Bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả nhanh nhất!

Do đợt vừa rồi mình mới sinh em bé đc 3 tháng rưỡi nhưng hiện tại cân nặng của mình lại không có chiều hướng xuống mà ngày càng tăng. Mình muốn giảm cân nhanh lắm nhưng lại sợ ảnh hưởng đến sữa của con nên lại càng không dám ăn ít đi. Khổ nỗi chiều cao mình khá khiêm tốn cộng với tăng cân như thế này nên trông mình không khác gì con lật đật ý. Nên là mọi người trên này có ai đã giảm cân thành công rồi có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mình với đc k? Thank mọi người nhiều !!

Lê Ngọc Tư
Lê Ngọc Tư
Trả lời 7 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn vẫn nên ăn uống bình thường để không ảnh hưởng đến nguồn sữa của bé, nhưng cần hạn chế bớt lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Bạn nên chú trọng các loại thực phẩm chứa nhiều protein như thịt gà, thịt nạc và đậu xanh, đồng thời nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có chứa DHA như cá hồi để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng các loại thực phẩm trong bài viết này http://giamcanantoan.com/giam-can-sau-sinh/bat-mi-giup-chi-em-sau-khi-sinh-lay-lai-voc-dang-an-toan-va-hieu-qua.html để quá trình giảm cân được hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến thức ăn của bé.

Vì thể trạng của mỗi người mỗi khác nên mình nghĩ bạn đừng ngại mà nên inbox cho các hệ thống giảm cân uy tín như Giảm Cân An Toàn để được tư vấn phương pháp xuống cân phù hợp nhé.

Chúc bạn sớm thành công nghen!!

Cách tốt nhất để giảm trọng lượng cơ thể là cắt giảm lượng calo trong khẩu phần hằng ngày. Thực phẩm năng lượng rỗng chứa rất nhiều chất béo rắn và đường nhưng lại không có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé. Hãy bắt đầu bằng việc cắt bỏ các loại bánh, bánh quy và các món đồ ngọt khác; soda, rượu và thức ăn nhanh như pizza, xúc xích trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

2. Ăn nhiều “siêu thực phẩm”

Bạn sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể, nhưng bạn thực sự cần tới những chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà và đậu. Bạn cần bổ sung canxi có trong sữa, sữa chua và pho mát. Các loại cá như cá hồi cũng là các “siêu thực phẩm” để bạn lựa chọn trong giai đoạn này có chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 rất tốt cho bé yêu của bạn.

3. Ăn vặt lành mạnh

Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường hơn là các loại nước uống chứa nhiều đường và kẹo, khoai tây chiên. Các loại thức ăn đồ uống này chứa nhiều calo nhưng lại không hề có chất dinh dưỡng. Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

4. Cho bé bú mẹ

Bạn biết đấy, sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất hữu ích cho nỗ lực giảm vòng eo của bạn nữa. Nhiều phụ nữ cho biết họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú. Cho bé bú có thể giúp bạn đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày.

5. Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước. Rất khó có thể phân biệt giữa chuyện no do ăn hay do uống. Nếu bạn uống trước khi ăn, bạn có thể cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa. Hơn nữa khi thiếu nước, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Hãy uống ít nhất 1 ly nước mỗi khi cho bé bú nữa nhé.

6. Vận động

Tin vui cho bạn đây là: bạn không cần phải tới phòng tập thể dục! Bạn chỉ cần đi bộ nhanh và đẩy xe đẩy dẫn bé đi cùng tận hưởng không khí trong lành thôi. Việc quan sát những người khác và thay đổi không gian xung quanh còn có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Tập thể dục giúp săn chắc cơ thể và cung cấp cho bạn năng lượng cho suốt ngày dài. Hãy tập luyện từ từ, cho đến khi được 30 phút mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần. Hãy trao đổi với bác sĩ xem sau khi sinh bé bao lâu thì bạn có thể bắt đầu luyện tập nhé.

7. Ngủ đủ giấc

Cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày (không nhất thiết là phải trong 1 lần duy nhất). Khi bạn ngủ không đủ giấc, nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường. Trong một nghiên cứu mới đây với các bà mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm cho thấy khả năng giảm cân được ít hơn so với các bà mẹ ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Hãy thiết lập giờ giấc đi ngủ cho bé kèm với các hoạt động như tắm, đọc sách, và ca hát. Cố gắng duy trì các thói quen mỗi đêm, và bé sẽ nhận thức được là đã tới giờ đi ngủ rồi.

8. Ăn ít, ăn nhiều bữa

Hãy chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa – đặc biệt là bữa ăn sáng. Khi bạn bỏ bữa, bạn có thể sẽ đói hơn và ăn nhiều hơn hoặc chọn ăn các thức ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn. Việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calo hơn.

9. Hãy kiên nhẫn

Hãy đặt mục tiêu giảm được nửa kí mỗi tuần thôi nhé. Hãy nhớ rằng, có thể sẽ mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. Bạn đừng kì vọng là sẽ giảm được cân ngay lập tức.

10. Nhờ tới sự giúp đỡ

Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn nếu bạn gặp phải khó khăn trong khi giảm cân. Một số chương trình giảm cân có những kế hoạch đặc biệt dành cho các bà mẹ mới sinh và đang nuôi con nhỏ. Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sao có được bữa ăn lành mạnh, bạn nên hỏi thăm bạn bè mách nước nhé. Đừng cố gắng tự xoay sở một mình.

025 ChoChucSon
025 ChoChucSon
Trả lời 7 năm trước

Cắt giảm lượng Calo

Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

hoặc chị có thể tham khảo thêm : cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần