Những thói quen uống nước gây hại cho sức khỏe của bạn

Những thói quen uống nước gây hại cho sức khỏe của bạn

Nước là một phần tất yếu của cuộc sống, uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng uống nước không đúng cách sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của bạn. Dưới đây sẽ là những thói quen uống nước gây hại cho sức khỏe mà rất nhiều người mắc phải.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Khi đun sôi nước nhiều lần, trong thời gian dài nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên.

 

Không nên uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Nước đun sôi có chứa nhiều nitrat, khi uống vào trong cơ thể sẽ bị khử trở lại là muối nitric khiến cho tim đập nhanh, hô hấp khó khăn, nặng hơn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Bên cạnh đó, các kim loại nặng có trong nước đó cũng có hại đối với sức khỏe con người.

Trung bình một người trưởng thành cần uống khoảng 1,5 – 2 lít nước một ngày, chưa tính lượng cung cấp qua nước canh, xúp,… trong bữa ăn. Với trẻ em thì lượng nước đưa vào được tính toán chính xác dựa vào ký lô cân nặng. Nhiều người thường đợi đến lúc khát mới uống nước, lúc này cơ thể của bạn đã bị mất 1% nước rồi.

Đợi khát mới uống nước là thói quen không tốt

Uống nước không phải chỉ để thỏa mãn cơn khát, mà còn để góp vào quá trình tham gia trao đổi chất, để cơ thể hô hấp dễ dàng hơn.

Thời gian dài thiếu nước sẽ làm gia tăng độ đặc của máu, dẫn đến bệnh tim, huyết quản. Ngoài ra, càng không chú ý uống nước, thói quen uống nước sẽ ngày càng ít, cơ thể người sẽ ngày càng khô.

Cho nên bất kể khát hay không, bạn đều cần kịp thời bổ sung nước cho cơ thể.

Uống nước đóng chai

Nhiều người cho rằng uống nước đóng chai sẽ có lợi hơn cơ thể so với nước từ vòi trực tiếp.Tuy nhiên, việc dùng nước đóng chai nhiều lần không đảm bảo sức khỏe người dùng.

Uống nước đóng chai không chứa fluoride và rất nhiều người trưởng thành phải chịu sự thiếu hụt fluoride – nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng.

Bạn hãy dùng nước đã được làm tinh khiết bằng hệ thống lọc nước, điều này giúp loại bỏ tạp chất nói chung được tìm thấy trong vòi nước.

Hãy uống nước đã được làm tinh khiết bằng hệ thống lọc nước

 

Không uống nước trước khi đi ngủ

Mọi người luôn có thói quen không uống nước trước khi đi ngủ vì lo lắng giấc ngủ sẽ bị đánh thức để đi vào nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, việc uống một lượng nhỏ không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp , máu tuần hoàn tốt hơn từ đó sẽ giúp ngủ tốt hơn.

Hơn nữa, khi ngủ, cơ thể bạn dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng, về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe.

vu thi van
vu thi van
Trả lời 6 năm trước
uống tối thiểu 2l nước mỗi ngày