Tổ chức sinh nhật cho con ở đâu, như thế nào???

Bé nhà mình sắp thôi nôi rồi các mẹ ah (25/2 âm lịch). Mình muốn hỏi mẹ nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình cách tổ chức thôi nôi cho con với.

1/ Nơi nào tổ chức tiệc thôi nôi vừa ấm cúng, vừa ngon, vừa rẻ.
2/ Làm tiệc thôi nôi buổi sáng hay buổi chiều thì tiện lợi hơn.
3/ Nơi mua trang phục đẹp cho bé gái để mặc trong tiệc thôi nôi của bé.
4/ Các mẹ có biết bên nào chuyên trang trí tiệc thôi nôi cho bé ko?

Rất mong các mẹ chỉ giáo càng sớm càng tốt nhé.
Cảm ơn các mẹ nhìu nhìu.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Cùng tham khảo một vài lưu ý dưới đây để có thể tổ chức sinh nhật tại nhà ý nghĩa cho bé yêu nhé!

Có mẹ tâm sự rằng: Trước sinh nhật 1 tuần, ngày nào con cũng nhắc: Mẹ ơi, sắp đến ngày sinh nhật của con rồi đấy! Sự háo hức của con khiến các mẹ cũng phải để dành tâm huyết để tổ chức một bữa tiệc “ra trò” cho bé. Vậy thì hãy cùng tham khảo một vài lưu ý dưới đây để có thể tổ chức sinh nhật tại nhà ý nghĩa cho bé yêu nhé!

Lấy bé làm trung tâm

Mẹ Mun sau khi tổ chức sinh nhật cho con xong than phiền rằng: Sinh nhật con cả nhà đi ăn ở nhà hàng, vậy là từ bữa tiệc chúc mừng sinh nhật cho con trở thành bữa nhậu của người lớn. Con tuyệt nhiên không cảm nhận được chút không khí sinh nhật nào trong đó.

Cùng chung với quan điểm đó, ngày nay nhiều mẹ thích tổ chức sinh nhật cho con tại nhà vì vừa ấm cúng lại vừa tiết kiệm được chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn. Và quan trọng hơn cả là độ vui cũng không thua kém thậm chí còn hơn tổ chức ở nhà hàng nếu mẹ biết sắp xếp hợp lý và có sự chuẩn bị chu đáo.

Chia sẻ bí quyết tổ chức sinh nhật tại nhà cho con cực vui 1
Sinh nhật tại nhà ấm cúng của bé Minh Quân.


Đối với con mà nói, sinh nhật là một ngày rất có ý nghĩa, bởi đó là ngày mà con thấy mình là người quan trọng trong mắt người khác. Vì vậy, mẹ nên lưu ý lấy con làm trung tâm của bữa tiệc. Cố gắng đừng làm giảm tâm lý háo hức ở bé. Nhưng muốn lấy bé làm trung tâm của bữa tiệc thì phải làm thế nào?

Mẹ hãy dựa vào những sở thích của con để trang trí phòng tổ chức sinh nhật cho bé sao cho phù hợp. Nếu con yêu thích những nhân vật hoạt hình, mẹ nên mua những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như: Vịt donald, chuột Mickey… để dán lên tường, nếu bé đã đủ lớn để có màu sắc yêu thích của riêng mình thì hãy trang trí màu sắc trong bữa tiệc đúng với màu mà bé thích: Từ phông nền, đến bánh sinh nhật, màu mũ sinh nhật, màu bóng bay… Điều này sẽ khiến con thực sự thích thú.

Hãy tự làm hoặc nếu có thể thì nhờ làm một album chúc mừng sinh nhật thật đáng yêu cho con. Hãy lựa chọn những bức ảnh đáng yêu nhất của con từ khi sinh cho tới thời điểm hiện tại để dùng làm hình ảnh trong album. Chọn một bài hát con yêu thích hoặc một bài hát phù hợp với khung cảnh của bữa tiệc và hình ảnh album làm nhạc nền. Dùng album đó để phát trước và trong bữa tiệc sinh nhật của con.

Không mời quá nhiều bạn

Điều này nghe thì có vẻ hơi vô lý vì nhiều mẹ sẽ cho rằng: sinh nhật là dịp để con có thể vui chơi thoả thích cùng bạn bè của mình vì vậy càng mời nhiều bạn bè của con sẽ càng đông vui.

