Thủ tục lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp ?

Mình đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội được 1 năm 7 tháng với số tiền lương cơ bản 2.3tr. mình đang chờ thanh lý hợp đồng của công ty. nghe bạn bè làm trước có kể thì họ đã lấy dc bảo hiểm thất nghiệp nhưng trả theo từng tháng một chứ ko phải trả một cục luôn.chẳng hạn cậu bạn mình đã đóng dc bảo hiểm xã hội 3 năm thì bên bảo hiểm họ kêu lấy làm 6 lần trả vào ngày 15 hàng tháng, nếu tháng này ko lấy tháng sau cộng dồn. các bạn giải thích giúp mình với ! nếu lấy tiền thủ tục mình thực hiện như thế nào ?ra trung tâm giơi thiệu việc làm làm có đúng không ? số tiền mình sẽ lấy được bao nhiêu ? muốn lấy 1 cục 3 tháng được ko ?

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 9 năm trước

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày mất việc hoặc chấm dứt HĐLĐ, bạn phải đăng ký thất nghiệp với tổ chức BHXH.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp, bạn phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong thời hạn 15 ngày này, nếu bạn có việc làm thì bạn sẽ không được hưởng BHTN và được bảo lưu thời gian đã đóng BHTN trước đó.

- Nếu sau 15 ngày đó, bạn tìm được việc làm thì theo quy định bạn vẫn có quyền được hưởng BHTN.

- Tổng số tiềntrợ cấp thất nghiệp sẽ được chia thành nhiều đợt lãnh hàng tháng (theo số tháng mà bạn được hưởng theo chế độ).

- Trong thời gian hưởng BHTN, hàng tháng bạn phải báo cáo tình hình tìm việc làm của bạn. Nếu bạn báo có việc làm, thì tổ chức BHXH sẽ ngưng trợ cấp BHTN cho những tháng còn lại.Nhưng toàn bộ số tiền trợ cấp thất nghiệp còn lại sẽ được lãnh một lần (chứ không mất đi đâu cả).