Dinh dưỡng cho bé 9 tháng tuổi?

Bé nhà mình 9 tháng tuổi nặng 8.5kg và đã mọc 2 răng, ra nhiều mồ hôi trộm. Bé đã uống 1 đợt bổ sung canxi + vitaminD theo chỉ dẫn bác sĩ nhưng vẫn ra nhiều mồ hôi. Cách đây hơn 1 tháng bé ăn bột rất tốt nhưng khi chuyển sang cháo xay thì bé lại ngậm rất lâu và ăn ít hơn, quay trở lại nấu bột nhưng vẫn ngậm. Một bữa bột mình nấu khoảng 1 bát ăn cơm của người lớn bao gồm: 3g thịt (hoặc tôm hoặc cua...) + rau + 1 thìa cà phê dầu ăn. Sữa thì 1 ngày bé bú 500ml.

Xin bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho bé để bé ăn nhiều và nhanh hơn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Theo tiêu chuẩn cân nặng và sự phát triển mọc răng của bé như thế là rất tốt bạn nhé. Vì trẻ liên tục hoạt động và phát triển nên trẻ sẽ rất hay đổ mồ hôi, kể cả khi ngủ. Vì thế bé cần bổ sung một lượng canxi dồi dào. Ngoài ăn uống và bổ sung canxi bằng đường uống, bạn cần cho trẻ tắm nắng thường xuyên vào sáng sớm. Về ăn uống, thỉnh thoảng bé vẫn có những ngày bị biếng ăn sinh lý, ăn chậm, chán ăn, hay ngậm... Những lúc này bạn cần kiên nhẫn cho bé ăn thành nhiều bữa, thay đổi thực đơn.

Trong một chén cháo, bột của bé độ tuổi này cần các thành phần sau: (Có thể ước lượng các thành phần bằng loại muỗng caphe lớn gạt ngang - loại muỗng quán cơm, phở hay dùng) Nhóm đạm (thịt, cá, trứng, đậu hũ...) 1 muỗng gạt ngang. Nhóm rau: 2 muỗng gạt ngang. Nhóm béo, dầu ăn: 2 muỗng gạt ngang. Mỗi ngày cho bé ăn 3 lần, xen kẽ các cữ sữa, trái cây, yaourt, phô mai...

Sau đây là 1 thực đơn điển hình:

6h

Bú mẹ

Bú mẹ

Bú mẹ

Bú mẹ

8h

Bột thịt heo

Bột thịt gà

Bột thịt bò

Bột trứng

10h

Chuối tiêu 1 quả

Đu đủ: 200g

Hồng xiêm 1 quả

Xoài: 200 g

11h

Bú mẹ

Bú mẹ

Bú mẹ

Bú mẹ

14h

Bột trứng

Bột cua

Bột tôm

Bột lạc


16h

N­ước cam:
Cam 100g
đường: 5 (1thìa)

Nư­ớc cam:
Cam 100g
đường: 5g (1thìa)

Nư­ớc cam:
Cam 100g
đường: 5g (1thìa)

N­ước cam:
Cam 100g
đường: 5g (1thìa)

18h

Bột cá

Bột đậu xanh bí đỏ

Bột thịt gà

Bột gan (gà, heo)

19h đến sáng hôm sau


Bú mẹ


Bú mẹ


Bú mẹ


Bú mẹ

Chúc bé khỏe,

Thân mến,

Nguồn: webtretho

Trả lời 7 năm trước
thank