Tuy nhiên, nếu có quá nhiều bé trong một bữa tiệc sinh nhật thì người lớn sẽ rất khó kiểm soát các bé. Các bé sẽ tranh giành đồ chơi, thậm chí đánh nhau nếu như không có sự can thiệp kịp thời của cha mẹ. Nếu không kiểm soát kịp, bữa tiệc sinh nhật sẽ chuyển từ náo nhiệt thành náo loạn.

Tốt nhất, cha mẹ nên mời một số bạn bè thân thiết của gia đình. Đặc biệt, mời những bé mà con chơi thân. Điều này sẽ khiến cho bữa tiệc sinh nhật không chỉ trở nên ấm cũng bên cạnh những người thân mà còn dễ để bạn biến bé yêu của mình thành nhân vật trung tâm hơn.

Chia sẻ bí quyết tổ chức sinh nhật tại nhà cho con cực vui 2
Không nên mời quá nhiều khách để buổi sinh nhật không bị loãng. (Ảnh minh họa)


Tổ chức trò chơi cho các bé

Thực tế chứng mình rằng: Trong các bữa tiệc sinh nhật thì nhu cầu vui chơi của bé cao hơn nhu cầu ăn uống. Trong không khí đông vui như vậy, các bé có xu hướng thích giao lưu, thích chơi các trò chơi và nô đùa cùng với nhau nhiều hơn.

Cha mẹ cần phải lưu ý trong quá trình trang trí phòng sinh nhật cho con, nên để dành ra một khoảng trống để các con có chỗ chơi đùa sao cho thoải mái và an toàn.

Đừng quá chú trọng vào việc mua đồ ăn: bánh kẹo, hoa quả, nước uống… mà hãy tập trung vào việc trang trí phòng sinh nhật sao cho thật đẹp, tạo ra một môi trường khiến các bé có hứng thú nhất.

Tiếp đến, cha mẹ hãy là MC cho bữa tiệc bằng cách tổ chức những trò chơi cho các bé. Nếu con còn nhỏ (1 – 2 tuổi) thì hãy chuẩn bị một số đồ chơi mới và chơi cùng với các con.

Nếu con đã lớn hơn một chút thì hãy tổ chức và hướng dẫn các bé chơi những trò chơi vui nhộn như: Bật một đoạn nhạc sôi động, và chuẩn bị sẵn những chiếc ghế. Khi tiếng nhạc bắt đầu vang lên, tất cả các thành viên có trong bữa tiệc đều phải nhảy. Khi nhạc dừng lại các thành viên phải nhanh chóng chọn cho mình những chiếc ghế và ngồi vào đó. Người thừa ra không có ghế ngồi sẽ là người thua cuộc.

Lưu ý là một chiếc ghế không thể có hai người cùng ngồi. Người thua cuộc sẽ bị phạt theo cách nào đó mà tất cả các thành viên trong trò chơi sẽ thống nhất với nhau. Ngoài ra, có thể hướng dẫn các bé chơi những trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, dung dăng dung dẻ...

Chia sẻ bí quyết tổ chức sinh nhật tại nhà cho con cực vui 3
Cha mẹ nên lấy bé làm trung tâm của bữa tiệc sinh nhật. (Ảnh minh họa)


Phát quà cho các bạn đến dự buổi sinh nhật

Như đã nói ở trên, hầu hết các bé đều có xu hướng thích chơi hơn là thích ăn. Vì vậy, khi đã chơi thoả thích trong bữa tiệc sinh nhật, ắt hẳn bé sẽ rất vui khi được nhận những gói quà là những thứ đồ ăn yêu thích để mang về nhà.

Vì số lượng bạn mà mẹ mời đến dự buổi sinh nhật con không quá nhiều, nên mẹ có thể làm tốt việc này. Nếu cẩn thận và có thời gian, mẹ có thể gói trước từng gói quà bao gồm: bánh kẹo và trái cây có thắt những chiếc nơ hoặc dây ruy băng xinh xắn. Nếu mẹ bận và cũng không có quá nhiều thời gian thì chỉ cần chuẩn bị một ít túi ni lông và để quà vào đó giống như một lời cảm ơn vì bạn đã đến dự sinh nhật của con mình. Chắc chắn mẹ sẽ được đánh giá là một người mẹ chu đáo.

Kết

Mỗi một sự kiện trong gia đình đều có ý nghĩa riêng của nó. Với ngày sinh nhật con, đó là ngày đánh dầu sự trưởng thành của con khi sang tuổi mới. Ngày chúng ta có thể tạo cho con những kỷ niệm đáng nhớ trong đời.

