Kế hoạch nghỉ hè cho con của bà mẹ lười gây bão

Mỗi người làm cha, làm mẹ luôn cố gắng để cùng con trải qua mùa hè thật ý nghĩa, họ luôn cảm thấy trăn trở kế hoạch nghỉ hè dành cho các con sao cho đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Thật tình cờ, một bà mẹ hai con đã chia sẻ kế hoạch nghỉ hè dành cho con để xóa nhòa đi cảm giác tội lỗi của người làm cha,mẹ không thể trao cho con một mùa hè ý nghĩa và khích lệ các bậc cha mẹ nên làm những gì tốt nhất có thể.

Câu chuyện bắt đầu với những ngày nghỉ hè đầu tiên, các cô con gái của Kristen Hewwith   chỉ nằm dài ở nhà cả ngày mà chẳng hào hứng với bất cứ trò chơi gì hay công việc gì. Bà mẹ cảm thấy thất bại khi không  thể đi biển cùng các con và làm những công việc hữu ích khác. Và quyết định: “chẳng làm gì hết vào mùa hè này”

Mùa hè năm nay, cô nhìn các con nằm ngủ dài trên ghế sopha tới 11h trưa, sau đó chúng ăn bánh quy socola mà chúng thích cô làm, rồi bắt đầu dự án nghệ thuật mà chưa hoàn thành hết, rồi kéo nhau tới bể bơi vào chiều mát.

Thực tế thì chính bà mẹ này nhận ra, một năm học qua các con đã phải học nhiều thứ, làm nhiều thứ, những ngày tháng ấy bố mẹ cũng phải đi làm, những lịch trình dày đặc đến nỗi chỉ có buổi tối cả nhà mới cùng nhau ăn cơm, hoặc ngày nào cũng motip đưa con đi học, đón con về nhà mà không có nhiều thời gian chia sẻ cùng nhau. Vì vậy mà mùa hè nên tự cho gia đình được thả trôi mọi thứ, chẳng làm gì hết theo đúng nghĩa đen của nó.

Những chia sẻ của bà mẹ hai con này đã gửi đến những thông điệp tuyệt vời cho nhiều ông bố, bà mẹ khác, cứ đơn giản hóa mọi thứ, hãy tham gia những trò chơi, công việc cùng nhau để có nhiều thời gian chăm sóc, quan tâm nhau hơn. Và bà mẹ hai con cũng chỉ ra rằng “làm trẻ con cũng là một nghệ thuật lạc lối, hãy để chúng tận hưởng những tuần nghỉ hè lười biếng trước khi quay trở lại những ngày đi học bận rộn”.

Chưa có câu trả lời nào