Chỉ vì ích kỷ, ghen tuông mù quáng, tôi đã bỏ mặc sống chết của con gái mình.

Mẹ lấy bố năm 22 tuổi sau 4 năm gắn bó yêu nhau. Lấy bố rồi mang thai con khi đang học năm cuối đại học, chưa có kinh nghiệm, sự chuẩn bị kỹ càng cũng chẳng có nhiều kiến thức về mang thai, mẹ vô cùng bỡ ngỡ. Những thay đổi trong quá trình mang thai con khiến mẹ đã từng có một quãng thời gian căng thẳng. Cảm xúc thất thường làm mẹ trở nên khó tính, hay cằn nhằn nhưng bố vẫn kiên nhẫn ở bên cạnh, quan tâm, chăm sóc cho mẹ. 

Nhưng con biết không? Mẹ là người mẹ tồi tệ, mẹ thường xuyên nghi ngờ, giận dỗi mỗi lần bố đi làm về muộn. Những lúc như vậy, mẹ lại nằm trong phòng đóng chặt cửa một mình, chẳng ăn uống gì cho đến tận lúc bố về. Lẽ ra, mẹ phải nghĩ về con để bồi bổ sức khỏe, giữ tâm lý thoải mái, vui tươi thì ngược lại, mẹ hay tưởng tượng ra đủ thứ tệ hại rồi làm khổ bản thân mình, làm khổ bố. Mẹ quên đi sự tồn tại của con, bỏ mặc con tự sinh tồn trong bụng. Thế rồi, con ra đời, nhưng là sự ra đời không được chuẩn bị kỹ, con sinh non - chỉ nặng có 1,7kg, yếu ớt đến mức chẳng ai nghĩ con có thể vượt qua. Những ngày con nằm trong lồng kính là những ngày mẹ dằn vặt bản thân mình thật nhiều. Bố dù mạnh mẽ nhưng lúc nào nhìn con cũng đỏ hoe mắt, nhưng bố chẳng nói gì cả, cũng chưa 1 lần oán trách mẹ, vẫn chăm sóc, động viên mẹ chu đáo như xưa. 

Mẹ nhìn con nhỏ xíu nằm trơ trọi, con chẳng mặc vừa bộ quần áo nào ông bà, bố mẹ mua cho con, chỉ cuốn được mỗi chiếc khăn tã lộ ra đôi bàn chân khẳng khiu, làn da nhăn nheo, vàng vọt mà rơi nước mắt. Mẹ ân hận và oán trách sự vô tình của mình. Từ lúc sinh con ra mẹ chỉ có thể nhìn con qua lồng kính, chẳng được bế bồng con trên tay như những người mẹ khác. Ngày nào mẹ ngồi hút sữa để giữ sữa cho con, mẹ cũng ao ước được bế con trên tay để con có thể thoải mái ngậm bầu sữa mẹ mà bú ngon lành. Nhiều đêm sữa căng chảy ướt áo nghĩ về con lại chỉ biết cắn chặt răng lặng lẽ khóc 1 mình. Mẹ không ngủ được vì mẹ sợ nhất khi mẹ nhắm mắt lại con sẽ bỏ mẹ mà ra đi vĩnh viễn, mẹ không thể thấy được con. Ngày nào mẹ cũng thức đến tận lúc trời sáng nghe thông báo của bác sĩ về tình trạng của con mới yên tâm thiếp đi. Gần 1 tháng trời như thế, đã có lúc bố mẹ ôm chặt lấy nhau cầu nguyện khi nghe tình hình con xấu đi nhưng rồi có lẽ con là đứa trẻ có nghị lực, con dường như hiểu được lòng bố mẹ, đặc biệt có sợi dây vô hình giữa con và bố khi mỗi lần bố thăm con, con đều mở to tròn mắt nhìn bố rất lâu - cuối cùng sức khỏe của con có những chuyển biến rất tốt và ngày đón con trở về với vòng tay của bố mẹ cũng đến. Mẹ đã vỡ òa vui sướng lần đầu được bế con trên tay, lần đầu tiên được hưởng hạnh phúc của người mẹ khi nhìn cái miệng xinh xắn của con mút sữa hau háu như chim non.