Vì vậy, hãy tổ chức một bữa tiệc sinh nhật tại nhà có giá trị đúng với ý nghĩa của ngày này trên tinh thần lấy con làm nhân vật trung tâm. Đó không chỉ là cách ba mẹ thể hiện tình yêu của mình đối với con mà còn phần nào xây dựng nên văn hoá gia đình trong tương lai.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Tiệc sinh nhật là một ngày vô cùng đặc biệt và thú vị cho bé, nhưng lại rất căng thẳng cho các bà mẹ! Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều, với việc chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, bạn có thể yên tâm là sinh nhật của bé sẽ vui vẻ và nằm trong phạm vi ngân sách của bạn. Dưới đây là các ý tưởng tổ chức sinh nhật tuyệtvời và cách tổ chức sinh nhật cho bé mà OMO dành cho bạn!

Tổ Chức Sinh Nhật Cho Bé: Thiếp Mời Và Khách Mời

Có rất nhiều việc bạn phải nghĩ tới khi chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho bé!Bạn phải tìm địa điểm và thời gian phù hợp cho bữa tiệc, rồi sau đó sẽ phải quyết định có thể mời bao nhiêu bạn của con tới dự.

Vậy thì mời bao nhiêu bé tới dự sinh nhật là hợp lý nhất? Quy mô của buổi tiệc phụ thuộc vào độ tuổi của con bạn – bạn không muốn một bữa tiệc quá linh đình, đặc biệt khi con bạn vẫn còn nhỏ. Khi lên kế hoạch cho một bữa tiệc sinh nhật, một nguyên tắc tốt mà bạn có thể áp dụng là chọn số lượng khách bằng số tuổi của con bạn cộng thêm 1. Ví dụ, nếu con bạn 5 tuổi thì bé có thể mời 6 bạn đến tiệc sinh nhật của mình, còn nếu con bạn 9 tuổi thì con có thể mời 10 bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cho bé tự đưa ra số khách mời. Những bạn nếu không được mời đến tiệc sinh nhật có thể đến chơi riêng cùng con vào một dịp khác.

Ngoài ra, bạn cần phải quyết định xem các phụ huynh của các bé được mời có nên tham dự tiệc cùng con không (nếu trẻ dưới 3 tuổi thì bố mẹ nên ở lại cùng con) hay họ chỉ cần đưa con đến và đón con về sau buổi tiệc thôi (phù hợp với các bé từ 4 tuổi trở lên).

Bạn cũng muốn tất cả khách mời đều có thể tới tham dự tiệc sinh nhật của con bạn. Vì vậy, hãy gửi thiếp mời càng sớm càng tốt để họ có thể sắp xếp các chuyến du lịch không trùng vào ngày quan trọng này của bé.

Tổ Chức Tiệc Sinh Nhật Cho Bé: Vài Điều Để Lưu Ý

Có thể bạn là một bà mẹ luôn tự mình làm mọi thứ, nhưng đây là một trong những dịp bạn cần đến sự giúp đỡ từ người thân! Hãy nhờ gia đình và bạn bè giúp đỡ bạn tổ chức sinh nhật cho bé. Để dàn xếp thời gian cho hợp lý, bạn có thể chuẩn bị mỗi ngày một ít, chẳng hạn như: việc nấu nướng, lau chùi, lên kế hoạch cho các hoạt động và trò chơi thú vị cho trẻ.

Nếu bạn nhờ được một người lớn tới giúp bạn hôm tổ chức tiệc, việc đó sẽ rất có ích. Hôm đó, bạn hãy phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Hãy nghĩ xem ai sẽ đảm nhiệm công việc gì:

  • Chụp ảnh: Chắc bạn không muốn để lỡ mất nụ cười trên gương mặt bé lúc bé thổi nến trên bánh sinh nhật đúng không?
  • Giám sát các trò chơi: Lý tưởng nhất là một người có năng khiếu nói chuyện với trẻ em và có thể điều khiển được trò chơi trong không gian ồn ào của bữa tiệc.
  • Mở cửa: Bạn sẽ không thể quán xuyến được hết nếu bạn bận rộn với các bé.
  • Tiếp các phụ huynh: Người phụ trách nhiệm vụ này sẽ đảm nhiệm việc mời nước uống và đồ ăn cho phụ huynh của các bé đến tham dự.
  • Giám sát thức ăn: Người chịu trách nhiệm công việc này sẽ chuẩn bị nhữngviệc cuối cùng như phân phát đồ ăn, phân phát bát đĩa.

