Mua bàn học cho trẻ cần chú ý điều gì?

Thiết kế bàn học có ảnh hưởng đến tư thế của trẻ do đó bạn hãy lưu ý đến một số nguyên tắc để lựa chọn cho trẻ một bộ bàn học phù hợp.

Tư thế của con người có tác động đến nhiều đến các sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Việc ngồi sai tư thế có thể dẫn đến những dị tật cho cột sống và bệnh về tật khúc xạ. Vậy nên khi chọn mua bàn học cho trẻ nhỏ bạn nên cân nhắc đến một vài yếu tố như độ tuổi của trẻ.

1.Độ tuổi:

Đối với từng độ tuổi, bạn nên chọn bàn học có các kích thước khác nhau sao cho phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Theo nghiên cứu, một bộ bàn ghế có kích thước hợp lý là bộ bàn ghế có chiều cao của ghế có tỷ lệ bằng 0.27 chiều cao của người ngồi và chiều cao của bàn học bằng 0,46.

- Độ tuổi mẫu giáo: nên chọn bàn cao 50cm và ghế cao 30cm.

- Độ tuổi tiểu học: bàn nên cao 55cm - ghế 33cm hoặc bàn 61cm - ghế 38cm.

- Trung học cơ sở: có thể sử dụng kích cỡ bàn 61 - ghế 38cm hoặc bàn 64cm - ghế 44cm.

Ngoài ra bạn nên chọn loại bàn học có ghế rời và có thành dựa lưng. Thành dựa lưng nên ngả về sau theo góc 5/100 so với đường thẳng đứng; ghế có chiều rộng bằng 2/4 đến 2/3 độ dài của đùi và tối thiểu bàn cho một người nên dài khoảng 0,4-0,5m.

2.Tính an toàn:

Khi mua đồ cho tẻ em bạn nên đặt yếu tố đảm bảo an toàn cho trẻ lên hàng đầu. Vì thế bạn không nên chọn những bộ bàn ghế có chất liệu là kính hoặc kim loại sắc hay loại bàn kết hợp tủ. Những loại này thường dễ gây thương tích cho trẻ khi bị va đập.

3.Màu sắc:

Để tạo cảm giác thoải mái cho trẻ bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính; không gây bóng lóa như xanh lá hay vàng... hoặc chọn những màu gây kích thích mắt như đỏ, tím...

4.Chức năng:

Thông thường, bàn học không chỉ là nơi để học mà còn là nơi để những đồ vật khác của trẻ do đó khi lựa chọn bạn nên chọn những bàn học có ngăn kéo rộng hoặc có các giá để trẻ có chỗ đặt những vật dụng khác.

Chưa có câu trả lời nào