Có tiền nhàn rỗi: mua vàng, chơi cổ phiếu hay gửi tiết kiệm?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tôi có một anh bạn. Trong đợt giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán tăng cao vừa qua, anh đã “đẩy ra” một lúc gần 10 loại cổ phiếu khác nhau và “ôm” về khoảng gần 6 tỷ đồng.

Với số tiền lớn như vậy, anh chưa vội gửi vào ngân hàng, cũng không quy đổi ra USD và cũng chẳng mặn mà với vàng. Nói chuyện với tôi, anh bảo rằng thật sự lúng túng vì không biết làm gì với số tiền nêu trên!

  • Gửi tiết kiệm - lãi suất hấp dẫn?

Có thể nói, chưa bao giờ mức lãi suất huy động bằng VNĐ của các ngân hàng lại cao như hiện nay: Ngay từ tháng 3-2006, lãi suất của một số ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) đã vượt qua mức 9%/năm như SeABank (NHTMCP Đông Nam Á), Techcombank (NHTMCP Kỹ Thương) với mức lãi suất huy động lên đến 9,24%/năm.

Theo đó, lãi suất huy động bằng USD cũng dao động trên dưới 4,5%/năm. Ngoài ra, hàng loạt NH khác cho tăng thêm lãi suất bằng cách áp dụng lãi suất bậc thang, gửi tiền trúng thưởng với mức thưởng lên đến hàng tỷ đồng, 100 lượng vàng hoặc 1 kg vàng như NHCP Á Châu (ACB) chẳng hạn.

Để cạnh tranh, một số NHTMCP còn đưa ra những chiêu khá “độc”: nếu khách hàng có tiền nhàn rỗi ngắn hạn, số lượng lên đến hàng tỷ đồng trở lên, có thể trực tiếp thương lượng lãi suất với NH, lãi suất cộng thêm có thể từ 0,05% đến 0,15%/tháng. Cũng có những NH “chiều khách”û, khách hàng không cần phải “ôm” tiền đến NH, chỉ cần điện thoại, ngay lập tức nhân viên sẽ đến tận nhà làm thủ tục cho người gửi.

Theo nhận xét của một số chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, đang có dấu hiệu chuyển dịch giữa 2 đối tượng gửi tiền là khu vực dân cư và DN. Cụ thể, lượng tiền gửi có kỳ hạn của DN giảm đi, thay vào đó là tiền gửi không kỳ hạn, trong khi đó tiền gửi có kỳ hạn của khu vực dân cư tăng lên. Điều này cho thấy, việc sử dụng vốn của các DN có chiều hướng ngày càng hiệu quả hơn.

  • Mua vàng - lãi cao nhưng rủi ro lớn

Sau đợt tăng giá đến chóng mặt và đứng không lâu ở mức cao ngất ngưởng

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đầu tư vào vàng trong thời điểm hiện nay có lãi lớn song cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, và giá vàng liên tục lên xuống trong thời gian qua đã minh chứng rất rõ điều này. Thị trường vàng hiện nay đã vượt xa những dự đoán thông thường từ yếu tố cung – cầu do vàng đang bị chi phối bởi giới đầu cơ tiền tệ đến tình hình an ninh, chính trị trên thế giới. Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, nếu bạn không phải là giới kinh doanh chuyên nghiệp thì đừng dại gì đầu tư vào vàng.

Trở lại câu chuyện của anh bạn tôi đã nêu ở phần trên. Theo anh lý giải thì có một số lý do khiến anh lúng túng: Đầu tư vào đất thì đất đang đóng băng; tiếp tục đầu tư vào chứng khoán thì anh bảo đã rất “ngán” vì không có thời gian để nghiên cứu kỹ về nó, chơi cổ phiếu, giống như đánh bạc. “Tôi đành “ôm” cả 6 tỷ đồng gửi vào ngân hàng. Nhiều người “chửi” tôi “ngu” nhưng trong tình hình hiện nay, tôi cho rằng đây là cách đầu tư an toàn nhất”- anh bạn này nói.

Lê Anh Khoa
Lê Anh Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào các bạn!

Mình có Xem qua Topic TIỀN NHÀN RỖI - BỎ VÀO ĐÂU -> SINH LỢI?... và thấy các bạn có nhiều phương án khá hay, tuy nhiên mình mạo mụi giới thiệu đến các bạn 1 Kênh đầu tư khá mới mẻ và sinh lợi NHANH, như sau: đó là các bạn có thể tham gia GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN THỊ TRƯỜNG VÀNG - NGOẠI TÊ TRÊN THẾ GIỚI (điển hình là thị trường VÀNG (LONDON + tất cả cả nước trên thế giới)).

