Bạn đã biết cách bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh?

Tổ chức y tế thế giới luôn khuyến cáo các bà mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong vòng 6 tháng, và cho con bú càng lâu càng tốt. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một giải pháp an toàn là vắt sữa mẹ và bảo quản trong tủ lạnh.

4.jpg

Nhiệt độ bảo quản sữa.

Sữa sau khi vắt để ngoài nhiệt độ phòng trên 26 độ C có thể để tối đa được một tiếng, sữa để trong phòng dưới 26 độ C có thể được 6 tiếng.

Thời gian trữ sữa trong tủ lanh

Ở nhiệt độ trong tủ mát, sữa có thể giữ tối đa khoảng 24 tiếng. Nếu bạn bảo quản sữa ở ngăn đá tủ lạnh nhỏ sẽ được khoảng 2 tuần, trong ngăn đá tủ thường sẽ khoảng 3 tháng, còn trong tủ đông chuyên dụng thì bạn bảo quản được tối đa là 6 tháng nhé.

1.jpg

Cách trữ sữa

Khi trữ sữa ở ngăn đá, bạn nên để sữa trong tủ mát từ 8 đến 12 tiếng rồi chuyển lên ngăn đá. Còn khi muốn rã đông sữa thì bạn chuyển sữa xuống tủ mát khoảng 1 ngày nhé.

Nếu bạn trữ sữa bằng túi, hãy dùng túi zipper để bọc bên ngoài các túi sữa như thế sẽ đảm bảo sữa không bị nhiểm khuẩn bởi đồ ăn.

2.jpg

Để bảo quản sữa tốt hơn, bạn nên dùng tủ lạnh có hệ thống khí lạnh đa chiều. Với loại tủ lạnh này khí lạnh sẽ được phân phố đều ở khắc mọi nơi, nhiệt độ cũng ổn định hơn và có chức năng kháng khuẩn, điều này sẽ giúp sữa được bảo quản sạch và tốt hơn.

- Bạn cũng nên xếp các túi sữa theo thứ tự túi cũ ở bên ngoài, túi mới ở bên trong. Đồng thời bạn cũng nên ghi thời gian vắt sữa lên từng túi sữa để tiện theo dõi hơn nhé.

3.jpg

Chúc các bạn thành công.

Hoàng Lan
Hoàng Lan
Trả lời 6 năm trước
mình hay để ngăn đá rồi bỏ ra chứ ko cho ngăn mát