Có nên cho bé đi học nhà trẻ công lập khi bé được 22 tháng ?

Con mình năm nay mới được 21 tháng. Bé đã học tư thục cao cấp gần nhà được gần 1 năm . Trộm vía,bé ko tăng cân nhưng khoẻ mạnh và rất thích đi học. Từ khi đi trẻ lúc 11 tháng đến giờ chưa nghỉ ốm bao giờ. Nhưng nói thật năm nay kinh tế khó khăn,mình cũng định cho con học nhà trẻ công lập cho đỡ đi. Phường mình là Hạ đình ở Thanh xuân, có trường Tuổi Hoa,công lập, rộng rãi khang trang. Chủ yếu lớp lớn,có 1 lớp nhà trẻ. Đứa lớn nhà mình đã học ở đấy,năm nay lên lớp 1, mọi chuyện đều ổn,ko vấn đề. Có lẽ vì cháu ngoan và tự lập nhiều. Riêng ku con nhà mình thì mình đang băn khoăn quá. Muốn đi công lập thì cũng đỡ tiền hơn. Học phí cả ăn cũng chỉ 7-800k. Xác định mỗi tháng biếu cô khoảng 300k thò cũng chỉ hết 1tr. Đỡ được khoảng 1tr5. Nhưng nghĩ cũng xót con,ko biết cô có quát ko,có xúc cho ăn tử tế ko. Kinh tế thì vẫn tải được cho con nếu vẫn học trường cũ,nhưng nói thật mình lo khó khăn kéo dài nên cũng muốn tích luỹ thêm 1 chút. Nghĩ đến chuyện này mà mình đau đầu quá. Mong các mẹ cho lời khuyên?

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Công lập hay trường tư không phải là vấn đề lớn để lo nghĩ đâu mẹ nó ơi. Mà quan trọng là tài chính mình có thể kham nỗi ở mức nào. Mình với suy nghĩ "con người ta học được, thì con mình học được" nên sẽ thoáng hơn nhiều.

1 điều nữa là trường công lập sẽ quản lý được tốt hơn, chất lượng hơn. Còn trường tư thục, thực sự mà nói mẹ nó muốn yên tâm phải tìm 1 trường tư thục thật sự tốt mà để có trường thực sự tốt thì học phí khá cao. Cho nên nếu lưỡng lự giữa 1 trường tư thục trung bình & 1 trường công lập với mức học phí mình hài lòng, thì mẹ nó hãy cho con đi học ở trường công lập.

Con mình hiện nó đang học ở trường tư thục, nhưng mình thật sự ko đánh giá cao trường. Đành rằng số lượng trẻ ở tư thục ít hơn công lập, nhưng các cô ở tư thục hay công lập đều chăm sóc các bé như nhau, tức là các bé phải tự lập hết, đâu có phải chú ý từng bé được.

Nếu chọn lại , mình sẽ cho con mình học trường công lập thôi. Hiện mình cho con mình học ở đây bởi mình vẫn còn kham nổi học phí, và con học 1 nam rồi, mến bạn, mến cô.