Sau hơn 2 tháng điều trị trong việc, con đã sinh hoạt phát triển bình thường như những đứa trẻ khác, chỉ có cân nặng thì vẫn kém hơn nhưng con đã hồng hào, cứng cáp hơn rất nhiều, chân tay không chỉ còn da bọc xương như trước nữa mà đã bắt đầu có những ngấn nhỏ rất yêu. Mẹ mừng lắm, quên dần đi cảm giác tội lỗi trước đây, chỉ toàn tâm toàn ý chăm sóc và yêu thương con, bù đắp cho con những gì tốt đẹp nhất. Bố đi làm về là lao vào ôm con, tranh làm tất cả mọi thứ từ thay tã đến ru con ngủ. Trộm vía ngàn lần, con là đứa trẻ ngoan ngoãn, dễ ăn dễ ngủ, cái miệng lúc nào cũng nhoẻn cười vui tươi, ánh mắt sáng ngời, dù sinh nhẹ cân nhưng chẳng mấy chốc con cao lớn không thua kém gì chúng bạn. Nhìn con lớn lên mỗi ngày bình an, bố mẹ hạnh phúc lắm.

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm ấm qua đi, mẹ sẽ toàn tâm toàn ý chăm sóc và yêu thương con từ đấy, nhưng rồi khi con được 7 tháng, bố phải đi công tác xa nhà 2 tháng. 2 tháng đấy, mẹ chỉ có con bên cạnh trong căn nhà lạnh lẽo. Thời gian đầu, mọi chuyện vẫn tốt đẹp, ngày nào bố cũng gọi điện về hỏi thăm mẹ con mình. Thế rồi sang tháng thứ 2, những cuộc gọi của bố về nhà thưa dần. Có khi cả tuần chỉ gọi được 1 cuộc ngắn ngủi. Ban đầu mẹ còn nghĩ là bố bận bịu nên cũng chẳng bận tâm nhiều nữa. Thế rồi mẹ bắt đầu không chịu được.

Có 1 ngày, mẹ gọi điện thì thấy 1 giọng phụ nữ lạ bắt máy. Mẹ vội cụp máy rồi bắt đầu suy diễn đủ thứ tệ hại. Hôm đó, mẹ chẳng ăn uống gì cả, cả ngày nhốt mình trong phòng với con. Mẹ cũng chẳng còn để tâm đến con thế nào, con đói quấy khóc, mẹ chỉ biết mắng con. Hôm sau, bố gọi về nhưng mẹ không nghe điện thoại. Mẹ tắt máy rồi đi xuống bếp nấu cháo cho con trong tâm trạng bực bội. Mẹ chẳng còn ý thức được những việc mình đang làm, mẹ lơ đãng với tất cả mọi thứ. Lúc bê bát cháo nóng đặt ra bàn, mẹ đã không quan sát con đang đứng lên nghịch với, thế là cả bát cháo nóng đã đổ ụp xuống người con. Con bỏng nặng phải đi cấp cứu, 1 nửa cánh tay tuột cả da. Lúc đó mẹ mới bừng tỉnh thì dường như mọi việc đã quá muộn màng.

Mẹ khóc gọi điện cho bố. Bố tức tốc trở về. Lần này thì bố đã nổi giận thật sự, bố nhìn mẹ đầy oán trách. Con bỏng sâu độ 3, phải cấy ghép da, nằm điều trị trong viện. Nhìn con nằm co quắp, người toàn bông băng trắng toát, mẹ nghĩ về những ngày tháng trước đây khi con chào đời, phải giành giật sự sống rồi đến giờ lại 1 lần nữa trải qua sinh tử chỉ vì 1 người mẹ khốn nạn như mẹ, mẹ chỉ biết oán hận mình thì đã muộn quá rồi con ạ. 

Từ hôm đấy, bố chẳng nói gì với mẹ cả. Có lẽ, đối với bố, mẹ đã trở thành người mẹ giết hại con mình. Mẹ đáng chết ngàn vạn lần, phải không con?

Hôm nay tròn 1 tháng con nằm viện, các vết bỏng đã dần dần lành da, bố ngồi chơi với con, tiếng 2 bố con cười đùa vang trong phòng, mẹ đứng ngoài phòng lặng lẽ 1 mình, trong lòng quặn thắt... 

