Chọn bột ăn dặm cho bé thế nào?

Chọn bột ăn dặm cho bé thế nào để bé ăn ngon và đủ dinh dưỡng luôn là điều khiến không ít bố mẹ lo lắng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý nhỏ để giúp các bố mẹ dễ dàng hơn khi lựa chọn bột cho bé ăn dặm.

1.Nên cho bé ăn bột mặn hay bột ngọt trước?

Với các bé bắt đầu tập ăn dặm, mẹ nên chọn bột ăn dặm có vị ngọt vì nó gần giống vị sữa của mẹ và sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa của bé. Sau khi bé đã bắt đầu quen với việc ăn dặm, mẹ có thể cho bế nếm thủ bột có vị mặn để bé quen dần với sự phong phú của mùi vị.

Với bé ăn bột ăn dặm ngọt: các mẹ có thể thêm các loại trái cây như chuối, đào… Còn với bé ăn bột ngọt thì pha trộn thêm bột gạo và kết hợp với thịt, cá, rau củ… để bữa ăn của bé thêm hấp dẫn.

Chọn bột ăn dặm cho bé thế nào để bé ăn ngon và đủ dinh dưỡng luôn là điều khiến không ít bố mẹ lo lắng. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

2.Chọn mùi vị bột ăn dặm thế nào?

Rất nhiều trường hợp bé nhất định không chịu ăn bột ăn dặm, liệu có khi nào các mẹ nghĩ tới nguyên nhân là do mùi vị của bột chưa? Có thể bé không thích bột ăn dặm mà mẹ chọn hoặc cũng có thể ăn quá lâu một mùi vị nên bé đã ngán? Trong trường hợp này, cách hiệu quả nhất các mẹ nên làm chính là đa dạng bữa ăn của bé, thay đổi mùi vị để bế không còn cảm thấy chán ngán, “sợ ăn”

3.Chọn bột ăn dặm của hãng nào?

Theo các bé sỹ, 6 tháng tuổi bé đã có thể bắt đầu ăn dặm. Tuy nhiên, có rất nhiều bé lại ăn dặm sớm hơn từ 4-5 tháng tuổi. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé vẫn còn yếu và chưa hoàn thiện dó đó, khi chọn bột ăn dặm cho bé mẹ nên chọn của các thương hiệu lớn, có uy tín để đảm bảo an toàn cho bé như: bột ăn dặm Gerber (Mỹ), bột ăn dặm Hipp (Đức)...

4.Lưu ý khi cho bé ăn dặm

-Mẹ nhớ cho bé tập ăn từ bột lỏng đến bột đặc, những ngày đầu chỉ cho bé ăn ít sau đó dần dàn tăng lên.

-Bột cho bé khi được nấu chung với các thứ khác phải đảm bảo mềm, dễ nuốt.

-Không nên cho mì chính vào bột ăn dặm của bé

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

bé nhà mình đã ăn bột Ridielac, Nestlé, Hipp, mình thấy 3 loại bột trên thì hương vị như nhau, bột Ridielac khó phá thành mịn hơn nestle và hipp, hay bị vón cục nếu mẹ căn nhiệt độ ko chuẩn, bé nhà mình ăn Ridielac 2 tháng đầu trv lên cân và output tốt, sau đó mình chuyển cho bé ăn Hipp ( loại gạo nhũ nhi hoạc ngũ cốc tổng hợp) để chế biến bột mặn, bây giờ bé 9m thì đang ăn cháo rồi