Các cặp vợ chồng trẻ mua nhà Hà Nội với 300 triệu trong tay

Hiện tôi vừa ra trường và đi làm được một vài năm, có tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ để mua nhà. Do gia đình khó khăn nên không giúp được gì nhiều, mà giá nhà Hà Nội thì ngày một leo thang, vậy tôi cần phải làm gì để đủ tiền mua nhà Hà Nội?

Hiện nay, cùng với sự phát triển của đô thị thì nhu cầu về mua bán nhà Hà Nôi cũng ngày càng cao, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, giá nhà đất ở Hà Nội cũng không hề rẻ, từ đó tạo ra gánh nặng khá lớn cho ngân sách của người mua nhà, do đó cần có những kế hoạch tiết kiệm và chiến lược cụ thể để có thể sở hữu được một ngôi nhà của riêng mình và phù hợp với khả năng tài chính.

Có một số kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà hữu dụng, được nhiều người sử dụng như là bạn cần có chiến lược cụ thể cho việc mua nhà, ví dụ như những căn hộ chung cư giá rẻ, hoặc có thể xa trung tâm thành phố một chút, miễn sao việc đi lại không quá khó khăn, sau đó vài năm bán lại để lên kế hoạch mua căn nhà thứ hai. Bạn cũng cần mở một tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng để dành dụm tiền mua ngôi nhà mơ ước của mình. Hàng tháng lĩnh lương bạn có thể trích ra một khoản khoảng 10% hoặc 20% thu nhập để gửi vào tài khoản tiết kiệm mua nhà, và không được phép rút ra.

 Mặt khác, khi xem xét cách tiết kiệm tiền mua nhà bạn cũng cần phải tính đến việc cắt giảm chi tiêu hàng ngày, giảm tải các nhu cầu làm đẹp, giải trí của cá nhân. Cuộc sống hiện đại khiến các cặp vợ chồng trẻ ngày càng có nhiều nhu cầu giải trí, làm đẹp. Một khi đã xác định để dành tiền mua nhà thì đồng nghĩa với việc bạn phải học cách kiềm chế việc chi tiêu quá đà. Nếu bạn hạn chế được việc thường xuyên đi làm đẹp, sắm những thiết bị công nghệ hiện đại theo xu hướng, hay những chuyến đi chơi dài ngày, những buổi tiệc tùng đầy tốn kém thì bạn đã tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc mua nhà rồi.

Có một cách khác cũng rất hữu hiệu đó là mua nha tra gop qua ngan hang. Cách này rất phổ biến ở các nước phương tây nhưng hiện nay ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Ban đầu bạn phải có được khoảng gần 40% số tiền cần mua nhà, sau đó đi vay dưới hình thức mua nhà trả góp qua ngân hàng 60% còn lại với tài sản thế chấp là ngôi nhà bạn sẽ mua. Sau khi đã sở hữu căn nhà mơ ước thì bạn vẫn phải tiết kiệm để có thể trả lãi vay ngân hàng hàng tháng.

Tìm cách làm thêm để tăng thu nhập cũng là một giải pháp thiết thực. Để có tiền mua nhà ở Hà Nội, ngoài công việc chính hiện đang làm, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng các công việc phụ khác vào thời gian rảnh. Mặc dù công việc phụ này có thể đem lại thu nhập không đều và không cao, tuy nhiên cũng là một cách để giúp bạn có được ngôi nhà của chính mình nhanh hơn.

Bạn nên nhớ răng nhu cầu của con người thì rất nhiều, tuy nhiên để đạt được điều mình mong muốn thì phải biết cách loại bỏ những thứ mình không cần, và chú tâm vào những thứ thực sự cần thiết. Có như vậy bạn mới có đủ tiền để mua ngôi nhà của chính bản thân mình.

Chưa có câu trả lời nào