Bé khóc đêm và ho có đờm ?

Bé em được 20 tháng rồi nhưng dạo này kể từ 3 đêm nay đêm nào cũng khóc tầm 12 h đêm, khóc rất to như ai đánh, khi khóc còn hờn dỗi đạp chân, đạp tay... nhưng cứ để thế hoặc xoa lưng là bé nín ngủ như chưa từng khóc, đếm ít nhất cũng 2 lần như thế. bé cũng đang bị ho có đờm, sổ mũi đặc. Mẹ nào biết bé bị làm sao chỉ cho em với, em lo quá. Cảm ơn các mẹ nhiều.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Trường hợp cháu bé có thể bị nhiễm khuẩn hô hấp, thường là do các nguyên nhân sau:

Do trẻ có cơ điạ đặc biệt dễ mắc bệnh: trẻ suy dinh dưỡng, trẻ không được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ, không chủng ngừa đủ, thiếu vitamine A, thiếu máu thiếu sắt, trào ngược dạ dày thực quản, có bệnh lý mãn tính kèm theo (bệnh tim bẩm sinh và nhiều loaị bệnh lý bẩm sinh khác, bại não và các bệnh thần kinh – cơ , suy giảm miễn dịch)

Môi trường sống không thuận lợi : không khí ô nhiễm, nhà cửa chật chội, đông đúc, thiếu vệ sinh, khói bếp – khói xe – khói công nghiệp và đặc biệt là khói thuốc lá

Bạn nên đưa bé đi khám để các bác sĩ thăm khám trực tiếp cho bé để chẩn đoán chính xác bệnh và có đơn thuốc điều trị tích cực.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Con bạn bị ho và có đờm đặc, khò khè. Với các triệu chứng kể trên, cháu đã bị nhiễm trùng đường hô hấp. Thường gặp nhất là: viêm phế quản, viêm phế quản - phổi. Các cháu nhỏ không thể tự khạc đờm, nếu tình trạng làm tăng tiết đờm kéo dài không được điều trị kịp thời, có thể diễn biến sẽ nặng hơn. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên đưa cháu đến bệnh viện có chuyên khoa để được điều trị kịp thời tránh tình trạng bệnh diễn tiến nặng hơn.

Viêm phế quản và viêm phế quản phổi là hai dạng nhiễm trùng hô hấp hay gặp ở trẻ < 3 tuổi, nhất là ở trẻ < 12 tháng. Bệnh hay xảy ra vào lúc giao mùa (tháng 4-5 và tháng 9-10). Trẻ dễ bị nhiễm trùng hô hấp khi có các yếu tố sau đây:

- Môi trường đông đúc, vệ sinh kém.

- Cha mẹ hút thuốc lá.

- Nhà có khói, bụi.

- Thời tiết lạnh.

- Săn sóc trẻ chưa đúng mức.

- Bệnh có thể do: siêu vi, vi trùng, hay do các yếu tố khác (hít sặc, dị vật đường thở, tình trạng dị ứng …)

Các triệu chứng thường gặp của viêm phế quản và viêm phế quản phổi: lúc đầu trẻ có sốt (có thể kèm lạnh run), ho, sổ mũi, quấy khóc, ói, biếng ăn, tiêu chảy, đau bụng, …Sau đó, nếu không được điều trị đúng mức, các triệu chứng trên sẽ nặng dần. Lúc đầu ho khan, sau đó chuyển sang ho có đàm. Có thể trẻ không ho mà chỉ thở nhanh và tím tái.

Việc điều trị cần lưu ý các điều sau:

1. Điều trị thuốc thích hợp và đủ liều tùy nguyên nhân và độ nặng của bệnh.

2. Loại trừ các yếu tố nguy cơ như:

- Khi thời tiết lạnh nên giữ ấm cho trẻ.

- Cha mẹ không nên hút thuốc lá.

- Nhà nên sạch bụi, không có khói.

