Nên đầu tư gì với mức thu nhập 20 triệu đồng?

Tôi đang đi làm và có mức thu nhập sau khi trừ tất cả các chi phí thì dư tầm 20 triệu đồng mỗi tháng. 

Tôi đang cân nhắc các lựa chọn sau. Thứ nhất là dùng số tiền trên vào việc kinh doanh. Với dự định này, tôi sẽ hùn vốn với một số người bạn để buôn bán một mặt hàng nào đó với chi phí không quá lớn.

Còn đối với kênh đầu tư, tôi khá băn khoăn vì không biết nên đầu tư nhà đất hay chứng khoán? Ngoài hay lựa chọn trên, tôi cũng đang tính đến khả năng mang tiền đi gửi tiết kiệm để hưởng lãi.

Vậy với ba phương án trên, đâu là giải pháp tốt nhất mà tôi nên lựa chọn lúc này? Rất mong nhận được sự góp ý nhiệt tình của mọi người.

Trả lời 8 năm trước
Hãy đầu tư vào ngành mà đã giúp bạn dư 20tr/1 tháng ấy.
Trả lời 8 năm trước
Rủi ro là nguồn gốc của lợi nhuận, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. bạn nói thu nhập hàng tháng có thể dùng là 20 triệu tuy nhiên ko biết bạn có ý định đầu tư bao nhiêu, đầu tư 20tr, 40tr, 100tr, 200tr... thì sẽ có những hướng đầu tư khác nhau để lựa chọn. Tuy nhiên chung quy lại thì có 1 số điểm như sau: trước khi chưa nghĩ ra được kênh đều tư thì cứ để vào ngân hàng hưởng lãi cái đã, còn việc hùn vốn kinh doanh, đầu tư chứng khoán , hay bất động sản thì đều phải nghiên cứu rất kỹ trước khi quyết định. Theo như bạn nói thì có lẽ lĩnh vực kinh tế ko phải là thế mạnh của bạn nên khi quyết định đầu tư ở lĩnh vực nào thì bạn nên tham khảo những người am hiểu trong lĩnh vực đó, chuyên gia chẳng hạn, nhân viên môi giới chứng khoán...(chọn người đáng tin cậy nhé) nhà đất thì thường là cần vốn lớn, chứng khoán thì lựa chọn công ty chứng khoán và hãy tìm hiểu một chút về chứng khoán, kinh doanh thì cũng phải nghiên cứu ngành nghề kinh doanh phù hợp với thị trường, thị hiếu, và cũng cần xác định những tháng đầu bị lỗ là bình thường. Chia sẻ một chút như vậy và chúc bạn thành công trong sữ lựa chọn của mình nhé !
Trả lời 8 năm trước
Với thu nhập 20 hàng tháng nếu anh vẫn chưa có tích lũy trước một vài trăm triệu thì không nên đầu tư mua nhà đất. Đầu tư chứng khoán cũng không nên vì mấy năm nay chứng khoán ảm đạm, hơn nữa anh ko có kiến thức nhiều về lĩnh vực này càng ko nên đầu tư. Về phần đầu tư kinh doanh, trước hết anh phải biết mình có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực nào thì nên đầu tư vào lĩnh vực đó, trên cơ sở những ý tưởng tiềm năng đồng thời cân đối với thu nhập của anh.
Trả lời 8 năm trước
Mình nghĩ ban đầu bạn gửi tiết kiệm rồi đủ tiền thì mua chung cư trả góp hoặc mua đất. An toàn nhất.
Trả lời 8 năm trước
Một câu hỏi rất khó để có thể trả lời thay bạn. Tất cả chúng ta đều phải biết khả năng của mình đến đâu, kinh nghiệm của mình thế nào thì mới có thể làm kinh doanh được, kinh doanh k phải cứ có tiền đổ vào là sẽ thành công, nó đòi hỏi mình phải có kinh nghiệm và khả năng nắm bắt tình hình. Nếu như bạn đã có 1 thu nhập ổn định và có đã có định hướng kinh doanh cái gì (nhưng đang đắn đo sợ mât nên chưa giám làm) thì bạn hãy mạnh dạn thử làm nhưng cố gắng đừng bỏ công việc cũ vì nó sẽ là phao cứu sinh cuối cùng của bạn nếu như thất bại, sau 1 thời gian bạn trải nghiệm kinh doanh (thất bại) thì hãy dừng lại cho tinh thần ổn định và tài chính vững chắc lúc đó hãy trở lại, lúc này cơ hội thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
Trả lời 8 năm trước
Hiện nay thị trường chứng khoán cũng không còn sốt nóng như mấy năm về trước nữa rồi. Với mức thu nhập như vậy thì bạn có thể đẩu tư chứng khoán vào lúc này. (Nên tìm hiểu thật kỷ trước khi quyết định đầu tư nhé). Tốt nhất là tìm Cty uy tín và nhờ họ tư vấn xem vào mã ngành nào có triển vọng và có khả năng sinh lời tốt và ổn định. Theo tôi thấy thì giai đoạn này đến cuối năm thị trường chứng khoán sẽ phục hồi tốt và sẽ là cơ hội tốt để bạn tìm kiếm cơ hội đầu tư. Chúc bạn tìm được đường hướng kinh doanh tốt đẹp nhé!