Mẹ đã viết xong đơn li hôn với bố. Mẹ không biết có thể giữ được quyền nuôi dưỡng con hay không, vì mẹ chỉ là 1 người mẹ xấu xa tệ hại, mẹ không xứng đáng với con và bố.

Nhưng mẹ vẫn ao ước, có 1 cơ hội cuối cùng để được sửa sai, để bù đắp yêu thương con 1 lần nữa. Nếu cả đời này, mẹ phải sống cô độc, phải chịu sự quay lưng của con và bố thì mẹ cũng cam chịu, mẹ đáng bị như vậy... Chỉ mong con và bố sẽ luôn hạnh phúc và bình an.

Mẹ xin lỗi, Cherry của mẹ, xin lỗi con...


Trần Quang Thắng
Trần Quang Thắng
Trả lời 9 năm trước

này bà mẹ trẻ, cuộc sống có lúc này lúc khác, hãy nói lý do với chồng, con của cô có quyền có mẹ có cha.

bánh đúc có xương vẫn có thể có nhưng không phải nhiều và may mắn lúc nào cũng đến. nên cô cần suy nghĩ kỹ hơn

Nguyen Thị Tuyết Nhung
Nguyen Thị Tuyết Nhung
Trả lời 9 năm trước
Này bà mẹ đoảng, chị hày cố gáng vượt lên chính mình, chồng chị nhân lúc công tác rồi nhân tình trong lúc chị mới sinh được 7 tháng , bản thân tôi nghĩ người đàn ông đó cũng như..thú cả thôi, không kìm nén được dục vọng đớn hèn! Hãy lau nước mắt gấp, ký đơn rồi bồng con đi khỏi..tìm một cuộc sống mới! Con chị cũng không thể trưởng thành tốt đẹp khi có bố ...có đạo đức như thế đâu chị àh! Cố lên nhé, không ai thương con mình bằng chính trái Tim người mẹ đâu! P/s thôi ngay có thói đoảng điên điên đi nhé!
Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Chưa có xác minh nào cụ thể cho thấy việc chồng bạn ngoại tình. Việc có người nghe điện thoại rất có thể là 1 sự tình cờ. Và điều đó thể hiện bằng việc chồng bạn rất quan tâm gia đình, có trách nhiệm với gia đình.

Mình biết tình yêu thường ích kỷ, tuy nhiên khi có gia đình thì ngoài tình yêu, con người ta còn cần có tình nghĩa và trách nhiệm.

Bạn đã nhận ra sai lầm của bản thân, và chồng bạn giận bạn cũng chỉ là nhất thời, không phải cả đời đâu vì chắc chắn rằng anh ấy vẫn quan tâm đến bạn, chỉ có điều việc lo lắng cho con làm anh ấy lạnh nhạt với bạn thôi. Trước tiên, bạn hãy nói chuyện với anh ấy, chia sẻ những điều bạn nghĩ, những khó khăn bạn phải trải qua trong thời gian chăm sóc con 1 mình khi chồng xa nhà, những thay đổi của phụ nữ sau khi sinh con ( dễ trầm cảm )... Bạn cứ nói thẳng thắn với chồng bạn, điều đó sẽ giúp chồng bạn hiểu và thông cảm với bạn hơn. Hãy nhận lỗi và xin lỗi 1 cách thẳng thắn khi có sai lầm, đối với cuộc sống vợ chồng thì điều này là rất cần thiết.

Sau khi đã nói chuyện với chồng bạn, bạn cũng hãy hứa với bản thân mình, hãy thay đổi, cố gắng nhìn mọi việc 1 cách tích cực hơn, chú tâm đến con cái hơn, đừng để cảm xúc chi phối bản thân. Bạn nên nhớ rằng, trẻ con sinh ra không được quyền chọn bố chọn mẹ, chúng cần nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo nhất từ gia đình. Bạn thương con nhưng chưa biết cách để chăm con đúng cách.

Cố gắng thay đổi vì chắc chắn rằng, không gì có thể thay thế được người mẹ nên bạn hãy vì con để thay đổi chính mình. Chúc bạn sẽ tìm lại được hạnh phúc.

