Chọn kính bơi như thế nào để an toàn cho mắt?

Các bạn cho mình hỏi là chọn kính bơi như thế nào để an toàn cho mắt nhỉ, mình đã nhiều lần mua kính bơi nhưng cứ đeo 1 lúc là thấy mắt hoa lên và đỏ lừ lên ấy, rất nguy hiểm...

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 8 năm trước
Đầu tiên mình khuyên các bạn nên tìm đến cửa hàng bán kính bơi để có thể lựa chọn kính bơi cho mình phù hợp nhất. Sau đây là kinh nghiệm chọn kính bơi của mình, các bạn tham khảo nhé. Thứ nhất bạn nên đeo thử kính xem có cảm thấy thoải mái không. - Cách chọn: Bạn bỏ dây đeo ra, sau đó đẩy hai mắt kính vào hốc mắt của bạn. Nếu kính bơi vừa với hốc mắt thì nó sẽ lưu lại trên đó một vài giây nhờ sức hút rồi mới bị tuột ra mà không cần tới đeo dây. Nếu kính rơi xuống quá nhanh thì chứng tỏ kính không vừa hoặc vành kính không có độ hút. - Chú ý: Bạn nên chọn chiếc kính mang lại cho mình cảm giác thoải mái nhất, vừa với mình nhất để có thể sử dụng được lâu dài khi ở dưới nước. Kinh nghiệm chọn mua kính bơi Kinh nghiệm chọn mua kính bơi Tiếp theo bạn kiểm tra dây đeo của kính và chú ý - Dây đeo không nên quá cứng và nên được làm từ chất liệu cao su non hay silicon. Dây đeo cũng cần có chức năng điều chỉnh chu vi theo chu vi đầu một cách dễ dàng. - Sau đó bạn kiểm tra mức độ chắc chắn của dây đeo bằng cách kéo dây ra hai đầu, đảm bảo khi trong khi bơi với lực căng của dây như thế thì nó không bị đứt hoặc trượt sang một vị trí khác. Bước cuối cùng là ta chọn màu sắc của kính bơi. Với những sản phẩm kính bơi hiện nay thì nó có màu sáng, tối, có phản quang và không có phản quang... Vậy ta nên chọn loại kính bơi nào? - Nếu bơi trong nhà thì mình nghĩ màu sáng sẽ là phù hợp nhất cho bạn, còn nếu như bạn bơi trong môi trường ngoài trời hay có nhiều ánh sáng thì kính bơi tối màu sẽ thích hợp hơn với bạn. - Với kính bơi có phản quang thì có có tác dụng tuyệt vời cho bạn khi bơi ngoài trời nắng gắt nhằm làm giảm rất nhiều độ chói lóa từ mặt trời.
Trả lời 8 năm trước
Việc lựa chọn kính bơi là rất quan trọng bởi nếu bạn không biết mua thì kính sẽ nhanh hỏng và có thể làm ảnh hưởng đến đôi mắt của mìnhVới loại kính bơi tầm với mức trung bình thì giá khoảng 150.000 VNĐ - 330.000 VNĐ ,ngoài ra với loại kính tốt hơn thì với mức tiền khoàng từ 400.000 VNĐ - 500.000 VNĐ hoặc có thể lên đến hàng triệu. - Trên thị trường có rất nhiều loại kính bơi có rất nhiều màu từ xanh lá, xanh biển, vàng đậm, trắng, đỏ, nâu, đen.....để mỗi bạn có thể lựa chọn phù hợp nhất.Kính có chất lượng tốt, khi xuống nước có cảm giác thật, góc nhìn rộng, độ nhìn cao, nước khó lọt vào trong mắt.
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
kính bơi thì cứ loại nào không hở, không bị tràn nước vào, cứ thế mà chọn nhé :)
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Chọn kính bơi như thể nào ? Kính bơi người lớn: Kính bơi người lớn có nhiều cách phân loại, cách phân loại phổ biến nhất là theo môi trường sử dụng: - Bơi trong nhà: Thường các bể bơi có mái che thì điều kiện ánh sáng không được tốt, các bạn nên chọn các mẫu kính sáng, không phản quang (tráng gương) giúp nhìn rõ hơn trong bể. - Bơi ngoài trời: Nếu bơi tầm nắng gắt, các bạn nên chọn mầu kính tối hoặc có tráng gương, phản quang. Còn nếu bạn bơi tầm chiều tối, thì nên chọn như mẫu kính bơi trong nhà: Hoặc chúng ta cũng có thể phân loại theo chức năng: - Dòng kính bơi tập luyện: Thường mắt to,sáng để đeo được lâu ( trên 1-2h đồng hồ) mà không tạo quầng mắt (do thiết kế kính vành rộng) áp lực sẽ đặt vào xương gò mà, tạo cảm giác êm ái khi bơi lâu - Dòng kính bơi thi đấu/chuyên nghiệp: Đặc điểm rõ nhất là thiết kế mắt nhỏ, ít cản nước, khi xuất phát hoặc nhảy cầu khó tuột kính, rất gọn nhẹ và kiểu dáng chuyên nghiệp. Nhược điểm của dòng kính này là khi bơi lâu sẽ tạo vết hằn ở hốc mắt.