Thị trường chứng khoán là gì?Xin tôi được biết với!

Thấy dân mình thi nhau lên Sàn giao dịch chứng khoán. Nghĩ thấy bực vì mình không có một chút khái niệm cơ bản nào về nó. Vậy có cuốn sách nào hay và dễ hiểu để tôi có thể tham khảo không?
Trả lời 15 năm trước
Có một cuốn sách khá thú vị, bao gồm cả những khái niệm cơ bản và những phương pháp thường áp dụng trong tính toán tài chính và đánh giá cơ hội đầu tư, đầu tư chứng khoán là một nội dung bên trong và được viết rất kỹ, dễ hiểu. Cuốn sách tôi muốn nói tới là "Nguyên lý Tài chinh-Toán của Thị trường Chứng khoán", của hai tác giả Vương Quân Hoàng và Ngô Phương Chí. Tác giả Ngô Phương Chí hiện là Phó Giám đốc Công ty Chứng khoán Bảo Việt. Tác giả Vương Quân Hoàng nghiên cứu viên cao cấp Trung tâm Emile Bernheim, Trường ĐHTH Bruxelles, cũng là một thành viên rất tích cực trên SAGA. Hiện admin đang có một số sách nói trên, các thành viên SAGA có thể liên hệ trực tiếp với admin để nhận sách.
estock
estock
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ cách tốt nhất là bạn tham gia thử trên sàn giao dịch ảo, vừa học tập qua thực tế, vừa đọc thêm tài liệu, sẽ rất hữu ích. Sàn giao dịch CK ảo eStock là giống thật nhất hiện nay, với đầy đủ các nghiệp vụ mua/bán/cầm cố/tạm ứng tiền/... Bạn sử dụng miễn phí 100% Link: www.sanestock.vn