Gia Bảo Mobile VN
Gia Bảo Mobile VN
Trả lời 9 năm trước
www.giabaomobile.vn or fanPage: - Chuyên bán Lẻ/ Bán sỉ Điện thoại, Máy tính bảng, Laptop, PC, Phụ kiện... - Bảo hành và các Dịch vụ sửa chữa smartphone chất lượng, uy tín,... - Tư vấn nắp đặt Camera giám sát, thiết bị an ninh. - Bán và tư vấn các phần mềm quản lý. Hotline: 04.667.15.666 - 093 8896 111
Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.
phạm tuấn anh
phạm tuấn anh
Trả lời 9 năm trước
Hãy đến với Honda Giải Phóng www.hondahanoi.com www.bonbanhhanoi.com 0976.781.681
Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng và phần mềm máy tính đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.
An Phong Computer
An Phong Computer
Trả lời 9 năm trước
Sở hữu IPad chỉ với 1,600,000 vnd ------ IPAD MINI 16GB => GIÁ: 7,890K trả góp 1,600k IPAD MINI 2 16GB => GIÁ: 10,450K trả góp 2,100k IPAD AIR 16GB => GIÁ: 11,490K trả góp: 2,500k IPAD 4 16GB => GIÁ: 9,750K trả góp: 1,900k ---------------------------------------------------------------------------- Máy mới 100%, nguyên niêm phong nhà sản xuất. Bảo hành chính hãng. chi tiết giá sản phẩm khác quý khách hàng cập nhật tại: http://anphongcomputer.vn ----------------------------------------------------------------------- HỖ TRỢ TRẢ GÓP ✔ Cần CMND + HỘ KHẨU - hoặc - CMND + BẰNG LÁI XE. ✔ Trả trước từ 20% đến 70% giá trị SP. ✔ Áp dụng Hộ Khẩu trên cả nước Và Đủ 20 tuổi trở lên. ✔ Thời gian xét duyệt: 15p - 30p, Lấy máy NGAY. ✔ Thời hạn trả góp: 6 tháng - 9 tháng - 12 Tháng - 15 Tháng * Tặng 2 kỳ thanh toán (Miễn phí hoàn toàn 2 tháng trả góp) ✔ Không cần chứng minh thu nhập ✔ Không cần thế chấp giấy tờ. ✔ Không cần công chứng giấy tờ. ✔ Không cần hóa đơn điện nước. ✔ Sinh Viên không cần bảo lãnh. ----------------------------------------------------------------------- AN PHONG CAM KẾT VỀ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ: ✔ Sản Phẩm Mới Nguyên hộp, Chính hãng. ✔ Bảo Hành 12 tháng theo qui định của nhà SX. ✔ BH đổi mới 30 ngày đầu sử dụng. ✔ BH đổi mới Sản Phẩm phải BH quá 03 lần. ✔ BH tất cả phần cứng trên máy, (Bao gồm cả Màn Hình, Nguồn...) ✔ Nơi duy nhất bán điện thoại BH cả màn hình. ----------------------------------------------------------------------- KHUYẾN MÃI VÀ ƯU ĐÃI LỚN. * Pin Sạc dự phòng 2600mAH. * Miếng dán màn hình 3 lớp cao cấp. * Cài đặt PM, App bản quyền.Tạo ID App miễn phí. Hỗ trợ phần mềm trọn đời sản phẩm. ----------------------------------------------------------------------- HÀ NỘI: showroom 1: Số 11 Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội. showroom 2: số 253 Xã Đàn - Đống Đa, hà nội Tel: (043) 79.39.216 - Hotline: 0982.971.555 -- SÀI GÒN: Ad: Số 199 Trần Bình Trọng, P3, Q5, Tp.Hồ Chí Minh. Tel: (08) 66.504.888 - Hotline : 0904.726.333 -- Phú thọ: ad: số 136 Hòa PHong - việt trì Tel: 0946.289.555 ************************************ CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI SỐ AN PHONG ✔ Mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-21h ✔ UY TÍN LÀ VÀNG, KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ. Website: http://anphongcomputer.vn