Bé lười ăn bột vì sao?

Bé nhà tôi đã 8 tháng, nặng 9.5kg, dài 73cm, cháu đang mọc chiếc răng thứ 6. Ngày cháu ăn 2 bữa bột (bữa sáng và chiều ), 3 bữa sữa (600ml), và một chút hoa quả. Nhưng cháu rất lười ăn bột, ngậm, và nhổ ra. Gần đây cháu còn bị đi ngoài ra phân sống, ăn rau gì khi đi ra ngoài vẫn còn nguyên. Đêm ngủ hay ra mồ hôi. Bột tôi nấu mỗi bữa lại đổi 1 món rau, 1món thịt, trong bột có đủ dầu ăn. Xin hỏi BS chế độ ăn của cháu đã đủ chưa, và làm thế nào để cháu chịu ăn bột

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Chào chị,

Với số cân nặng và chiều cao ấy, bé nhà chị đang phát triển rất tốt. Tình hình mọc răng như thế là cũng ổn.
Chế độ ăn phụ thuộc vào lứa tuổi và thể trạng của từng bé vì thế, nếu bé ăn uống không nhiều bằng bé khác nhưng vẫn tăng cân, phát triển tốt thì bạn nên yên tâm. Mỗi lứa tuổi sẽ có nhu cầu phát triển khác nhau, do đó cần được cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Một chế độ ăn tốt phải đảm bảo trẻ phát triển tốt (dựa theo Biểu đồ tăng trưởng) và bài tiết tốt (phân mềm, không bón).

Bé của chị 8 tháng tuổi, ăn bột 2 bữa bé cần uống khoảng 950ml sữa/ngày là đủ so với nhu cầu phát triển của bé.

Về nuôi đưỡng trẻ 7 – 12 tháng tuổi:

- Nhu cầu năng lượng: 100Kcal/kg cân nặng/ngày

- Thức ăn là bột đặc hay cháo đặc, có đủ 4 nhóm thức ăn, 2 – 3 chén/ngày, kèm thêm 6 – 8 lần bú mẹ hay sữa nhân tạo.

- Ngoài ra, trẻ cần được cho ăn thêm trái cây: chuối, đu đủ, … nhưng chú ý không ăn quá nhiều và nên ăn sau khi bú hoặc sau khi ăn bột/cháo 30 phút.

Khi pha sữa cho bé cần sử dụng nước ấm và thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất (được in trên hộp sữa), như vậy mới đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và giúp bé hấp thu, tiêu hóa tốt.

Chúc bé mau lớn,

Nguồn: webtretho