Hỏi về quyền sở hữu về đất đai của người nước ngoài có quốc tịch Việt Nam ?

1- Tôi được biết quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lê Nin về tư liệu sản xuất là sở hữu toàn dân. Nhưng trên thực tế sở hữu toàn dân về đất đai chỉ là hư quyền thông qua trang Web sau :

http://vietbao.vn/Kinh-te/So-huu-toan-dan-ve-dat-dai-chi-la-hu-quyen/10838461/87/

http://vneconomy.vn/2010090703020306P0C9920/so-huu-toan-dan-hay-quoc-gia.htm

2- Giả sử có một người Pháp tên là Vlasia Anna được nhập quốc tịch Việt Nam mang tên tiếng Việt là Lê Kim Nhung. Người này (cô Nhung) có mua một ngôi nhà tại Việt Nam để sinh sống, chồng và con cô ấy đều là người có quốc tịch Pháp (hoặc Mỹ).

Vậy khi cô Lê Kim Nhung mất đi thì chồng và con của cô ấy được hưởng quyền thừa kế theo pháp luật VN như thế nào ? Ngôi nhà đó (gắn với miếng đất) sẽ được chồng và con cô ấy bán đấu giá để lấy tiền chia quyền thừa kế hay là thuộc sở hữu toàn dân của Việt Nam ? Nếu là sở hữu toàn dân của Việt Nam thì ngôi nhà đó sẽ được định giá theo giá của Nhà nước Việt Nam ? Nếu bán với giá quy định của Nhà nước Việt Nam (thường là thấp hơn giá thị trường hoặc đấu giá ) thì chồng và con cô Lê Kim Nhung có thắc mắc được không ? Vì họ đã phải bỏ tiền túi riêng của mình để mua ngôi nhà trên. Bạn nào biết xin chỉ giùm ?

Xin cảm ơn !

Chưa có câu trả lời nào