Làm gì để trẻ sinh non phát triển tốt?

Em bé sinh non lúc 33 tuần, cháu nặng 1 kg nay được 12 tháng nặng 6 kg, dài 66 cm, bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Em bé ít uống sữa nên em có thể pha sữa 2 muỗng với cháo cho em bé ăn được không?
Em nấu cháo gồm 4 nhóm thực phẩm (30 g gạo+50 g thịt+20 g rau+15 ml dầu ăn+1 cục phô mai viên nhỏ) và nấu cháo với giá đỗ hàng ngày cho bé ăn. Hằng ngày bé ăn được 3 chén cháo+450 ml sữa+1/2 hủ yaourt; 9h bé ngủ đến sáng, khuya ép bé uống sữa bé không uống. Mỗi tháng bé tăng khoảng 150 g. Các mẹ cho em hỏi làm cách nào cho bé lên cân nhiều hơn, bé rất biếng ăn, mỗi cữ ăn kéo dài 45 phút, có phải em bé kém hấp thu không? Em nấu cháo với giá đỗ mỗi ngày được không? Cám ơn các mẹ. 

Trả lời 8 năm trước
cho uống thêm sữa công thức dành cho trẻ thiếu tháng nhé bạn
Trả lời 8 năm trước
Vì con em sinh non tháng và lại SDD bào thai nữa nên bây giờ cháu bị SDD thể còi cọc. Lượng thực phẩm em nấu là cho 1 bữa hay 1 ngày, nếu 1 bữa thì nhiều thịt quá, một ngày thì lại ít quá, với tuổi của cháu ngày cần 4 bữa cháo và 500ml sữa + sữa chua 100ml + hoa quả. Nên dùng sữa cao năng lượng dành cho trẻ bị SDD. Từ trên 1 tuổi bé cũng chỉ tăng 150 -200g/tháng thôi, nhưng nếu cháu biếng ăn em nên đưa bé dến khám các BS chuyên khoa DD để được tư vấn cụ thể chế độ ăn và bổ sung các vi chất DD cần thiết.