SO SÁNH: MÌNH LẤY 4 VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH:

1/. GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG VÀNG - NGOẠI TỆ THẾ GIỚI

- Đây là hình thức giao dịch phổ biến của các nhà đầu tư ở các nước Phát triển (Mỹ - Anh - Pháp .. ) và và hiện tại đang bắt đầu Phát triển tại Việt nam với những thuận lợi hơn hẳn so với các kênh đầu tư khác

- Không có bất kỳ cá nhân nào, tổ chức nào có thể làm giá vì dòng tiền lưu thông là cực lớn.

- Thông tin hoàn toàn minh bạch

- cho Phép sử dụng đòn Bẩy tài chính 1: 100 (nên không chiếm nhiều vốn của Nhà Đầu Tư.

- Giao dịch 24/24 - 5 ngày trong tuần (trừ T7 +CN, giao dịch bất cứ giờ nào rảnh rỗi

- Tính thanh khoản (khả năng chuyển đổi thành tiền) Cao

- Vào lệnh và thanh lý lệnh -> chuyển phần chênh lệch thành lợi nhuận ngay chỉ bằng 1 cái CLICK chuột

- Giao dịch 2 chiều (Chưa có Vàng và Ngoại tệ trong tài khoản vẫn có thể bán được)

- Rủi ro được xác định và lợi nhuận là vô hạn (Nếu khách hàng biết cách quản lý nguồn vốn)

- Chỉ việc mở tài khoản và Ký quỷ 10 triệu đồng để giao dịch trên số tiền đó (có thể nạp nhiều hơn tùy nhà đầu tư )

- Được Công Ty tư vấn và cung cấp phần mềm + chiến lượt MUA BÁN: MIỄN PHÍ qua Internet + Phone + Mail + SMS + Chat + Blog.

2/. MUA - BÁN VÀNG TẠI VIỆT NAM:

- Giao dịch bị giới hạn giờ trong ngày (chỉ giao dịch ban ngày)

- Vi phạm luật cấm giao dịch vàng và ngoại tệ của NHNN Việt Nam

- Rủi ro trong việc Cất giữ + bảo quản + mang đi ra cửa hàng để bán

- Lợi nhuận giới hạn trên số lượng Vàng và Ngoại tệ mà nhà đầu tư đang có trong tay.

- Tốn thời gian đi giao dịch (dẫn đến Giá cả không còn trùng khớp với giá nhà đầu tư muốn bán)

----

3/. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

- Hiện tại đang rất trầm lắng.

- Giá chứng khoán thường xuyên bị các tổ chức lớn làm giá.

- Tính thanh khoản thấp

- Tập trung nhiều vốn của nhà Đầu tư

- Mua xong mới có chứng khoán để bán

- Giới hạn thời gian giao dịch (T + 3) mỗi ngày chỉ 4 giờ (8:30 -> 11:30).

- Khi cần thanh lý Chứng Khoán gặp rất nhiều khó khăn khi Mã Chứng khoán đó liên tục bị giá Sàn.

- Nhiều Thông tin không được minh bạch

4/. THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

- Đang gặp rất nhiều khó khăn trong giao dịch

- Cần vốn nhiều

- Thanh khoản thấp (Mất nhiều thời gian mới có thể bán được đúng ý)

- Thường phải qua nhiều trung gian.

Qua những so sánh trên hẳn các bạn đã nhận ra MỤC 1/. có nhiều lợi điểm thế nào đúng không?

Vậy tại sao bạn không tìm hiểu chi tiết hơn?.

CÁC BẠN QUAN TÂM, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI MÌNH ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT VÀ MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH NHÉ!

Chân thành cảm ơn các bạn đã xem qua!

LÊ ANH KHOA

0909.995.906

CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ HỒNG HỐI

7/1 THÀNH THÁI, PHƯỜNG 14 - QUẬN 10 - TP. HCM

601 - 602 TOÀ NHÀ HOÀNG ANH GIA LAI

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

tránh xa cổ phiếu ra, an toàn thì đầu tư vàng hoặc tiết kiệm

còn ko thì đầu tư kinh doanh cái gì đó, ko phải là cổ phiếu

Nguyễn Đăng Miền
Nguyễn Đăng Miền
Trả lời 12 năm trước

Gửi tiết kiệm với cái kiểu lạm phát giờ, tiền lãi không đủ bù tiền lỗ do lạm phát.

Tốt nhất cứ nhà, đất, vàng, hay là mở doanh nghiệp mà làm!

Tư Vấn Bất Động Sản
Tư Vấn Bất Động Sản
Trả lời 12 năm trước

Đầu Tư Bất Động Sản

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước

gửi ngân hàng lớn của nhà nước như: BIDV, VietcomBank, ViettinBank, AgriBank và một số ngân hàng ngoài như: EximBank, TechcomBank, ACB là rất an tâm. Bây giờ có tiền gửi ngân hàng là tốt nhất hoặc mua một số mảnh đất xa trung tâm một chút giá rẻ ra tết khả năng sinh lời sẽ rất cao, ví dụ một số khu vực giáp Hà Nội như: Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, ...
Có vàng bây giờ thì bạn nên bán vì giá nó đã quá cao, vả lại chênh lệch mua vào/bán ra tương đối lớn thiệt hại rất nhiều cho khách hàng. hoặc bạn có thể chơi chứng khoán, tuy nhiên nên chọn một số cổ phiếu chủ chốt để chơi, chứng khoán bây giờ cũng có nhiều nhà đầu tư tìm đến, vả lại thời gian tới nhà nước sẽ sớm can thiệp để khôi phục thị trường chứng khoán và nhà đất.

