Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 22 tháng tuổi ?

Bé nhà em được 22 tháng tuổi nhưng còi lắm ạ. Hiện nay bé nặng 11 kg, cao 80 cm. Sáng cháu dậy lúc 7h30 ăn một bát cháo nhỡ. 9h30 uống 50 ml nước cam. 10h30 cháu uống 160 ml sữa (PediasuaAB + Friso). Cháu đi ngủ đến 12h30 ăn trưa -bát cháo nhỡ đầy. 2h chiều cháu ăn 01 hộp sữa chua. 3h uống 160 ml sữa. 6h chiều ăn 01 bát cháo như buổi trưa. 9h30 tối uống 160 ml sữa. Xin hỏi cháu ăn như vậy đã đủ chưa. Em có cần bổ sung hay thay đổi gì không? Chân thành cảm ơn.
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Bạn không cho biết chiều cao và cân nặng của bé lúc sinh nên không thể đánh giá được bé có phát triển tốt hay không. Tuy nhiên bạn có thể dựa vào những thông tin dưới đây để xác định xem bé có phát triển tốt hay không. - Về cân nặng: tăng gấp đôi so với lúc mới sinh vào tháng thứ 4, 5, và tăng gấp 3 vào cuối năm. Trong 6 tháng đầu, mỗi tháng cân nặng tăng trung bình 700gr/tháng, 6 tháng sau mỗi tháng tăng trung bình 250gr/tháng. -Về chiều cao: 3 tháng đầu, mỗi tháng tăng 3-3,5 cm/tháng. 3 tháng tiếp theo tăng khoảng 2cm/tháng còn 6 tháng cuối tăng 1-1,5 cm /tháng. Chọn sữa đúng tình trạng của bé, pha sữa đúng cân lượng cũng chưa đủ, ta phải tìm hiểu khẩu phần của bé trong ngày là bao nhiêu để cho bé bú không quá dư hay quá thiếu. Vì quá dư hay quá thiếu đều sinh ra bệnh cả. Thật ra không có một con số chính xác nào về vấn đề này, bé có thể bú bao nhiêu tùy thích miễn là bé lên cân đều, khỏe mạnh là được. Cách tốt nhất biết được khẩu phần ăn của bé là sự thèm ăn và sự lên cân của bé như đã nói ở trên, tuy nhiên khó có thể xác định được sự thèm ăn của bé ra sao và cũng không thể cân bé mỗi ngày. Bảng hướng dẫn khẩu phần ăn dưới đây sẽ cho ta khái niệm về khẩu phần ăn mỗi ngày của bé: Trẻ từ 12-24 tháng tuổi: -Cháo đặc hoặc bột 10%:250ml x3 - Sữa theo nhu cầu của lứa tuổi: chia ra từ 3-4 cử - Trái cây: 4-8 muỗng cafe (sau khi ăn) Chén cháo của bé phải có đầy đủ: Nhóm cung cấp chất đạm: thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa, đậu, vừng... Nhóm cung cấp tinh bột: gạo, mì, khoai, ngô... Nhóm cung cấp chất béo: dầu, mỡ, lạc, vừng... Nhóm cung cấp vitamin và khoáng chất: rau quả, đặc biệt là các loại rau có màu xanh thẫm (rau ngót, rau muống, rau dền, rau cải, mồng tơi...) và các loại quả có màu đỏ hoặc vàng (chuối, đu đủ, xoài...).
nguyen hanh
nguyen hanh
Trả lời 9 năm trước
Cho e hoi ti ah.be trai nha e luc sinh nang 3,8 kg.gio chau 22 thag dc co 10,3kg cao 76cm chau an rat it va luoi uong sua.co cach nao de chau chiu an, va chiu uog sua ko ah.e theo doi thay chau o muc thap coi 1 ah