Làm thế nào để sấy tóc đẹp như tiệm?

Công việc của bạn quá bận rộn khiến bạn phải đi từ sáng sớm đến tối muộn. Đến tối về nhà mới là lúc bạn chăm sóc cho bản thân mình kĩ càng. Đi cả ngày sẽ làm cho tóc bạn bết và bám nhiều bụi nên việc gội đầu không chỉ giúp bạn làm sạch đầu mà còn là cách để bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Tuy nhiên bạn có thói quen sử dụng máy sấy tóc khi gội đầu không? Làm thế nào để sấy tóc sau khi gội mà không làm tóc bị hư tổn? Đừng lo lắng, dưới đây là các bước mà vatgia cung cấp cho bạn để có được một mái tóc sấy đẹp như tiệm.

Bước 1: Dùng đúng dầu gội đầu

Bạn vẫn có thể sử dụng loại dầu gội bạn yêu thích tuy nhiên để tóc được chăm sóc tốt hơn bạn nên dùng loại dầu gội dưỡng ẩm để làm tăng độ ẩm cho tóc, bảo vệ tóc khỏi những tác hại không tốt từ máy sấy và môi trường.

Bước 2: Lau tóc với khăn tắm

Sau khi gội đầu xong, bạn không nên lau chà xát vào tóc cũng không nên lau tóc quá nhanh và mạnh vì như thế sẽ rất dễ làm tổn thương tóc và da đầu của bạn. Lau đúng cách là bạn sử dụng một chiếc khăn mềm để giữ nước từ tóc chảy xuống.

Hoặc bạn có thể thấm nước bằng cách quấn khăn quanh đầu. Để làm tóc khô hoàn toàn lúc này chúng ta cần đến công dụng của chiếc máy sấy tóc.

Bước 3: Sấy tóc nhanh hơn khi bạn chia tóc thành nhiều phần

Nếu tóc bạn là loại tóc dày và dài thì bạn nên sử dụng kẹp để cố định tóc và sấy dễ dàng hơn. Nếu tóc ngắn và mỏng thì chia tóc làm 2 phần.

Bước 4: Bắt đầu sấy tóc

Khoảng cách an toàn nhất giữa máy sấy và da đầu là 15 cm. Cách sấy tốt nhất là sấy từ da đầu đi ra không nên sấy theo chiều ngược lại vì nó sẽ dễ làm cho tóc bị khô cháy.

Bước 5: Di chuyển máy sấy tóc xung quanh, không cố định một vị trí

Bạn nên di chuyển máy sấy xung quanh đầu mình để độ nóng được phân đều, không nên giữ nguyên một vị trí như thế tóc sẽ dễ bị hư tổn.

Bước 6: Không sấy tóc quá khô

Bạn không nên sấy tóc khô hoàn toàn mà nên giữ lại một chút ẩm cho tóc để tóc bạn không dễ bị hư tổn. Khi sấy gần khô, bạn nên tắt máy đi và để tóc khô tự nhiên, tóc sẽ rất khô ráo và mang lại cho bạn cảm giác vô cùng dễ chịu.

Bước 7: Hoàn tất việc sấy tóc với chế độ sấy mát

Bước cuối cùng này bạn hãy chuyển sang chế độ sấy mát và chải tóc liên tục khi di chuyển máy sấy xung quanh, bạn cũng có thể sử dụng tay của mình, nó vừa không chỉ giúp bạn làm khô tóc mà còn giúp bạn mát xa da đầu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chống xoăn cứng tóc hoặc sử dụng kem chống ẩm cho tóc và một chút dầu olive giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để sấy tóc đúng cách giúp mang lại cho bạn một mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

Chưa có câu trả lời nào