Halong Bay Junk - Vietnam Tours 2012 - Vietnam Restaurants - Halong Bay - Vietnam Travel - Halong Cruises - Paradise Cruise Halong

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước

Thời điểm giáp tết này chơi cổ phiếu và kinh doanh bất động sản là tốt nhất. có vàng thì nên bán. nếu ăn chắc mặc bền thì gửi tiết kiệm.

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước
Thứ hai, 19 Tháng mười hai 2011, 09:50 GMT+7
Thập kỷ giá vàng tăng sắp kết thúc!

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ xuống dưới 1.500 USD/ounce trong vòng 3 tháng tới, sau khi đã mất 11% kể từ đầu tháng 12 tới nay.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/best_20111219-095045-1-vang20dv16t9o20hinh20anh1319362629.jpeg

Khảo sát của hãng tin Reuters với 20 nhà quản lý quỹ, chuyên gia kinh tế và thương nhân cho thấy, giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.500 USD/ounce trong vòng 3 tháng tới và khó có thể quay về mức cao kỷ lục thiết lập hồi tháng 9 trước thời điểm cuối năm 2012.

Dự báo này được đưa ra sau khi giá vàng đã mất 11% kể từ đầu tháng 12 tới nay. Nhiều người tỏ ra e ngại, thập kỷ tăng giá kéo dài của vàng đang bước vào giai đoạn cuối và chuyển sang “thị trường con gấu”.

Gần một nửa số người được hỏi cho rằng giá vàng sẽ xuống 1.450 USD/ounce trong quý 1/2102 và 3 người đoán giá xuống 1.400 USD/ounce.

Trong tuần trước, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất 3 tháng tại 1.560 USD/ounce bởi cuộc đua bán tháo của các quỹ nhằm thanh toán tiền mặt cho nhà đầu tư cuối năm, cộng với để cung cấp tiền cho các ngân hàng châu Âu vốn đang nỗ lực huy động vốn.

Christoph Eibl, CEO và là đồng sáng lập quỹ phòng hộ Tiberius ở Thụy Sỹ cho biết, vàng là một tài sản an toàn nên khi giá giảm trong bối cảnh một loạt các tin tức rủi ro hơn bao giờ hết như hiện nay là một điều ngạc nhiên. Nếu vàng không tìm lại đúng vai trò, thì năm 2012 sẽ là một năm vô cùng tồi tệ với kim loại quý.

Giá vàng đang hướng tới quý giảm mạnh nhất kể từ năm 2008 bởi hoạt động bán tháo. Triển vọng dài hạn, kim loại quý này cũng không mấy lạc quan. Có tới hơn một nửa số người tham gia khảo sát của Reuters tin tưởng vàng sẽ không thể quay lại mức cao kỷ lục ít nhất là đến nửa cuối năm 2012, có 4 người cho rằng không thể có kỷ lục mới cho đến tận năm 2014.

Lý do bi quan của giới quan sát thị trường là thiếu các chương trình nới lỏng tiền tệ hay các gói kích thích kinh tế của các ngân hàng trung ương, khiến cho các quỹ quản lý tiền tệ e dè trong việc bơm tiền sở hữu vàng, dù rằng truyền thống của kim loại quý là tăng giá trong điều kiện rủi ro.

Sherman, nhà quản lý quỹ hàng hóa của DoubleLine Capital, quỹ có tài sản 21 tỷ USD nhận xét, vàng không còn hấp dẫn nữa, ít nhất là tại thời điểm này, vì không có mối đe dọa nào về lạm phát nào.

Xét về kỹ thuật, mức hỗ trợ bình quân 200 ngày đã duy trì suốt 3 năm qua vừa bị phá vỡ trong tuần trước, khiến bức tranh kỹ thuật phủ một màu xám. Nhà đầu tư huyền thoại Dennis Gartman cảnh báo, thị trường chính thức bước vào “thị trường con gấu”.

Viet Bao.vn (Theo Reuters)
Nguyen trung hieu
Nguyen trung hieu
Trả lời 12 năm trước

popeye oliver
popeye oliver
Trả lời 12 năm trước

3 kênh đó, kênh nào cũng tốt hết. muốn lãi cao thì rủi ro cao mà muốn rủi ro thấp thì phải chấp nhận lãi suất thấp. nên nhớ, không bao giờ bỏ trứng vào 1 rỏ.