Nên uống sữa chua Yakult như thế nào là tốt nhất?

Hiện nay Yakult là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường sữa chua uống. Nhưng hiệu việc sử dụng sản phẩm này sẽ đem đến những kết quả tốt cho sức khỏe của bạn.Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài đánh giá khách quan sau đây.

1. Tác dụng sữa uống lên men Yakult

a. Ưu điểm

Sữa chua uống lên men Yakult được sản xuất bởi công nghệ Nhật Bản đây cũng là sản phẩm được nhiều bà mẹ Việt tin dùng, sản phẩm được bày bán hầu hết các hệ thống siêu thị trên cả nước. Mỗi chai Yakult có chứa hơn 6.5 tỉ khuẩn L.casei Shirota. Có tác dụng hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, điều hòa hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Thích hợp với mọi lứa tuổi.

Yakult không có bất kỳ chất bảo quản, chất ổn định hay màu nhân tạo nào. Màu của sản phẩm Yakult là do phản ứng tạo màu tự nhiên bởi quá trình tiệt trùng dung dịch sữa và đường trước khi cho lên men. Chính acid lactic được tạo ra sau khi lên men là chất bảo quản tự nhiên. Không cần dùng chất ổn định hay điều hòa vì sử dụng công nghệ cao của Nhật Bản.

Chủng khuẩn L.casei Shirota kháng được dịch vị tiêu hóa, tiến đến ruột và phát triển trong ruột, và sẽ hỗ trợ cho sức khỏe, làm tăng vi khuẩn có lợi và làm giảm vi khuẩn gây hại, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và ung thư. Một trong những chức năng chính của Yakult là giúp ngăn ngừa táo bón. Phụ nữ mang thai thường dễ bị táo bón. Vì vậy Yakult rất tốt cho họ.

b. Nhược điểm

Yakult không thích hợp cho những người bị dị ứng hoặc không dung nạp được sữa. Những người bị tiểu đường nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ trước khi uống Yakult. Yakult có chứa 12.4g đường

2. Dùng sữa chua uống như thế nào đúng cách

2.1. Đối tượng sử dụng sữa chua uống

Đối với trẻ em từ trên 1 tuổi thì sản phẩm sữa chua uống của Yakult sẽ rất thích hợp. Do trong thành phần sản phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic nên hệ tiêu hóa của trẻ trên 1 tuổi mới có thể đủ hoàn thiện để có thể hấp thụ hết lượng lớn lợi khuẩn trên.

Một trong những cách chữa trẻ bị táo bón hiệu quả bằng việc sử dụng sản phẩm sữa chua uống, nhờ vào khả năng cân bằng được hệ tiêu hóa của trẻ từ 1 tuổi trở lên hay cả cho những người lớn. Tuy nhiên sản phẩm này không thích hợp dùng cho những đối tượng trẻ bị dị ứng với sữa.

2. Lượng sữa chua uống dùng 1 ngày cho bé là bao nhiêu?

Bạn chỉ cần cho bé sử dụng 1 hộp sữa chua uống Yakult cho một ngày là vừa đủ, bé sẽ dư thừa lượng axit quá nhiều trong dạ dày nếu sử dụng quá nhiều trong một ngày vì nếu bé uống quá nhiều s, từ đó có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của các loại enzim trong hệ tiêu hóa của bé.

a. Cách sử dụng cùng với các thực phẩm khác

Để giúp bé có thể ăn ngon và cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết hơn cho trẻ thì bạn có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Cách kết hợp có lợi nhất cho hệ tiêu hóa của bé là kết hợp cùng tinh bột. Bạn có thể thêm bánh, ngũ cốc hay các loại trái cây tươi ngon, giàu vitamin vào cho bé sử dụng chung với sữa chua uống của Yakult.

Do các loại thực phẩm này có chứa nhiều thành phần Nitrit nên khi kết hợp với sữa chua uống có thể sản sinh ra nitrosamines là một hợp chất có thể gây ung thư. Vì thế bạn không dùng chung sản phẩm sữa chua uống này với các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo hay đồ hộp, thịt muối hay xúc xích.

Bạn lưu ý cũng không nên dùng chung sữa chua uống Yakult với các loại thuốc kháng sinh. Vì các loại lợi khuẩn có lợi trong sản phẩm sẽ bị các chất kháng sinh tiêu diệt. Không nên đun nóng, hay cho các loại đồ ăn vào sữa chua uống của Yakult để sử dụng. Vì nhiệt độ cao sẽ làm các loại lợi khuẩn bị tiêu diệt nên mất tác dụng của sản phẩm.

Bạn nên cho bé nhà mình sử dụng sản phẩm sau bữa ăn khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng 30 phút, không sử dụng sản phẩm này khi trẻ đang bị đói.

Bạn nên lưu ý khi kết hợp với các loại thực phẩm và các sản phẩm khác như trên để đảm bảo bé hấp thụ một cách trọn vẹn các dưỡng chất bên trong thành phần sữa chua uống của Yakult.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng sữa chua có lợi cho sức khỏe của bé.

Trần Xuân Khang
Trần Xuân Khang
Trả lời 4 năm trước

Cháu mik 3 tuổi mà gầy lắm được có 15kg thôi. Gia đình cũng k đến nỗi mà ăn hoài k to được. Vậy mà dùng sữa yakult này nó cung chịu ăn hơn trc nhưng cân vẫn k nên được nhiều mấy.. K biết có phải do dùng sai cách k nữa tại thấy chị mik hay cho cháu ăn kèm với hoa quả mà k uống trc tiếp ấy các bác

Nguyễn Việt
Nguyễn Việt
Trả lời 4 năm trước

Uống cái này phải uống sau bữa tối là tốt nhất, k chỉ bé mà cả nhà đều uống được. vừa tốt cho hệ tiêu hóa. Giúp trẻ phát triển ẹ miễn dich, lại giúp người lớn có vóc dáng đẹp. Cái này ở Nhật ai cũng uống hết ấy mn, sáng ra là họ ship đến tận nhà luôn ấy

Bồng Bồng
Bồng Bồng
Trả lời 4 năm trước

Bài viết thật bổ ích cảm ơn bạn nhiều

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Nhà mình hay uống sữa chua. Từ ngày có yakult thì chuyển sang loại này luôn. nhưng mà chưa thực sự để ý là uống như thế nào để hấp thụ tốt nhất. cảm ơn bài viết của bạn

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

mình thấy uống cái này thì cũng dễ tiêu một chút nhưng đấy là phải ngày nào cũng một hộp ý

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

Ngày nào mình cũng uống 3 lọ sữa chua uống này mà. tốt cho hệ tiêu hóa bạn ạ

Duy Thái Phan Nguyễn
Duy Thái Phan Nguyễn
Trả lời 4 năm trước

Uông sữa chua uống thật sự rất tốt,đặc biệt là hệ tiêu hóa. Tết nhất như thế này, khi có quá nhiều dầu mỡ trong bữaăn khiến bạn ngán tận cổ, thì một hộp sữa chua uống Yakult sauăn 1 tiếng rưỡi sẽ làm bạn thoải máiđi rất nhiềuđó <3

Nguyễn Ngọc Ánh
Nguyễn Ngọc Ánh
Trả lời 4 năm trước

Thông tin rất hữuích, mọi người nên uống sữa chua uống vì nó tốt cho sức khỏe hơn các loại nước có gas

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên
Trả lời 4 năm trước

Mình nghĩ vấnđề nằmở việc bạn sử dụng,ăn uống sữa chua sao chođúng cách thôi. Bạn nào mà bịđau dạ dày thì nên hạn chế, tại họ sẽ nhạy chua

Trình Vũ Lục
Trình Vũ Lục
Trả lời 4 năm trước

Thành phần sữa chua uống có chứa Amin, vì vậy không kết hợp sữa chua uống với các thực phẩm chứa Nitrit như lạp xưởng, xúc xích, thịt muối, thịt đóng hộp, các thức ăn giàu chất béo,... để tránh chúng kết hợp vàsản sinh ra chất nitrosamines – một chất gây ung thư rất mạnh.

Cũng không dùng sữa chua uống cùng với các thuốc có chứa kháng sinh sẽ khiến vi khuẩn lactic và các vi khuẩn có lợi khác bị tiêu diệt.

Thực phẩm tuyệt vời nhất để kết hợp cùng sữa chua uống là các loại giàu tinh bột như cơm, bánh mì, bánh bao, các loại ngũ cốc,... Khi đói, hãy tráng dạ dày bằng một chút thực phẩm dạng này trước khi dùng 1 hộp sữa chua uống nhé!

=>>>> Mình nghĩ tết nhất ntn, nhiều tinh bột,đạm, nên làm 1 cốc sữa chua uống sauăn 1 tiếng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơnđó