500 triệu mua nhà ở Bà Rịa hay Sài Gòn?

Gia đình tôi có 500 triệu đồng và đang phân vân giữa hai phương án: mua nhà tại Bà Rịa hay TP HCM. Với căn nhà cấp 4 ở Bà Rịa, đây là nơi mà bố mẹ và em gái tôi đã thuê khoảng 3 năm qua và giờ người ta muốn bán lại với giá 800 triệu đồng. Căn nhà tuy hơi xuống cấp nhưng có đầy đủ nội thất, giá rẻ và tiền nợ cũng không bị tính lãi.

Bố mẹ tôi hiện đã nghỉ làm việc và hưởng lương hưu khoảng 6 triệu đồng. Ngoài ra, bố còn làm thêm bên ngoài, được khoảng 10 triệu một tháng nên tổng thu nhập là 16 triệu, nhưng công việc không ổn định, khả năng cuối năm sẽ nghỉ làm.

Trong khi đó, tôi đang sống ở TP HCM với mức thu nhập hơn 10 triệu đồng và vẫn còn độc thân (tôi 26 tuổi). Tôi muốn dùng số tiền 500 triệu đồng của gia đình để mua đất ở Thủ Đức hoặc quận 9 với giá tầm 700 triệu đồng. Đây là giá gốc vì anh rể tôi chuyên buôn bán đất ở đó nên không sợ bị hớ hoặc cò mồi.

Nếu mua đất trên TP HCM thì phải vay thêm 200 triệu đồng và sau đó tôi cùng gia đình cố gắng trả trong thời gian 2-3 năm. Sau khi trả xong sẽ vay tiếp 300 triệu để xây nhà và đón bố mẹ lên ở cùng. Lúc đó chúng tôi sẽ tính chuyện trả nợ tiếp hoặc bán căn nhà ở quê (được khoảng 600 triệu) để xây nhà.

Vậy với hai phương án trên, đâu là lựa chọn tốt cho gia đình chúng tôi lúc này. Rất mong nhận được sự góp ý chân tình từ các bạn.

Trả lời 8 năm trước
Theo mình nghĩ bạn nên làm như thế này. Vì bố mẹ bạn đã nghĩ hưu cũng như có 1 thời gian dài sống gắn bó với mãnh đất ở Bà Rịa rồi nên nếu phải thay đổi nơi ở đặc biệt cả môi trường sống thì sẽ khó thích nghi (Bà rịa cuộc sống bình yên thích hợp với người đã nghỉ hưu. Sài gòn cuộc sống năng động, bon chen :) ) vì vậy theo mình bạn nên mua lại căn nhà thuê ở Bà Rịa. Sau khi đã trả hết được nợ rồi. Thì cầm sổ đỏ căn nhà đó cho ngân hàng và mua 1 mảnh đất trên sài gòn cho riêng bạn và tiếp tục trả nợ. Như vậy thì sẽ tốt hơn :)
Trả lời 8 năm trước
Bạn tính thế chưa hợp lý, giá nhà ở Bà Rịa cầm được bao nhiêu, có đủ tiền mua nhà ở Sàigon? Bạn trả hết nợ vay mua nhà ở Bà Rịa bao lâu, 1 hay nhiều năm? khi đó giá trị nhà ở Sàigon đã tăng gấp mấy lần nhà ở Bà Rịa rồi. Hiện nay TP.HCM đang đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường sắt đô thị Metro trong 5 năm nữa là chuẩn bị khai thác. Lúc đó giá nhà còn tăng cao nữa.Khi đó bạn bán căn nhà Sàigon có thể mua được căn nhà ngon ở Bà Ria rồ
Trả lời 8 năm trước

Bạn 26t, còn rất trẻ tuy nhiên bạn không nên mang món nợ sau lưng như vậy nó sẽ là gánh nặng kìm hãm sự phát triển của bản thân. một khi bạn làm việc để trả nợ sẽ khác với việc bạn kiếm tiền để tích lũy và đầu tư. vì vậy tôi khuyên bạn nên mua nhà ở vũng tàu cho ba mẹ. còn với bạn một nơi gần nơi làm việc là ổn rồi. ông bà cũng đã già hãy cho bạn một nơi cố định và bạn có thể về đó bất cứ khi nào. bạn cũng nên cân nhắc ngôi nhà vũng tàu tuy cũ nhưng vẫn đầy đủ như bạn nói với giá 800 còn với miếng đất 700 bạn chưa có gì và để xây cất lên không ít hơn 300 và tốn thêm thời gian của bạn.

