Cách mang ghế ô tô cho con đúng cách?

Với gia đình có em bé thì việc di chuyển bằng ô tô là giải pháp hợp lý nhất. Và hiện nay để cho bé có một chỗ ngồi thoải mái và an toàn thì bố mẹ thường "tậu" cho bé nhà mình một Baby Car Seat - chiếc ghế ngồi riêng trên ô tô. Nhưng liệu bố mẹ đã biết cách mang những chiếc ghế này sao cho đúng cách? Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Hầu hết khi di chuyển, bố mẹ thường mang ghế ngồi ô tô cho bé bằng cách móc trên cánh tay giống như mang một chiếc giỏ picnic, hay mang bằng cả hai tay... thật không thoải mái và bất tiện. Không những thế còn làm cho xương hông và cánh tay của bạn bị tê mỏi.

Vậy mang ghế ngồi trên ô tô cho con như thế nào mới đúng cách?

Theo bác sĩ Emily Puente, làm việc tại phòng khám Bridge Family Chiropractic ở Mansfield, Texas, Mỹ thì hãy khoác tay cầm vào cánh tay rồi vòng tay hướng xuống dưới đất và bàn tay nâng phần đáy của chiếc xe. Với cách cầm này, trọng lượng của chiếc xe sẽ được phân đều trên cánh tay chứ không tập trung vào một điểm như việc ta móc chiếc xe trên tay và gập tay lên phía trên. Chính vì thế sẽ giảm cho tay khỏi việc tê nhức cũng như là việc mỏi tay sẽ cảm đến chậm hơn. 

Tuy nhiên, cùng tùy vào từng loại ghế để có thể sử dụng cách này khi cần mang ghế di chuyển nhé. 

 

 

Chưa có câu trả lời nào