Có nên dùng cao xương ngựa để bổ sung canxi cho trẻ không? dùng thế nào cho hiệu quả ?

Nhà em mới được cho một ít cao xương ngựa. Đây là lần đầu tiên e nghe thấy một thứ này. Nghe nói nó nhiều tác dụng lắm, ngâm rượu hay ăn trực tiếp thì tốt cho người lớn,cả người già nữa. sức khỏe dẻ dai, còn trẻ em thì mau lớn, chống còi xương suy dinh dưỡng, đặc biệt dạng canxi trong xương ngựa không gây sỏi thận (sao lại thế các mẹ nhỷ?). nên em mới muốn hỏi các mẹ dùng cái này cho trẻ em thế nào? chứ chẳng muốn dùng canxi như thuốc bán ngoài thị trường đâu ạ, sờ tới thuốc là e sợ lắm,k hại mà k biết có lợi k nữa :( chỉ muốn bổ sung bằng cách ăn uống thì còn có hi vọng các mẹ ạ. có ý kiến gì thì góp ý cho e nha, trộm vía bé nhà em dc cái cũng khỏe mạnh, nhưng vẫn muốn bổ sung :)

nguyễn thị kọ
nguyễn thị kọ
Trả lời 12 năm trước

Trước hết, bạn phải xác minh xem cao ngựa được cho có đúng là cao chuẩn không, vì bây giờ ngoài thị trường rất nhiều loại cao giả, nấu trộn các xương gà, heo... Mình cho trẻ con ăn cần phải cẩn thận hơn :).

Cao ngựa - đặc biệt là cao ngựa bạch - có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh, người lao động nặng nhọc, độc hại, người già kém ăn mất ngủ… Những tác dụng này đã được sách y học cổ truyền Tuệ Tĩnh Nam dược thần hiệu ghi lại. Gần đây nhiều thông tin quảng cáo quá lên kiểu xương ngựa chữa được bách bệnh, ko nên nghe theo bạn nhé.

Đối với trẻ em từ 1 tuổi trở lên nếu gầy gò do bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, da tái, xanh xao, còi xương, cao ngựa sẽ giúp trẻ ăn khỏe, lên cân nhanh, da dẻ hồng hào.

Con bạn 4 tuổi, mỗi ngày có thể dùng 5g (dùng 1 lần). Mỗi lần bạn cho một miếng cao vào chén nhỏ cùng 1 thìa cà phê mật ong và một chút nước lọc rồi hấp cách thủy từ 10 đến 15 phút hoặc có thể trộn cao cùng với cháo nóng.

Mỗi đợt nên dùng tối thiểu 100g, dùng 3 đợt, cách nhau 15 ngày có hiệu quả lâu dài

tường vy
tường vy
Trả lời 12 năm trước

ơ, nhà mình đang dùng đấy :) Nói thật trước đây khi mà chưa tận mắt nhìn thấy, tôi cũng nghĩ nó như là mấy loại quảng cáo thức ăn bình thường thôi. Nhà có người cho thì cứ dùng, vì biếu ông mà nên chỉ cho ông dùng. Ông dùng mọt thời gian thấy ăn ngon miệng hẳn, chứ còn xương khớp có khám đâu mà biết ạ :( Ông bảo cho bé nhà chị uống thì bà chị quen dùng hàng ngoại rùi, sợ bé ăn vào bị bón (nghĩ là cao nóng)... Ông cho bé uống trộm, thế mà sau hai đợt bé ăn cùng với cháo, hết hẳn biếng ăn nhé. cả nhà đỡ khổ khi cho bé ăn. hic. thế là cứ dùng riết tới giờ thôi ạ.

nguyễn chi
nguyễn chi
Trả lời 12 năm trước

bé nhà bạn có biếng ăn không? nếu có thì dùng cũng có tác dụng giúp ăn ngon miệng hơn đấy, còn tác dụng bổ sung canxi và chống còi thì mình k rõ, vì nhà mình dùng cho bé rồi nhưng chưa biết nó có chống còi không, nhưng mà công nhận bé ăn ngon miệng, k chán ăn mấy khi bạn ạ. Hoặc bạn cso thể chạy ra ngoài hiệu thuốc mua men Tuệ Linh, cũng có thành phần cao xương ngựa, mùi như sữa, bé sẽ thích uống đấy bạn ạ.

trần quỳnh
trần quỳnh
Trả lời 12 năm trước

em đang định mau cao xương ngựa Tuệ Linh dùng cho ông và cả bé nữa, bé nhà e cũng biếng ăn, em nghe nói cao này nhiều canxi lắm, sợ ông loãng xương nên mua về, hi vọng có hiệu quả, trước ông nhà e hạ canxi máu mà. Ngoài loãng xương hình như là còn chữa viêm khớp hay là người mới ốm dậy chán ăn và mệt mỏi sao ấy đúng k các mẹ?

huong
huong
Trả lời 12 năm trước

trước đây mình có dùng cao xương ngựa Tuệ linh cho bé rồi đấy, k biết bé nhà bạn bao tuổi nhỷ? mình dùng khi bé hơn một tuổi, thấy cũng đỡ mồ hôi trộm và rụng tóc,ăn uống tốt hơn, ngoài ra bạn nên tắm nắng thường xuyên cho bé thì hiệu quả bổ sung canxi mới cao được, tắm nắng là để bổ sung vitamin D tốt cho xương khớp mà

trần
trần
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của tho_heo

trước đây mình có dùng cao xương ngựa Tuệ linh cho bé rồi đấy, k biết bé nhà bạn bao tuổi nhỷ? mình dùng khi bé hơn một tuổi, thấy cũng đỡ mồ hôi trộm và rụng tóc,ăn uống tốt hơn, ngoài ra bạn nên tắm nắng thường xuyên cho bé thì hiệu quả bổ sung canxi mới cao được, tắm nắng là để bổ sung vitamin D tốt cho xương khớp mà

kiểu này có khi đi mua thử cao xương ngựa Tuệ linh xem thế nào, mùa đông này mà mồ hôi trộm,biếng ăn ghê lắm, k biết tắm nắng như thế nào tránh cảm lạnh đây.

quang vinh
quang vinh
Trả lời 11 năm trước

Các mẹ ạ! nhà em chuyên về ngựa dùng cao ngựa thì tốt rồi nhưng để được dùng cao ngựa bạch xịn thì chỉ con đại gia mới có tiền dùng thôi. Chị em dùng loại ngựa bạch kim là được rồi tác dụng thì vô đối. Nó chỉ là thực phẩm chức năng con nhà em ăn từ khi mới sinh đến nay 18 tháng tuổi khỏe mạnh ăn tốt, nói chung là hơn con người ta. sản phẩm chức năng thì không có tác dụng phụ nhưng mà nói về tiền thì hơi tốn kém nhà làm ra mới dám dùng nhiều chứ cứ bỏ tiền mua 1 lạng cao xịn tận tay mổ nấu cũng 2 triệu 1 lạng rùi. Tôi khuyên các mẹ nên cho con dùng, con mình cũng dùng loại bạch kim thôi thế cũng tốt lắm rùi. Ngoài ra nên để trong nhà 1 bình Phổi ngựa bạch ngâm mật ong (Phổi Ngụa bạch mắt thau xịn loại Ngụa 12h trua mù mầu nhé ngâm cùng 5 lít mật ong rừng) loài này tốt số 1 cho con cho bố,mẹ người thân trong gia đình khi bị ho hen. Con các mẹ ho chỉ cần 1 thìa cà phê ngắt ngay cơn ho cho xử dụng dài dài bệnh sẽ khỏi hẳn. Mẹ nào cần hỏi thêm hay tư vấn cách làm cách ăn hay cách để tự làm cho mình 1 sản phẩm về ngựa thì phôn cho mình 01699523953 hay gọi trực tiếp cho mẹ của bé 01699523954

Không Tâm Nguyệt Lượng
Không Tâm Nguyệt Lượng
Trả lời 7 năm trước
Hiện tại nhà minh có cao xương ngựa,đảm bảo nguyên chất 100% k pha tạp chất lượng thì k kém các nơi bán cao ngựa hàng đâu của viêt nam.vì là do nhà tự nấu nên sẽ bán với giá cả phải chăng có tác dụng rất tốt cho trẻ em và người già hay người bị các vẫn đề liên quan đến xương khớp,và còn có nhiều công dụng khác nữa.Ai có nhu cầu xin liên hệ.SDT:01686321003
Thuật Nguyễn
Thuật Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Cao ngựa thì tốt rồi. Nó là thực phẩm chức năng. Bổ sung can xi,chống còi xương,tốt cho người gầy, trẻ e suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh....công dụng các bạn cứ vào google mà xem .mình là bộ đội ở bắc giang ,nhà mình chuyên nấu cao ngựa bạch nguyên chất 100% bạn nào có như cầu thì liên hệ .0979079909