòng thì còn 5 phòng có người ở.

Nói như vậy là muốn các bạn khi thuê trọ cẩn thận bị lừa như vậy là ăn đủ đấy, tỉnh táo chút nha.

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

Bỏ ra ít tiền thuê mấy anh đầu gấu đến dọa là kinh ngay. Nếu dọa mà vẫn không ăn thua thì đành chấp nhận thôi. Nhưng có người lớn đến thì lời nói mới có trọng lượng.