Trả lời 8 năm trước
500 triệu nếu mua ở SG thì chỉ mua được nhà cấp 4 ở vùng ven như Hóc Môn, Bình Chánh. Bạn nên mua ở Bà Rịa để ba mẹ bạn sống thoải mái hơn
Trả lời 8 năm trước
Little Wood Closet Tôi chỉ góp ý cho bạn thế này bạn mua nhà ở đâu vừa hợp túi tiền đủ diện tích vừa thuận lợi ăn ở sinh hoạt và buôn bán cho cả gđ là được, nói chung là quy về một mối đỡ tốn tiền thuê nhà khi làm ở một nơi nhà một nơi là tốn tiền bạn à !
Trả lời 8 năm trước
Bán luôn căn ở quê gom lại mua 1 lô đất vùng ven xây nhà mới cấp 4 cũng được (theo ý của mình hơn là mua nhà cũ). Bạn đang công tác SG nếu thuê nhà mỗi tháng cũng 2-3 củ rồi, lâu dài còn vợ con nữa. Vùng ven ven SG đi hơi xa tí nhưng vẫn tốt hơn, ổn định lâu dài. Bố mẹ ở vùng ven cũng hợp hơn, thoáng đãng, yên tĩnh hơn. Không nên chọn phương án vay thêm tiền mua nhà SG mà nên bán luôn căn ở quê sẽ tốt hơn, với thu nhập của bạn tầm đó mà trả tiền vay NH thì rất khó. Hạn chế vay tối đa. Thân.
Trả lời 8 năm trước
OK nên quy về một mối đỡ tốn kém chi phí và tiện chăm sóc bố mẹ khi trái gió trở trời, đêm hôm hữu sư. Nên về hướng Q9 hoặc Hóc Môn, Bình Chánh giá cũng rẻ, mua đất trước, xây nhà cấp 4 nhưng dự kiến móng nhà cấp 2, sau này có điều kiện sẽ nâng cấp dễ hơn. Tiền của bạn tích luỹ + tiền bán nhà dưới quê là ok rồi. Tôi cũng ở Bà rịa Vũng Tàu. Nói chung SG de kiếm việc và có nhiều cơ hội phát triển hơn; Vật giá tiêu dùng các chợ vùng ven và chợ nhỏ rẻ hơn ở BR-VT. Tôi ở SG mấy năm nay, về dưới đó đi chợ cứ lóng ngóng vì giá thì đắt mà còn cân thiếu ...sống ở SG tốt hơn
Trả lời 8 năm trước
1/ Có mua nhà ở SG hay ko còn phụ thuộc vào vị trí ở nơi bạn tính mua nữa. Nhiều khi sống ở vị trí đó 1 thời gian lại thấy chỗ đó an ninh kém, ba mẹ vẫn không vui, bất tiện này nọ. Nên xem xét vị trí ở nơi này trước khi quyết đinh sống ở SG. Vì nếu mua nhà mà sau này có gì không hài lòng, trong khi lại vẫn còn nợ ngân hàng thì tâm lý của bạn sẽ rất mệt mỏi. Mình cũng lưu ý với độ tuổi 26 của bạn mà đã gánh nợ như vậy thì có nguy cơ stress khá lớn. 2/ Tạm xem như bạn là nguồn thu nhập chính trong nhà thì bạn hỏi bản thân xem sau này có gắn bó sự nghiệp với SG về sau này không? Một yếu tố cộng thêm nếu em gái bạn muốn làm việc ở SG, sau này có khả năng kiếm được chồng cũng ở SG. Nếu sự nghiệp gắn bó với SG thì nên mua nhà ở SG vì sau này em gái lấy chồng bạn còn chăm sóc được ba mẹ.
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
500 triệu thì mình nghĩ không mua được nhà ở Sài Gòn đâu
Thuỳ Chi
Thuỳ Chi
Trả lời 7 năm trước

Vợ chồng tôi có 150T tích góp từ ngày xưa, cuộc sống công nhân tháng hai vc tôi cũng chỉ được 12T, Tôi muốn vay mượn anh em thêm tầm 250T tổng 400T tôi muốn mua nhà ở thì có đủ khả năng mua chưa? giúp tôi với ạ,