Có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi ngân hàng lấy lãi?

Tôi là một bà mẹ 37 tuổi,  có con 8 tuổi. Mẹ con tôi đang sống chung với ông bà ngoại của bé.

 

Trước đây, khi chưa có con, tôi làm ngân hàng, lương khoảng 10 triệu/tháng. Từ lúc sinh con, tôi phải nghỉ việc để chăm sóc con. Bố mẹ tôi có công việc nên không thể giúp tôi chăm cháu được. Cuộc sống của tôi không thiếu thốn gì do ở chung với bố mẹ, tôi không phải tốn tiền nhà, thậm chí cũng không phải tốn tiền cơm nước.

Gần đây, bố mẹ cho ba anh chị em tôi, mỗi người 2 tỷ tiền mặt. Tôi đang băn khoăn giữa việc mua một ngôi nhà nhỏ trong hẻm để cho thuê hay gửi ngân hàng để lấy lãi. Nếu mua nhà cho thuê, mỗi tháng tôi chỉ thêm được 3-5 triệu nhưng không lo nhà mất giá, còn gửi ngân hàng thì mỗi tháng cũng được khoảng 10 triệu nhưng về lâu dài sợ tiền mất giá. Các bạn tư vấn giúp, tôi nên chọn phương án nào sẽ tốt hơn? Cảm ơn các bạn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chào chị, chị mua nhà cho thuê thì tỷ suất sinh lợi không cao bằng gửi ngân hàng, nhưng như chính chị cũng đã nói, tiền thì theo thời gian mất giá, mà tiền thì có thể in thêm được, còn nhà đất thì chắc chắn không. Theo thời gian, dân số càng ngày càng đông, nhà đất thì sẽ ngày càng khan hiếm, vậy thì nhà đất theo thời gian sẽ luôn luôn tăng giá trị. Mua nhà đất là đầu tư tốt nhất khi chị có tiền nhàn rỗi và sẽ không phải sử dụng đến. Tấc đất tấc vàng :D.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi là mua nhà với các lý do: Mức tiền cho thuê nhà đủ để chị trang trải hàng tháng, đầu tư vào nhà đất sẽ giảm giá trị như gửi ngân hàng, sau này chị vẫn phải mua nhà để ở nên giá giảm thì không sao, giá mà tăng là lại khó mua.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nên mua nhà bằng 1 tỷ thôi, nhà như thế này có thể cho thuê với mức 5tr/tháng ở SG. Tôi đang thuê nhà đây, nhà này hiện tôi thuê giá 3tr/tháng, và nhà này được định giá khoảng 600tr, 56m2, nhà cấp 4 có gác rất rộng, có cả sân để uống trà mỗi tối.
Số tiền còn lại nên bỏ ngân hàng lấy lãi tháng. Để khi cần có thể lấy ra sử dụng như ốm đau hay có ý định kinh doanh khi con đã cứng cáp.
Không nên đầu tư hết vào một chỗ. Nên lập quỹ dự phòng.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Tìm mua đất vị trí tương đối để đấy nhé, không gửi ngân hàng tiền mất giá sau vài năm trả được gì. Mua nhà cho thuê cũng được nhưng 2 tỷ mua được nhà bé. Cho thuê không được bao nhiêu mà mỗi lần hết thuê sửa mệt lắm.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Theo cá nhân tôi thì bạn mua 1 ngôi nhà nhỏ có đầy đủ sổ đỏ, cho cho cuộc sống ổn định. Số dư còn lại bạn gửi ngân hàng để thêm thắp cuộc sống, 1 vài năm nữa cháu lớn đi lớp bạn đi làm thêm như vậy là yên tâm.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Nên tính lãi ngân hàng theo lãi suất thực (Có trừ chỉ số lạm phát) rồi so sánh với việc cho thuê nhà (tiền thuê + giá trị BĐS theo thời gian)