Cách phòng tránh các tác nhân gây dị ứng trong gia đình

Cách phòng tránh các tác nhân gây dị ứng trong gia đình

Hầu hết các tác nhân gây dị ứng như mạt bụi nhà, nấm mốc, vi khuẩn, phấn hoa, lông động vật… đều bắt nguồn từ các vật dụng ở trong căn nhà của bạn. Vậy cần loại bỏ cái gì trong nhà chứa nhiều các tác nhân gây dị ứng chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé?

Thay thảm bằng các loại sàn khác nhau nếu có thể

Thảm giữ rất nhiều bụi và chất gây dị ứng, và trong khi làm sạch thường xuyên chắc chắn sẽ có ích, nó chỉ có thể hữu ích khi giặt sạch liên tục. Nếu gần đây bạn vừa chuyển vào một nơi ở mới và bạn đang cố gắng để tìm nguồn gốc của chất gây dị ứng, thảm có thể là thủ phạm. Sàn gỗ cứng, gạch, hoặc lớp vải là an toàn hơn và dễ dàng hơn để chống bụi và chất gây dị ứng.

 

 

Thay thảm bằng các loại sàn khác nhau nếu có thể

Tránh trồng cây trong nhà

Vâng đúng là cây trong nhà làm sạch không khí trong nhà nhưng cây trồng tự chúng thường có thể là nguyên nhân gây ra dị ứng, nhưng trên hết, đất trong chậu là nơi sinh sản của vi khuẩn, nấm mốc, và chất gây dị ứng.

Giữ một số cây giả làm đẹp trong nhà bạn hãy chắc chắn hút bụi và làm sạch chúng thường xuyên và để các cây thật bên ngoài.

 

 

Tránh trồng cây trong nhà

 

Vệ sinh, thay bộ lọc không khí thường xuyên

Tuân thủ lịch trình nghiêm ngặt của việc thay các bộ lọc không khí trong hệ thống điều hoà, hệ thống sưởi, máy hút bụi và máy hút ẩm và hệ thống làm mát của bạn. Để làm điều này dễ dàng hơn, đánh dấu lịch của bạn vào những ngày mà các bộ lọc không khí cần làm sạch.

 

Tránh để quần áo ướt trong máy giặt

Độ ẩm, như chúng tôi đã nói trước đây, không phải là bạn của bạn. Bỏ quần áo ướt trong máy giặt một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, vì vậy làm khô quần áo của bạn càng sớm càng tốt.

 

 

Quần áo ướt trong máy giặt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển

 

Đồ nội thất bọc da

Da là nguyên vật liệu rất nhạy cảm với độ ẩm, nếu độ ẩm cao các đồ vật bằng da sẽ dễ ẩm mốc. Bởi vậy nếu không đảm bảo được độ ẩm an toàn cho các đồ da bạn hãy thay thế chúng, đồ nội thất nhựa vinyl là những lựa chọn an toàn nhất. Chúng đỡ bám bụi và chất gây dị ứng hơn, chúng dễ dàng làm sạch hơn và có thể nhanh chóng lau chùi. Nếu có thể, thay thế đồ nội thất của bạn với loại đồ thân thiện hơn với người bị dị ứng.

 

Cần thay thế đồ nội thất bọc da

Duy trì độ ẩm tối ưu  trong nhà

Giữ độ ẩm tối ưu trong nhà có thể giúp bạn và gia đình bạn thở dễ dàng hơn rất nhiều. trong nhà có thể làm điều kỳ diệu miễn là bạn cẩn thận không để bụi hoặc chất gây dị ứng vào trong. Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, hãy nhớ rằng điều này không phải là một ý tưởng tốt vào những thời điểm nhất định trong năm.

 

Hãy sử dụng máy hút ẩm có màng lọc Hepa để duy trì độ ẩm và lọc không khí trong nhà

Hãy xử lý tầng hầm

Tầng hầm là nơi ẩm thấp, là nơi nấm mốc và các chất gây dị ứng phát triển, chắc chắn giữ cho chúng được thông gió tốt.

Tầng hầm là nơi ẩm thấp là nơi nấm mốc và các chất gây dị ứng phát triển, bạn cần chắc chắn giữ kiểm soát được độ ẩm của chúng.

Hãy cẩn thận để đảm bảo không gian tầng hầm được ngăn cách khỏi phần còn lại của ngôi nhà. Nếu bạn thường xuyên sử dụng tầng hầm làm gara oto, xe máy, các đồ vật kim loại dễ bị rỉ sét hoặc cất chứa các đồ đạc có giá trị, nên sử dụng máy hút ẩm giúp cân bằng độ ẩm tối ưu cho sức khoẻ và bảo quản đồ đạc được bền lâu.

Trên đây là một vài thứ bạn cần loại bỏ khỏi ngôi nhà của mình để chống lại sự phát triển, lây lan của các tác nhân gây dị ứng. Ngoài việc loại bỏ các đồ vật trên bạn cần phải chắc chắn rằng ngôi nhà của mình nằm trong giới hạn độ ẩm tối ưu. Để có giới hạn độ ẩm này bạn hãy sử dụng máy hút ẩm Chúc bạn và gia đình thoát khỏi chứng dị ứng, hen suyễn trong mùa nồm ẩm

Chưa có câu trả lời nào