Son là đề tài vô tận của các chị em

những bí kíp giúp bạn trông lung linh và xinh xắn hơn. Trang điểm không phải cứ theo xu hướng là đẹp mà quan trọng là biết cái gì thích hợp với mình.

Trang điểm là một trong những cách giúp các bạn gái làm cho mình xinh đẹp hơn. Một trong những điểm mà bạn gái quan tâm và muốn tạo điểm nhấn đó là đôi môi. Nhưng tô son như thế nào để làm bạn trông nổi bật và thu hút hơn? Đó chính là học cách chọn màu son hợp với da. Màu son phù hợp sẽ giúp vẻ đẹp của bạn vừa thu hút và hài hòa.

1/ Cách chọn son phù hợp màu da

Để chọn được màu son môi phù hợp với màu da thì không thực sự đơn giản. Đôi khi chúng ta cũng thấy ai đó đã kết hợp màu son sai, và có thể là vô tình chúng ta nhận thấy điều đó, hoặc có khi chúng ta cũng cũng đã từng sai giống họ. Hai yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi chọn một thỏi son là màu da và kích thước đôi môi của bạn.

Để chọn màu son phù hợp chúng ta sẽ tập trung vào màu da, nhưng kích thước môi cũng đáng quan tâm không kém.

Một nguyên tắc quan trọng, những người có đôi môi mỏng nên tránh màu tối, và những người có đôi môi đầy đặn nên tránh những màu sắc tươi sáng. Màu tối trên đôi môi mỏng có thể làm cho đôi môi bạn thậm chí nhìn mỏng hơn, trong khi đó màu sắc tươi sáng trên đôi môi đầy đặn có thể làm cho đôi môi của bạn trông dày hơn.

Nếu bạn có làn da sáng, bạn nên chọn màu son là màu hồng, màu da (nude) và màu đỏ tươi. Những màu này sẽ giúp làn da của bạn thêm nổi bật.

Nếu bạn có màu da ở tông màu trung bình có thể lựa chọn màu hồng.

Nếu bạn có làn da hỗn hợp thì nên chọn các tông màu đậm nhạt của màu nâu nhưng đừng sử dụng các màu quá nhạt.

Nếu làn da của bạn hơi vàng, bạn muốn tách biệt rõ ràng về màu cam và màu đỏ. Thay vì cố gắng với các màu phong phú hơn như màu nâu hoặc màu nâu đậm, màu vàng cũng phù hợp với bạn không kém. Nếu bạn có làn da tối hãy thử kết hợp với son môi màu nâu hoặc màu tím.

Với cách chọn mày son hợp với da ở trên, bạn đã biết cách chọn cho mình một thỏi son phù hợp chưa? Nếu vẫn còn đang băn khoăn, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

2/ Tham khảo thêm

Xin giới thiệu với bạn cách chọn màu son môi tô điểm và hòa hợp với làn da dưới đây.

+ Da trắng hồng

Nếu như bạn có làn da trắng hồng thì đây là điều kiện rất thuận lợn cho bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích, mà không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều. Những tông màu hồng nhạt, hồng cam, tím hay hồng đậm…đều mang lại cho bạn một nét đẹp tươi trẻ mà nhiều người mong ước.

+ Da trắng xanh

Bạn gái có làn da trắng xanh thì phải chú ý chọn son môi màu hồng đậm hoặc màu đỏ tươi để phần nào góp phần tô điểm cho da thêm sắc hồng và một khuôn mặt tràn đầy sức sống. Bạn nên tránh các tông màu son nhợt nhạt như màu hồng tím sẽ khiến da bạn càng xanh xao hơn đấy.

+ Da đen hoặc ngăm đen

Tông màu hồng vừa, màu đỏ trung bình hoặc màu hồng tím thì sẽ hợp với bạn gái có nước da màu đen hoặc là ngăm đen. Với tông màu này sẽ tạo độ cân bằng cho da bạn không bị đen quá mà cũng không bị phản sáng với màu da.

+ Da xanh

Để cải thiện nước da xanh thì bạn nên sử dụng tông màu son là hồng cam, hồng tím hoặc hồng tươi. Không nên sử dụng màu son như nâu, bạc, xám hoặc son màu sẫm đen sẽ khiến da mặt bạn sạm hơn.

+ Da trắng vàng

Sở hữu nước da trắng vàng thì bạn chọn son môi màu hồng cam hoặc màu hồng tươi là đẹp nhất.

Cách chọn màu son hợp với da rất đơn giản, bất cứ bạn gái nào cũng có thể dựa theo những gợi ý ở trên để chọn cho mình những thỏi son vừa ý.

Chưa có câu trả lời nào