Cuối cùng, một nguyên nhân không tránh khỏi có thể khiến bạn stress, đó là: dọn dẹp sau khi bữa tiệc kết thúc! Bạn đừng ngại nhờ các khách mời giúp mình một tay – nếu tất cả mọi người cùng giúp, mọi thứ sẽ được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thậm chí bạn có thể bày ra một trò chơi – ai có thể tập hợp được nhiều cốc nhất hay tìm được nhiều đồ chơi bị lạc nhất. Bạn có thể tặng cho các bé đã giúp người lớn dọn dẹp một món đồ chơi nhỏ hay một ít kẹo để làm phần thưởng.

Còn với chiếc quần bò bám đầy bùn, chiếc áo yêu thích nhất của con bị dính nước chanh, hay khăn trải bàn dính đầy kem bánh sinh nhật thì bạn đừng lo, Đội Quân Vết Bẩn của OMO sẽ giúp bạn tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu nhất!

Bạn có bí quyết và ý tưởng nào khác để tổ chức sinh nhật cho bé không? Hãy để lại ý kiến ở phía dưới và cho chúng tôi biết nhé!

gautruc12
gautruc12
Trả lời 10 năm trước

Mẹ nó vào website này nhé: http://sukienthienthan.com/sinh-nhat-cho-be.html em nghe nói các bạn ý cũng tổ chức nhiều lắm rồi, em thấy trang trí đẹp, ấm cúng mà giá cũng hợp lý. mẹ nó vào web xem có số điện thoại thì gọi điện nhờ họ tư vấn trước xem thế nào.

Thành Chung
Thành Chung
Trả lời 9 năm trước

Bạn tham khảo thử nhé:
1. Nếu mà sự kiện lớn ( 100 - 1000 chỗ ), sinh nhật, hay gì gì đó...cho gia đình và bé thì không ở đâu bằng Vietopia. Khu này trong nhà, gắn máy lạnh nguyên khu luôn, rộng chà bá hơn 30 ngàn mét vuông. Đây là khu vui chơi với trên 70 trò cho bé, còn có người hướng dẫn luôn nên khỏi phải lo. Công ty mình hay đặt ở đây cho các bé và gia đình rất tốt lại an tâm !
Bạn có thể liên hệ anh Michael để được giá tốt ( người việt k phải nước ngoài nha, hi ): sdt 0934 708 007
- Tham khảo Vietopia: http://vietopia.com.vn/ hoặc: http://www.hotdeal.vn/ho-chi-minh/dao-tao-giai-tri/khu-vui-choi-lon-nhat-chau-a-vietopia-58016.html
2. Nếu sự kiện nhỏ hơn ( 10 - 100 chỗ ), cho các đối tượng khác thì bạn có thể thuê ở các trung tâm hội nghị ở các quận hoặc các khách sạn trong khu vực đó.
3. Bạn cũng có thể nhờ 1 đơn vị tổ chức sự kiện, thí dụ Saycheese hoặc là Rồng Việt, mình thấy tương đối ok:
Tham khảo: http://www.saycheese.com.vn/ hoặc http://sukienrongviet.vn/
Chúc bạn may mắn !!!
Nếu bạn khó khăn thì liên hệ mình, sẽ tư vấn cho bạn vài chỗ: 0918 350 881.
Ak, nếu bạn muốn tổ chức ở khu vực Tân Bình, TPHCM ( < 300 chỗ ) thì liên hệ mình nhé, khách sạn mình có chỗ luôn, giá ưu đãi cho bạn.
Hải Yến
Hải Yến
Trả lời 7 năm trước
Bạn muốn đãi tiệc ở nhà hay làm biếu tặng cho người quen thì tôi khuyên bạn chọn mua Bánh Tráng Phơi Sương Tây Ninh và Rau Rừng Tây Ninh ở Đặc Sản Cô Tư có dịch vụ giao tận nhà. Ở đây cung cấp cả Bánh Tráng Phơi Sương hút chân không để được 20 ngày lận. Tìm chỗ thì vào website http://dacsancotu.com/ hoặc gọi 0905128400 chỉ gọi trong giờ hành chính nhưng tôi bảo trước phải order trước 17h mỗi ngày mới có hàng qua hôm sau nhé. Rau rừng chỉ giao ở Hồ Chí minh và các tình miền nam còn ở miền Bắc giao được bánh tráng thôi.