Một vài điều băn khoăn về thuê nhà trọ?

 

Đi thuê nhà trọ, phải trả trước 1 tháng tiền nhà, khi dời đi mà còn 15 ngày nữa mới tròn 1 tháng thì mình có thể nói chủ trọ trả lại phần tiền nhà của 15 ngày ko ở ko. Băn khoăn !!!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Theo mình nghĩ trước khi ở thì bạn và chủ nhà trọ nên có 1 hợp đồng đánh máy hoặc viết tay, chủ nhà thường đưa ra các điều kiện cho người thuê, nếu bạn đồng ý thì ở, ko thì đi tìm nhà chỗ khác bạn ạ, vì hiện giờ mỗi 1 chủ nhà có những điều kiện khác nhau mà bạn. Chúc bạn tìm đc nhà ưng ý nhé.

Ngô Minh Thảo
Ngô Minh Thảo
Trả lời 13 năm trước

Hi !

Không biết lúc đầu bạn giao kèo với chủ nhà ra sao? Bạn dò hỏi mấy bạn cùng phòng, hoặc người trong khu trọ đó trước để biết thêm thông tin.

Quả thật nếu bạn tiếc và cần số tiền ấy thì nên nói chuyện với chủ nhà. Không biết tính khí chủ nhà ra sao, nhưng người đàng hoàng mà mình nói nhỏ nhẹ, tìm cảm kiểu năn nỉ thì chắc kết quả cũng khả quan. Nếu đã dùng hết cách nhẹ nhàng mà không xong thì thử cách cứng rắn hơn (cực chẳng đã mới làm nha)

Còn hợp đồng giấy tờ viết tay này nọ mình thấy cũng tùy chủ, không phải lúc nào họ cũng thích giấy trắng mực đen. Nhiều nhà trọ chỉ thỏa thuận miệng thôi, tới tháng thu tiền. Trước đây, mình biết cóchủ trọ 1 chữ bẻ đôi cũng không biết, tuy nhiên cách hành xửtốt nên chẳng bao giờ thấy có chuyện gì to tiếng nghiêm trọng.

Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp.

Nguyễn Thị Thúy
Nguyễn Thị Thúy
Trả lời 13 năm trước

Người ta trả đấy bạn ạ. Mình đến hay đi người ta đều biết và ghi từng ngày mà đó là đồng lương của người ta cơ mà. Bạn cứ nên nói trước với họ rồi hãy chuyển. Mà thực ra họ trả hay không cũng là do ý thức của mình cả đừng quá đáng quá là được