Xin lời khuyên làm tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ

Tôi là giáo viên và đang có ý định làm thêm công việc Tư vấn viên bảo hiểm cho công ty BHNT Manulief Việt Nam. Quý vị nào có kinh nghiệm trong công việc này hãy cho tôi một lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời 13 năm trước

Công việc này rất hay va mang tính nhân văn rất cao. Hãy gọi cho mình nếu thích nhé!

01684 788 788

Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông GINET
Công ty TNHH Tư vấn & Truyền thông GINET
Trả lời 12 năm trước

Những công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm

Hiện nay các công ty phân phối sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng vẫn sử dụng đội ngũ tư vấn viên là chủ yếu, nên vai trò của tư vấn viên bảo hiểm luôn được các công ty xem trọng, vì họ là những người tiên phong quan trọng nhất trong việc truyền đạt tính yêu việt sản phẩm bảo hiểm của công ty mình đến với khách hàng, thay mặt công ty ký kết tạm thời hợp đồng bảo hiểm với khách hàng, mang doanh thu về cho công ty, họ là người luôn gần gũi chăm sóc khách hàng để duy trì tốt mối quan hệ giữa khách hàng với công ty.

Khách hàng thường không tiếp xúc và không biết đến công ty, họ tin tưởng một công ty bảo hiểm thông qua sự tin tưởng về người tư vấn đó, khách hàng căn cứ vào tác phong tư cách làm việc, sự am hiểu về các sản phẩm của công ty mình và sự chăm sóc khách hàng của tư vấn đó để đặc niềm tin và chấp nhận mua một sản phẩm vô hình dài hạn, nên hiện nay các công ty rất cần đến những tư vấn giỏi.

Những điều kiện để thành công đối với một nhân viên tư vấn bảo hiểm

- Hiểu ý khách hàng: Tư vấn bảo hiểm và khách hàng luôn trong tình trạng mâu thuẫn với nhau, nhân viên tư vấn lúc nào cũng phải đối mặt với sự từ chối của khách hàng với nhiều lý do. Muốn tránh khỏi sự từ chối và để đạt được mục đích giới thiệu và chào bán sản phẩm bảo hiểm tư vấn viên phải hiểu ý khách hàng, nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm khách hàng muốn. Nếu không nhạy cảm và không thông cảm với khách hàng thì dù bạn có học bao nhiêu kỹ năng bán hàng cũng không có được khả năng ấy .

- Làm tăng giá trị sản phẩm: Khi khách hàng biết bạn và các sản phẩm của công ty được bạn giới thiệu, họ lựa chọn và chấp nhận sản phẩm thì sản phẩm ấy mới có giá trị, tư vấn hướng khách hàng cảm thấy sản phẩm họ chọn và đồng tiền họ bỏ ra đúng nhu cầu tích luỹ, nhu cầu bảo hiểm theo sản phẩm và gửi đồng tiền nơi đáng tin cậy.

- Chiến thắng bản thân mình: Người không thể chiến thắng bản thân thì khó có thể chiến thắng đối thủ. Nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ ví như những con ong đi tìm mật, bôn ba khắp nơi, làm việc độc lập, có rất nhiều thời gian và cũng rất tự do dễ phát huy khả năng của mình cũng có thể tự do phóng túng . Bởi thế nhân viên tư vấn cần có khả năng tự kiềm chế và quản lý bản thân mình. Người có tính tản mạn không thích hợp nghề làm tư vấn dù có đổi nghề khác thì cũng sẽ khó khăn với nghề mới.

- Cố gắng vươn lên: Người tư vấn xuất sắc phải luôn luôn nâng cao thành tích bán hàng, bởi thế phải luôn cố gắng gia tăng hợp đồng và doanh thu. Nếu thành tích hàng tháng không hiệu quả thì cần kiểm điểm lại và tìm hiểu nguyên nhân mà sửa đổi, luôn cố gắng phấn đấu để vươn lên.

