Apple và Nokia có lợi gì khi hai bên ký thỏa thuận kết thúc “chiến tranh” ?

Từ trước đến nay, Apple và Nokia luôn luôn đối đầu nhau bằng những vụ kiện tụng về bằng sáng chế của hai bên. Tuy nhiên thời gian mới đây thì Apple và Nokia đã cùng có quyết định “ ngừng chiến”.

Theo phonearena, Vào thời điểm tháng 12 năm ngoái, Nokia đã tiến hành đệ đơn kiện Apple vì việc Apple đã vi phạm nhiều bằng sáng chế của hãng. Theo như thông tin thì Nokia tố Apple vi phạm tới hơn 32 bằng sáng chế của nhiều lĩnh vực khác nhau , từ phần mềm, đến giao diện người dùng trên các thiết bị  di động.

Nokia còn cho biết đến thời điểm đó thì Apple vẫn còn nợ các khoản tiền thanh toán cho các bằng sáng chế đã được sử dụng cho các sản phẩm của Apple.

Tuy nhiên thật bất ngờ là vào hôm nay, 2 hãng trên đã cùng đưa ra tuyên bố là tất cả các vụ kiện đã được cả 2 bên giải quyết và đi đến thỏa thuận về vệc cấp bằng sáng chế trong nhiều năm.

Giám đốc pháp lý của Nokia, Maria Varsellona có chia sẻ rằng : “Đây là một thỏa thuận có ý nghĩa cho cả Apple và Nokia. Nó chuyển mối quan hệ của chúng tôi với Apple từ đối đầu sang hợp tác kinh doanh vì lợi ích của khách hàng”

Đại diện của Apple cũng có chia sẻ : “Chúng tôi hài lòng với quyết định giải quyết tranh chấp của chúng tôi và Apple mong muốn mở rộng quan hệ đối tác kinh doanh với Nokia”.

Tuy rằng việc chi tiết của bản thỏa thuận không được tiết lộ ra nhưng bản tuyên bố cũng khẳng định rằng việc Apple sẽ phải thanh toán cho Nokia trong suốt thời hạn của hợp đồng.

Chưa có câu trả lời nào