Những thủ thuật giúp chữa đau lưng hiệu quả?

Dạo này không hiểu sao mình lại bị đau lưng, mặc dù không làm việc gì quá sức cả, mình đã thử uống thuốc nhưng vẫn không đỡ. Có bạn nào biết thủ thuật gì giúp chữa đau lưng hiệu quả thì chỉ cho mình với, mình xin cám ơn...

Trả lời 8 năm trước
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh Duy trì một trọng lượng ổn định là kiến nghị hàng đầu giúp bạn tránh khỏi những cơn đau nhức lưng. Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng cột sống bị căng thẳng và gây nên đau nhức lưng. Hãy ăn một chế độ dinh dưỡng thật lành mạnh bằng việc cung cấp các loại trái cây, rau quả trong khẩu phần ăn hàng ngày để bạn có thể duy trì được một trọng lượng ổn định và có một sức khỏe khỏe mạnh.
Trả lời 8 năm trước
Chú ý tới tư thế nâng vật nặng Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng đau nhức lưng đó là do nâng vật nặng không đúng tư thế hoặc người bị đau nhức thường xuyên phải mang vác vật nặng. Nếu như tình trạng này kéo dài đau lưng có thể dẫn tới những bệnh về cột sống, khi đó rất khó để điều chỉnh. Do đó khi nâng nhấc vật nặng, bạn cần phải chú ý tới tư thế của mình, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giúp cho cơ bắp được khỏe mạnh. Nếu như đau nhức lưng tồi tệ hơn, bạn cần phải tới gặp bác sĩ để được khám và điều trị sớm nhất.
Trả lời 8 năm trước
Bài tập căng cơ bắp Bên cạnh việc tập thể dục, thì những bài tập kéo dài là rất quan trọng để giúp cho cột sống được linh hoạt và đặc biệt giúp giảm đau nhức lưng nhanh chóng. Bài tập kéo dài được đánh giá là một phần quan trọng trong việc phục hồi sau những chấn thương lưng. Hãy thử thực hiện kéo dài trước khi nâng vật nặng hay khi tập thể dục, tập thói quen đó trước khi đi ngủ. Những động tác trải dài mà bạn có thể thực hiện như uốn về phía trước, uốn cong lưng, uốn từ bên này sang bên kia. Đặc biệt, yoga trải dài là một trong những phương pháp vô cùng đơn giản và lý tưởng giúp bạn đối phó với đau nhức lưng.
Trả lời 8 năm trước
Chỉ thực hiện những tư thế tốt Tư thế xấu là thủ phạm góp phần vào việc làm tăng sự đau nhức lưng. Vì thế, khi đứng bạn cần đứng thẳng người, vai và lưng thẳng. Còn khi ngồi cần phải ngồi đúng tư thế, không trùng lưng và ngồi trên một chiếc ghế được thiết kế chuẩn xác.
Trả lời 8 năm trước
Không để ví ở túi quần đằng sau Để ví ở túi quần đằng sau là một nguyên nhân khiến cho bệnh đau lưng ở nam giới đang ngày một gia tăng. Nếu như có thể, bạn chỉ cần cất một số tiền nhất định vào trong túi khi rời khỏi nhà chứ không cần phải đem theo ví. Còn chị em phụ nữ, để tránh đau nhức lưng có thể từ bỏ thói quen sử dụng túi xách quá to và quá nặng. Vì điều đó sẽ làm gia tăng áp lực lên cột sống lưng nhiều hơn. Giảm stress Căng thẳng sẽ khiến cho đau nhức lưng trở nên tồi tệ hơn. Do đó bạn cần nghỉ ngơi hợp lý , giảm bớt những căng thẳng trong công việc, dành thời gian để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.
Mai Tường Vi
Mai Tường Vi
Trả lời 7 năm trước

Đau lưng có thể xẩy ra do hoạt động hàng ngày của bạn không đúng, tư thế ngồi sai hay điều gì đó khiến vùng lưng bị tổn thương. Để chữa đau lưng hiệu quả bạn có thể sử dụng một số bài thuốc Đông y cho an toàn sức khỏe và chữa trị bệnh dứt điểm. Thái y tọa cốt phong là một bài thuốc chữa đau lưng hữu hiệu bạn nên sử dụng.

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

vu thi van
vu thi van
Trả lời 7 năm trước
chườm nóng vào vùng cột sống hàng ngày