Mẹ bầu hay mắc phải lỗi gì khiến con kém thông minh,chậm phát triển?

Đã có rất nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mẹ bầu cho rằng trí tuệ và sự phát triển của trẻ thường  phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý của người mẹ khi mang bầu. Vậy những lỗi nào mẹ bầu hay gặp phải khiến cho con chậm phát triển?

Mẹ rối loạn tâm lý- con sễ mắc chứng tự kỉ

Từ những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới  đã chỉ ra rằng, trong suốt giai đoạn mang thai nếu như mẹ bầu thường xuyên có những rối loại về tâm lý, đặc biệt trong giai đoạn từ tuần thứ 32 cho đến tuần 40 sẽ khiến cho thai nhi khi sinh ra có khả năng bị tự kỷ tăng lên gấp 2 lần so với bình thường. Vì thời điểm này, bé đã hoàn toàn cảm nhận được những cảm xúc và tâm lý của mẹ.

Mẹ thường xuyên stress - con nguy cơ hay cáu gắt

Các chuyên gia tâm lý đã  khuyên rằng, mẹ bầu nên ngủ đủ từ 10-12 tiếng/ ngày, và luôn giữ tinh thần thoải mái để con sinh ra sẽ có tâm lý thoải mái và vui vẻ.

Mẹ ăn quá no và nhiều- con sẽ nguy cơ béo phì và chậm phát triển

Việc mẹ ăn uống quá nhiều sẽ gây ra ảnh hưởng không ít đối với sức khỏe của bé và bé. Nếu như mẹ bầu ăn quá nhiều, sẽ dẫn đến tình trạng tăng nguy cơ bị tiền sản giật, bệnh tiêu đường, tăng cân nhanh, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh nở. Hơn nữa viêc cung cấp quá nhiều dinh dưỡng em bé sẽ dễ mắc các bệnh béo phì, trí não chậm phát triển, chậm biết đi

Mẹ lười vận động dễ sinh non

Việc người mẹ lười vận động trong khi mang thai, cũng sẽ làm cho  mẹ bầu dư thừa chất béo,sẽ dẫn đến nguyên nhân gây sinh non và mắc các bệnh tiểu đường trong thai kỳ, chính vì vậy mẹ bầu nên có những bài tập thể dục và vận động nhẹ nhàng, sẽ giúp cơ thể lưu thông máu, khí huyết và làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh trong quá trình mang thai.

 Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này các mẹ sẽ rút được những kinh nghiệm để  tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con yêu nhé

 

 

Chưa có câu trả lời nào