- Giử môi trường thông thoáng

3. Vệ sinh đường hô hấp (dùng khăn sạch lau mũi …) và dinh dưỡng trẻ thích hợp. Trong lúc trẻ đang bệnh thường khó ăn và dễ bị ói, gia đính nên cho thức ăn nhẹ, dễ tiêu và chia làm nhiều bữa trong ngày, nhưng vẫn phải đảm bảo năng lượng đủ. Trẻ bị bệnh kéo dài dễgây suy dinh dưỡng. Trẻ dễ ói nên cho ăn cẩn thận vì có thể bị sặc gây viêm phổi hít và làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Chúc bé mau khỏe!

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Bé nhà bạn đã được 20 tháng tuổi. Tư vấn AZ xin chia sẻ với bạn một số thông tin về tâm sinh lý trẻ ở lứa tuổi này như sau:

Nhu cầu ngủ giảm

Thời gian ngủ tùy thuộc vào tuổi và yêu cầu của từng cơ thể. Ở người lớn, cứ 1 giờ hoạt động phải được bù bằng nửa giờ ngủ (thức 16 tiếng, cần ngủ đủ 8 tiếng). Ở trẻ em, nhu cầu ngủ rất cao, cứ 1 giờ hoạt động phải bù lại bằng 2 giờ ngủ, tức là gấp 4 lần người lớn. Tuổi càng nhỏ trẻ càng cần được ngủ nhiều: trẻ sơ sinh ngủ 20-22 tiếng mỗi ngày, đến 1 tuổi chỉ còn 16 tiếng, 2 tuổi còn 14 tiếng, 3 tuổi còn 13 tiếng.

Thời gian ngủ chủ yếu vào ban đêm, riêng với trẻ em thời gian ngủ ban ngày cũng rất quan trọng. Mỗi cá thể đều có nhu cầu ngủ khác nhau, chúng ta cần đảm bảo và duy trì đúng nhịp điệu tự nhiên của nó. Bé ở tuổi này cần ngủ mỗi ngày một giấc khoảng 1-2 tiếng buổi trưa. Đêm ngủ giấc dài khoảng 8-10 tiếng.

Nhận thức được việc đi đại tiện

Trẻ dưới 18 tháng tuổi, bố mẹ cho tập ngồi bô cũng vô ích. Lúc đó bé vẫn chưa có khả năng nhịn đi tiểu và đi tiêu.

Nhưng đến khoảng 1 tuổi rưỡi- 2 tuổi, bé bắt đầu nhận thức được việc đi ị. Hãy giải thích cho bé biết bô để làm gì và đặt bô ở chỗ thuận tiện để bé dễ lấy. Bạn hãy kiên trì tập cho bé thói quen đi cầu vào một giờ cố định. Khi bé đã tập được rồi, thì bạn tiến hành cho bé tập nhịn đi vệ sinh.

Một khi bé ăn cùng bữa với gia đình, phân của bé sẽ trở nên khô hơn, màu sậm hơn, và số lần đi cầu cũng ít đi. Nếu phân bé có hơi khô, phải rặn nhiều, hay bé bị táo bón, bạn hãy cho bé ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống thêm nước và ăn thêm Sữa chua, khoai lang...

Khi nào thì bé tự giữ “sạch sẽ” vào ban ngày?

Thời điểm này rất khác nhau, tùy thuộc vào từng bé. Khoảng 18 tháng đến 2 tuổi rưỡi, bạn sẽ thấy con gái của mình biết đòi bô và có thể đợi được bô mà không ị đùn. Sau khi cho bé đi đại tiện, bạn có nên tập cho bé có thói quen vệ sinh tốt như xả nước trong bồn cầu, rửa tay sau khi đi đại tiện.

Bọng đái của bé trai vẫn chưa thể giữ nước tiểu dù trong thời gian ngắn cho nên bạn đừng lấy làm bực mình khi thấy “thằng cu” miệng vừa “xì xì” mà quần thì đã ướt.

Trường hợp của bé nhà bạn thì cần quan tâm đến các yếu tố như, bé có ngủ đủ vào ban ngày hay không? Trẻ tuổi này khá hiếu động và thích khám phá nên nếu ban ngày bé nghịch nhiều quá thì ban đêm cũng có thể ngủ mê mà khóc đột ngột như vậy. Thứ đến là bé cần điều trị tình trạng viêm mũi họng triệt để vì có thể tình trạng nghẹt mũi của bé làm giảm hô hấp khiến não bé bị thiếu oxy cũng gây ra ngủ mê. Ngoài ra bạn cần quan tâm đến tình trạng đại tiện của bé có bị táo bón hay không nữa nhé!

Có điều gì băn khoăn, bạn gọi đến Tổng đài Tư vấn AZ 1900.6899 để trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia hoặc nhắn tin theo cấu trúc AZH câu hỏi của bạn rồi gửi đến 8785 để được hỗ trợ riêng cho trường hợp cụ thể của bé nhà bạn nhé.

Chúc cả nhà bé đều khỏe nhé!

Dieu Linh
Dieu Linh
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn mọi người nhiều lắm

Trang Sức Em Và Tôi
Trang Sức Em Và Tôi
Trả lời 10 năm trước

Ở quê mình trẻ em mới sinh màbị khóc đêmvà buổi chiều khi khóc thường có những biểu hiện như nắm tay lại và giấu ngón tay cái vào trong và có thể vừa bú vừa khóc . hoặc là đang ngủ giật haygiật mình khóchoặc giấc ngủ không sâu.


Những triệu chứng như vậy theo dân gian thường gọi là bị"Đẹn"hoặc bị " Vía" hoặc " Bà cô, ông chú theo" thường thì trẻ bị khóc khi bạn hay trong những người mà con bạn tiếp xúc mới đi đám tang về, hoăc người nặng vía hoặc đi gặp hơi lạnh. và khi đó con bạn sẽ khóc . thường thì phải tìm đúng người nặng vía đó xin một chút vải gấu quần rồi đốt là bé hết khóc, nhưng trê thực tế chúng ta không biết ai.


Quê mình cũng có mời những ông, hoặc bà chuyên đánh vía về đánh vía cho bé,( ông đánh vía sẽ dựa theo con Nam thất , Nữ cửu,
là con trai thì dùng 7 thứ gai bất kỳ và con gái thì 9 thứ gai và lông gà với muối ăn. nếu bé bị đẹn tang có thể cộng thêm một chút vải khăn tang và đôt tất cả lên rổi bỏ muối vào và mẹ sẽ bế em bé bước qua , bước lại bé sẽ hết khóc. đó theo dân gian gọi là đánh vía.
Còn một loại thuốc nữa gọi là thuốc :Đẹn hoặc thuốc vía,thuốcnày là thuốc gia truyền chỉ có 1 nhà ở quê mình có, thường không phải uống, không phải bôi, nhưng sẽ thấy hiệu quả ngay: bé nín và ngủ ngon.

Mẹ nào quan tâm em xin trình bày tiếp trong bài này nhé!http://bekhocdem.com/

Điện thoai: 0977473398

 An thai cho mẹ, tránh các hiện tượng động thai, sảy thai - Thuốc như một lớp bảo vệ bé yêu của bạn không bị các ma tà theo - Tránh hơi lạnh của đám tang - Chữa đẹn tang - Bé khóc đêm - Ngủ hay giật mình - Chữa khóc dạ đề - Tránh khỏi bị vía của người nặng vía - Tránh Bà cô, Ông chú theo - Tránh hơi Bốc mộ, cải táng - Tránh không bị yểm bùa - Đảm bảo cho con bạn ngủ ngon và hay ăn chóng lớn

Website:http://bekhocdem.com/

Hạo Nhiên
Hạo Nhiên
Trả lời 1 năm trước
Bạn nhỏ nhà mình 3 tuổi, mỗi lần ho đờm mình cho uống siro P/H của dược Phúc Hưng thấy khá nhạy ạ. Siro thảo dược an toàn lành tính. Hiệu quả điều trị ho đờm, giảm ho rát cổ họng, hỗ trợ bổ phế khá hiệu quả. Siro này được kế thừa bài thuốc của thuốc ho P/H được tin dùng trong nhiều năm nay đấy ạ.