- Thận trọng trong công việc: Nhân viên tư vấn khi tiếp cận khách hàng cần phải có khả năng quan sát nhạy bén, phải suy nghĩ tỉ mỉ, chặt chẽ, như vậy mới không bỏ sót những việc xem ra không đáng gì, đôi khi việc ấy có liên quan đến việc giao dịch lớn.
Về phong cách, ăn nói, cử chỉ, trang phục, dáng vẻ bên ngoài là điều kiện để cho khách hàng có sự thiện cảm tạo sự tín nhiệm đối với khách hàng, biết đối nhân xử thế, nhân viên tư vấn đến với khách hàng không phải là sản phẩm mà chính bản thân mình, tác phong của người tư vấn còn thể hiện đến công ty. Điều đó sẻ giúp bạn thành công trên thương trường cạnh tranh

- Tìm kiếm nắm bắt thông tin: Nhân viên tư vấn không phải ngồi chờ thời cơ mà phải tìm kiếm nắm bắt mọi thông tin. Chỉ cần có một thông tin hay một cơ hội nào đó, phải cần nhanh chóng hành động đi trước người khác một bước để dành cơ hội bán hàng trước. Phải nhanh chóng tìm hiều nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm của mình trước người khác, tạo cơ hội bán hàng trước các đối thủ cạnh tranh.

- Mở ra con đường tư vấn riêng cho mình: Nhân viên tư vấn học hỏi trong sách, học hỏi ở người khác đương nhiên là quan trọng, những điều quan trọng nhất vẫn là học hỏi ở bản thân mình đó chính là sự tích lũy kinh nghiệm tư vấn của mình để đề ra phương pháp làm việc cho mình. Cần phải có kế hoạch làm việc, vì kế hoạch là con đường dẫn ta đi. Phải có thị trường, phải có danh sách khách hàng tiềm năng, đó là công việc cần có của một tư vấn giỏi.

– Quý trọng thời gian: Doanh thu của tư vấn tăng do số lần gặp gỡ và đàm phán thành công, còn số lần đàm phán thành công phụ thuộc rất nhiều vào số lần thăm viếng khách hàng. Dành thời gian thăm viếng nhiều thì cơ hội thành công cũng nhiều, do vậy phải phân bố thời gian phù hợp, biết nắm bắt thời gian của khách hàng và tuyệt đối phải đúng hẹn, đúng giờ.

Chúc bạn thành công!

-------------------------------

Công ty Tư vấn $ Truyền thông GiNET (GiNET Consulting & Communication Co., Ltd) - Chúng tôi liên kết với tất cả các hãng Bảo hiểm uy tín ở Việt Nam

Địa chỉ tin cậy cho bạn và những ai thắc mắc về bảo hiểm

Hãy liên hệ với chúng tôi,chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

Điện thoại : Tại Hà Nội: 0437367654/0989.965.196

Tại Sài Gòn:083 837 9914/0977061858

Mail : baohiem@ginet-vn.com

Yahoo chat : baohiem24h1@yahoo.com

Skype ID : baohiem24h1

Web : http://www.baohiem24h.net

http://www.webbaohiem.net

Trang Thuy
Trang Thuy
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn yêu thích thì cứ thử làm, đây là một trong những nghề hot trên thế giới, nhưng ở Việt Nam sẽ hơi áp lực tí vì nhiều người vẫn nghĩ bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo nên mình làm nghề này một số người họ lại không thích.

Nguyễn Mai Lan
Nguyễn Mai Lan
Trả lời 8 năm trước

9 lời khuyên thiết thực cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bạn nên xem: Bí quyết tư vấn bảo hiểm

Vũ Thị Vinh
Vũ Thị Vinh
Trả lời 8 năm trước

Bên em có mở tài khoán tư vấn viên nhé. Chị có thể tham khảo ạ :)