Để đạt đuợc kết quả cao sau phẫu thuật ung thư buồng trứng?

Thưa bác sỹ, tôi bị ung thư buồng trứng, đã mổ và đang điều trị hoá chất đợt 1. Xin bác sỹ cho biết chế độ ăn uống nên thế nào để kết hợp với điều trị đạt đuợc kết quả cao? Mong bác sỹ giúp đỡ.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Ung thư buồng trứng là loại ung thư ít chịu ảnh hưởng bởi chế độ ăn, nhưng khi bạn đã được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư thì chế độ ăn là một điều rất quan trọng để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh chống lại với sự tái phát của tế bào ung thư. Do đó trước tiên bạn cần chọn các loại thực phẩm tươi, sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, làm sạch và bảo quản trong điều kiện lạnh, tránh các loại thực phẩm ướp muối mặn, chế biến sẵn xào rán ở nhiệt độ cao, tránh thực phẩm chứa nhiều acid béo bão hòa. Bạn nên ăn nhiều bữa, chọn nhiều loại thức ăn từ bốn nhóm thực phẩm chính: nhóm tinh bột, nhóm dầu mỡ, nhóm đạm, nhóm cung cấp vitamin và chất xơ. Một bữa ăn chính bạn cần có tỷ lệ cân đối giữa các nhóm thực phẩm, một bữa ăn chính cần chọn đa dạng các loại thức ăn... Có thể chọn trên 15 loại thực phẩm cho một ngày. Tùy theo từng giai đoạn bệnh, tình trạng cơ thể bệnh mà có thể thực hiện nhiều bữa ăn trong ngày. Ví dụ khi truyền hóa chất nên ăn chế độ giàu chất tinh bột và đạm và ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày...(có thể 12-16 bữa/ngày).
kỳ
kỳ
Trả lời 12 năm trước

chị em bị u xơ tử cung, u lành nhưng mà ảnh hưởng tới thai nhi nên bị lưu thai :( hồi trước bà em hay bảo nấu nước lá trinh nữ hoàng cung uống, nhưng mà bjo hết rùi, đi mua ngoài chợ thì chất lượng k đảm bảo :( vậy nên bjo chỉ uống thuốc thui, mua THất Diệp Linh về uống hơn tháng rùi, cũng chưa biết kết quả thế nào ạ:( vì chưa đi khám lại. Em nghe nói ngoài tác dụng ngăn ngừa khối u, thì hình như thuốc đó còn có tác dụng hỗ trơ người sau mổ ugn thư tránh tái phát trở lại, mà sau xạ trị mau phục hồi sức khỏe nữa. em post thông tin nên cho c tham khảo nhé.

THẤT DIỆP LINH

1. Thành phần:

- Cao khô Giảo cổ lam……………….200mg

- Cao khô Trinh nữ hoàng cung………200mg

2. Công dụng:

Giảo cổ lam: Giảo cổ lam kìm hãm và phát triển sự phát triển của khối u mạnh và được sử dụng cho bệnh nhân ung thư não, phổi, tiền liệt tuyến, tử cung, ung thư, tăng đáp ứng miễn dịch dịch thể và tăng đáp ứng miễn dịch tế bào. GS.TS Phạm Thanh Kỳ cùng các nhà khoa học Hàn Quốc đã tìm thấy trong cây GCL Việt Nam có 7 hoạt chất hoàn toàn mới và đặt tên là Gypenosid VN- Chất này khi thử tác dụng chống u phổi, đại tràng, u vú, tử cung cho kết quả rất tốt.

Trinh nữ hoàng cung: được dùng trong phạm vi dân gian để chữa ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến tiền liệt. Cũng có người sử dụng để điều trị ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan và chữa dạ dày. TNHC có tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u và hạn chế sự di căn của tế bào ung thư từ u đùi lên gan, phổi, lách.TNHC có tác dụng kéo dài thời gian sống của chuột mang ung thư điều trị gần gấp đôi so với chuột đối chứng mang ung thư.

3. Chỉ định:

  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang cổ tử cung, buồng trứng, vú.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới.
  • Ngăn ngừa sự phát triển của khối u, tăng miễn dịch của cơ thể
  • Giúp bệnh nhân ung thư, bệnh nhân sau phẩu thuật cắt bỏ khối u, sau chiếu xạ hoặc truyền hóa chất ăn ngủ tốt, mau phục hồi sức khỏe và góp phần ngăn ngừa sự phát triển của khối u.

4. Cách dùng:

  • Bệnh nhân ung thư, có khối u, phì đại tiền liệt tuyến, u vú, u tử cung: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên, uống vào buổi sáng và đầu giờ chiều, uống liên tục trong 6 tháng.
  • Bệnh nhân sau phẩu thuật khối u, chiếu xạ trong giai đoạn hồi phục: ngày 4 viên chia 2 lần
  • Liều duy trì để phòng ung thư: ngày uống 1-2 viên, dùng liên tục dài ngày
  • Không nên uống vào buổi tối.
chúc c mau khỏe nha :)
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Đầy hơi hoặc sưng vùng bụng: khối u ở buồng trứng khiến bạn cảm thấy trướng bụng và đầy hơi bất thường, đây là biểu hiện dễ quan sát mà bạn có thể nhận ra ngay.

Đau lưng và vùng xương chậu: Bạn không thể lơ là trước n hững cơn đau thường xuyên và kéo dài ở lưng, sau đó lan xuống cả vùng xương chậu dù bạn đang không ở trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bài tiết khó khăn: Bỗng nhiên bạn cảm thấy buồn đi tiểu thường xuyên và khó kiểm soát cảm giác buồn đi tiểu đó, kèm theo chứng táo bón và những bất thường khác về đường tiêu hóa.

Mệt mỏi, chán ăn, sút cân: Mệt mỏi, chán ăn và sút cân bất thường là triệu chứng phổ biến của các căn bệnh ung thư nói chung và ung thư buồng trứng nói riêng. Bạn cũng sẽ cảm thấy no nhanh hơn, luôn mệt mỏi và thiếu năng lượng dù không làm việc quá sức, dẫn đến giảm cân liên tục mà không có lý do gì cụ thể.

Chảy máu âm đạo và đau khi quan hệ tình dục: Khi ung thư buồng trứng bắt đầu tiến triển đến giai đoạn nặng, người bệnh có thể cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và có thể kèm theo chảy máu âm đạo bất thường.

Phẫu thuật

Tùy thuộc vào giai đoạn bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng theo phác đồ hiệu quả nhất. Trong đó, phẫu thuật là lựa chọn điều trị ban đầu. Bằng cách cắt bỏ buồng trứng (có thể là cả vòi trứng, tử cung và cổ tử cung tùy thuộc vào mức độ lây lan của tế bào ung thư), các bác sĩ có thể loại bỏ tế bào ung thư khỏi bộ máy sinh sản và ngăn chúng di căn sang các bộ phận khác trong cơ thể. Nếu bệnh mới ở giai đoạn nhẹ, việc phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư có thể mang lại hiệu quả chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Mặt khác, nếu ung thư đã lan rộng, các bác sĩ sẽ cắt bỏ tối đa khối u để làm giảm sự xuất hiện của tế bào ung thư trước khi tiến hành hóa trị và xạ trị.