Thói quen vừa ăn vừa xem tivi dẫn đến bạn tăng cân ?

Bạn có biết cân nặng của bạn sẽ bị tác động bởi những thói quen tưởng như vô hại hằng ngày? Đó chính là thói quen khi bạn vừa ăn vừa xem ti vi dẫn đến bạn tăng cân .

1.  Do bạn ăn vặt quá nhiều khi xem tivi

Có nhiều nghiên cứu gần đây cho biết, thói quen  vừa ăn vừa xem tivi sẽ khiến bạn không tập trung vào quá trình tiêu thụ thức ăn, khiến người xem tivi nạp một lượng lớn thức ăn vào người mà không hề hay biết. Ngoài ra, nếu bạn chọn món ăn nhẹ lành mạnh, thì việc ăn quá nhiều cũng vẫn gây tăng cân.

 1tangcan.jpg

Vì vậy, một số bác sĩ có đưa ra lời khuyên rằng bạn nên đo khẩu phần ăn thích hợp trước khi xem tivi để tránh việc ăn quá nhiều.

2. Xem ti vi trước khi đi ngủ cũng sẽ gây cho bạn cảm giác thèm ăn

- Việc sử dụng các thiết bị công nghệ như  tivi, điện thoại, laptop… với ánh sáng xanh phát ra từ đèn nền của màn hình sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn . Đó  là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và hay tỉnh giấc vào ban đêm. 

Thời điểm này, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng hormone thèm ăn cao, khiến bạn phải bổ sung thức ăn vào ban đêm dẫn đến dễ gây ra tình trạng tăng cân. Do đó,  tốt nhất là bạn nên tắt các thiết bị điện tử khoảng 1 giờ trước khi ngủ, để có được giấc ngủ sâu và tránh được tình trạng thèm ăn vào đêm khuya

 2tangcan.jpg

Cân nặng của bạn có thể thay đổi từ những thói quen thường ngày mà bạn không ngờ tới. Vậy để có một sức khỏe tốt và cơ thể khỏe mạnh, bạn hãy hạn chế sử dụng tivi trong khi ăn và trước khi đi ngủ nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào