Đang mang thai thi có thể chạy bộ được không?

Đang mang thai thi có thể chạy bộ được không hả các mẹ, em muốn chạy bộ tập thể dục vận động chút thôi ạ, các mẹ tư vấn cho em với...

Trả lời 8 năm trước
Hỏi ý kiến của bác sĩ

Mọi việc bạn làm trong đầu thai kỳ thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nhất là khi có ý định chạy bộ trong khi mang thai hoặc không với bất kỳ môn thể thao nào để rèn luyện trong thời gian này cũng vậy. Vì mỗi một môn thể thao bạn chọn còn phải phù thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi nữa. Vì vậy bác sĩ là người mang đến bạn những lời khuyên hữu ích rằng thể trạn của bạn có phù hợp với chạy bộ trên máy chạy bộ.
Trả lời 8 năm trước
Không nên thử những tốc độ chạy bộ mạnh mới

Việc trinh phục các tốc độ chạy mạnh với tốc độ cao chỉ dành khi mà bạn không mang bầu. Còn khi đã mang bầu thì nên chọn các tốc độ tập phù hợp nhẹ nhàng nhất để đảm bảo an toàn. Hãy chạy bộ tùy theo sức của mình có thể chịu đựng được, tuyệt đối không được thức ép bản thân chạy với những tốc độ mới và khoảng cách quá dài.

Có những bà mẹ mang thai lại có quan điểm rằng sự tác động phần bụng dưới có ở môn thể thao bơi lội sẽ thoải mái hơn so với chạy bộ. Hay những người hay bị đau lưng hoặc có vết thương và bụng quá to sẽ không chọn môn chạy bộ tại nhà hàng ngày. Và dù bạn có chọn bất cứ môn thể thao nào thì chỉ cần ghi nhớ giữ gìn sức khỏe và chăm sóc thai nhi thật tốt bằng chế đô dinh dưỡng khoa học kết hợp với vận động phù hợp thì hiệu quả sẽ như mong muốn mà thôi.
Trả lời 8 năm trước
Tăng sự thay đổi nhiệt độ cho cơ thể

Chạy bộ khi mang thai tại nhà thì bạn cần phải chú ý tới nhiệt độ cơ thể. Nếu cơ thể nóng thì nên giảm nhiệt độ bằng cách uống nhiều nước và ngồi những nơi thoáng mát, còn ngược lại thì bạn nên uống cốc nước ấm để tăng nhiệt độ. Vì nếu để cơ thể toát quá nhiều mồ hôi trong khi mang bầu thì sẽ không tốt. Khi ấy hít thở sâu, uống thêm nhiều nước mát và làm mát cơ thể bằng một cái quạt cầm tay hay đi tới những nơi thông thoáng.
Trả lời 8 năm trước
Chú ý vào tất cả những dấu hiệu dù là nhỏ nhất

Đối với người bình thường thì việc theo dõi những dấu hiệu của cơ thể là vô cùng quan trọng, nhất với người đang mang bầu lại càng quan trọng hơn rất nhiều. Vì mọi sức khỏe của bạn sẽ được thể hiện ngay trên những dấu hiệu trên cơ thể. Chẳng hạn như sau kỳ tam cá nguyệt đầu tiên, trọng tâm của mẹ bầu sẽ thay đổi do bụng to dần.Vì đấy là dấu hiệu mà bạn cần cảnh giác và chú ý đến tư thế chạy và đường chạy bộ của mình. Và chạy bộ với tư thế đúng.

Hay trong thời kỳ mang thai trong cơ thể có lượng hóc môn progesterone tăng lên làm cho cơ hông mềm ra để dễ dàng sinh em bé. Và nó cũng khiến cho các cơ khác và dây chằng mềm dễ bị tổn thương nên đó là dấu hiệu chạy bộ cần cẩn thận.
Trả lời 8 năm trước
Sử dụng các đồ và trang phụ bảo hộ

Khi mà bụng đã to và việc chạy bộ trở nên khó khăn thì nên cân nhắc một thắt lưng cũng như sự hỗ trợ cho bà bầu. Sử dụng quần áo thể thao co giãn tốt thoải mái, một đôi giày mới và vừa chân tránh trơn trượt.
Đó là những mẹo giúp bạn an toàn nhất trong quá trình chạy bộ khi mang thai hàng ngày